จะทำยังไงกับวันนี้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ตอนนี้เรื่องน้ำท่วมกระทบกันไปทั่ว อยากไปอยู่ต่างจังหวัดอยู่แล้วก็ยิ่งอยากกลับ แต่ ที่ไม่มี เงินเก็บยังน้อยจะทำไงได้ เงินเดือนยังเท่าเดิมเจอสถานการณ์อย่างนี้แย่ อาหารการกินแพงจริงๆ แค่มะเขือเปราะกับแตงกวาไม่กี่ลูก 47 บาท โอ้แม่เจ้า จะไหวไม่เนี้ย เมื่อวานดูรายการ กิน อยู่ คือ ตอน นาลอยน้ำน่าสนใจมากๆเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เราเอาตัวรอดได้ดีที่สุด พึ่งตนเอง การทำเกษตรไม่มีอะไรตายตัวแต่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามความคิดของแต่ละคน เงินก็เก็บได้น้อยแล้วเมื่อไรจะได้กลับ

ความเห็น

ช่วงนี้  มะเขือ  โลละ 40 บาท  แก้โดย  ปลูกๆๆๆๆ

ของแพงมากๆค่ะ น้ำดื่มแทบไม่มีขายเลย

อุบลยังพอมีที่เหลืออยู่ไม่แพงมากนัก..สนใจย้ายมาอยู่อุบลไหมครับ..น้ำท่วมไม่เยอะ..ท่วมเฉพาะเขตติดริมแม่น้ำ.ขายรถซื้อที่..ที่อุบลดีกว่า..แหะๆๆ...

จากต่างจังหวัด(เชียงราย)มากรุงเทพฯ เหมือนสวรรค์กับนรกเลย   เชียงรายมีผักปลาราคาถูกสดๆใหม่ๆ  กรุงเทพฯตอนนี้ผักเหี่ยวๆก็แพงเหลือหลาย  ไข่ไก่ มาม่าไม่มีขายเลยค่ะ  น้ำดื่มก็ขาดแคลนไม่มีขาย  น้ำประปาผ่านเครื่องกรองก็เริ่มมีกลิ่น  คงจะต้มก่อนกิน...  ในเมื่อที่ทำงานไม่ได้ประกาศหยุดก็ยังต้องมาทำงาน  แต่ก็ไม่สดชื่นเท่าไหร่เลยค่ะ ...อยู่แถวๆพระโขนง  ถ้าเลวร้ายก็เมตรนึง  ถ้าไม่เลวร้ายมาก็คงสัก 20 ซม. จากการติดตามข่าวนะคะ ....  ถ้าใครมีทางเลือก  มีทางขยับขยายไปอยู่ต่างจังหวัด  เริ่มต้นได้เลยก็ดีคค่ะ  จะเป็นกำลังใจให้

แปลกจริงหนอ....โลกของเรา  สิ่งแวดล้อมเปลี่ยนแปลงมากขึ้นทุกวัน ก็ต้องปรับตัวกันไปค่ะ อย่างเราอยู่บ้านนอก พอจะมีพริก มีมะเขือบ้าง แต่ราคาถูกแสนถูก ไม่สามารถจะเก็บไปขายได้ ....คือมันไม่คุ้มที่จะขาย แจกยังจะมีค่ามากกว่า พริกโลละ 50 บาท ปลอดภัยจากสารพิษ มันน่าเสียดายค่ะที่จะขาย สู้เก็บตากแดดไว้ หรือแจกไปยังคุ้มค่ากว่า.... แต่ก็ยังดีกว่าทางกรุงเทพตรงที่ พอจะหาผักหาปลามาประทังชีพได้ แม้ไม่มีเงินก็พออยู่ได้


แต่ราคายางก็เริ่มลดลง ๆ จนน่าใจหาย.....


สู้กันต่อไปค่ะ

สู้ และอดทนต่อไปอีกหน่อยนะคะ ไม่นานคงได้ทำอย่างที่ตั้งใจไว้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ตอนนี้ป้าคุยกับคนที่มาทำงานในเมืองพัทยา ที่เค้ามีไร่ มีนา ป้าถ็เชียร์ให้กลับบ้านเถอะ ในเมืองจะกินอะไรต้องซื้อทุกอย่าง :cheer3:

 

 

ใช่ค่ะถ้ามีที่จะรีบกลับเลย แต่บางคนมีแต่ไม่เห็นคุณค่าเลย คนรู้จักก็มีเยอะค่ะปล่อยที่รกร้าง ต้องซื้อแพงแค่ไหนก็ต้องซื้อ แล้วจะเอาเงินตรงไหนมาเก็บ


 

เห็นกรุงเทพน้ำท่วมเราชาวใต้สงสาร  อีกไม่กี่วันบ้านเราก็ต้องเตรียมรับน้ำ ตอนนี้ผัก ปลาทางใต้ก็แพง มะนาว โล 40 -60 บาท ลูกเหลือง 40 ลูกเขียวสด 60   กล้วยน้ำว้า เล็ก 20  ใหญ่ 30 ตอนนี้ seven  ขนม ของ กิน เริ่ม ขาดแล้ว 

กินอยู่แบบพอเพียง

เห็นด้วยครับเมื่อคืนวันศุกร์ แวะ7/11 ไม่มีของกินเลย พอเย็นวันจันทร์แวะ 7/11 อีกสาขาก็ไม่มีขนมเหมือนกัน  แต่ชาวบ้านสวนเรา ต้องมีภูมิคุ้มกันนะครับ

:cheer3:

ตอนเป็นเด็ก....มีแรง มีเวลา แต่ไม่มีเงิน กลางคน.....มีเงิน มีแรง แต่ไม่มีเวลา ปั้นปลาย.....มีเงิน มีเวลา แต่ไม่มีแรง

หน้า