ความไม่น่ามองในสวน...

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เวลาเดินในสวนนอกจากความน่าดูแล้ว ย่อมมีสิ่งที่ไม่น่าดูอยู่คู่เสมอ บางทีเดินผ่านก็จัดการซะ บางครั้งก็เดินหนีไปเลย.ย.Laughing...กินก็ไม่ขออนุญาต..ต..



Undecided..บี้ให้แบน.น.



Surprised..ทางใครทางมันดีกว่า..



Yell..ปัญหาโลกแตกเลยค่ะ เจ้าปลวกนี่ กินไม้ใหญ่ๆตายไปเยอะเลยค่ะ



Undecided..พวกอพยพหนีน้ำ ปล่อยๆกันไป แต่กัดเจ็บมากเจ้ามดตาชื่นเนี่ย...



Undecided..เจอเป็นบี้ให้แบน..



Yell..กัดเจ็บ ไม่เคยเดินไปใกล้เล๊ย.ย.



Laughing..ตัวนี้ชอบเอานิ้วดีดให้กระเด็นไปเลยค่ะ



Laughing..นี่ก็เหมือนกัน..



Laughing..น่ารักแค่ไหน ก็ต้องบี้ให้แบน..



Yell..เจอทีไรก็ตัวใครตัวมันทุกที..



Cry..เคยโดนต่อย ปวดจนน้ำตาร่วงเลยค่ะ..



แล้วในสวนของเพื่อนสมช.ล่ะค่ะ มีแขกที่ไม่ได้รับเชิญแบบไหนบ้าง..ง.Undecided

ความเห็น

หยึ๋ย....ทั้งูทั้งหนอน..ขลุก...ในสวนก็มีค่ะ งูเขียวตัวหึ่ง ชอบมาทำตัวกลมกลืนกับต้นไม้ เวลาเข้าสวน ต้อง สำรวจก่อน.. กลัว เผลอ ไปเด็ดนึกว่ากิ่งไม้

ชีวืตที่เพียงพอ..

:nonono: จริงด้วยค่ะ เจ้างูเขียวกว่าเราจะมองเห็นก็เกือบจะชนกันอยู่แล้วค่ะ เวลาขดตัวแนบเนียนมากๆ...

ธรรมชาติ ก็แบบนี้แหละครับ ภาพสวยมาก ๆ ชอบ ๆๆๆๆ ครับ โหวต ๆ


 

 

:cheer3: ดีใจจังค่ะ ได้รับคำชมจากตากล้อง ปลื้มๆๆๆๆๆ:admire2:


 

เสียดายน้อยหน่าจัง

 

ถามหน่อยเหอะ ใช้กล้องอะไรทามมายถ่ายรูปสวย ป้าจะได้เลียนแบบบ้าง รู้แล้วน่ะว่าต้องมีฝีมือด้วย แต่อุปกรณ์ดีก็ต้องมีส่วนหนับหนุนอยู่บ้างแหละน่า

 

จากป้า นักเล่นกล้องมือถือ (พิกเซลต่ำอีกต่างหาก)

Laughingป้าอ้อย

:sweating: กล้องดิจิตอลธรรมดาเลยค่ะ sony 7.2 pixels แค่นั้นเองค่ะ ใช้จนเคยมือ เวลาถ่ายใกล้ๆ ถ้าปรับยังไงก็ไม่ชัด จะมีเทคนิคที่เพื่อนเค้าบอกมาน่ะค่ะ จะเอาแว่นขยายมาบังใว้ที่หน้าเลนส์ค่ะ :cheer3:

แอบมาเก็บเทคนิค :uhuhuh::uhuhuh:

พี่เหมียว ไข่มดแดงแพงนะ โลละ เกือบ 300 เอ! หรือ 400 แล้ว ไม่กล้าซื้อกินนานแล้ว แพงเกินเหตุ แต่ที่บ้านมีต้นไม้เลี้ยงไว้เลย แหย่รังเดียว (คุณสามีแหย่) ขายได้ 200-300 ตัวเองยังไม่กล้ากิน ขายดีกว่า อิอิ

บ้านพี่มีรางจืดหรือเปล่า เอามาหมัก 3 เดือน เปรี้ยวปิ๊ด ใช้ได้ เวลา โดน แมลงมีพิษกัดต่อย จุ่มน้ำหมัก ไม่นานหาย ไม่ต้องทนเจ็บทนปวด

บ้านพี่เหมียวตอนนี้เหมือนดงมดแดงเลย แต่จะรู้ได้ไงว่ามีไข่ แล้วจะเอาออกมายังไงล่ะ ถามจริงๆนะ อยากลองทำน่ะ เมนูไข่มดแดงที่เคยกินก็ไข่เจียวมดแดง นอกนั้นยังไม่เคยลองเลยค่ะ ส่วนรางจืด มีเพียบเลย ทำน้ำหมักยังไงคะ เหมือนเดิมหรือปล่าว 1 3 5 แล้วเอาอะไรมาหมักใบหรือทั้งเถา หื้อ.อ..อถามซะเหนื่อย.ย.:uhuhuh:

1. ดูไข่มดแดง สังเกตที่รังมีเส้นใยสีขาว ๆ คลุมรัง ตรงช่องใบน่ะค่ะใยขาว ๆ เหมือนพังผืด บอกว่าเริ่มมีไข่ กำลังกินทอดไข่เจียวก็ช่วงนี้แหละ จะอยู่ประมาณปลายเดือนมค.ถึงกพ. ลองเจาะดูไข่ก่อนว่าเม็ดอวบอ้วนหรือยัง

2. แหย่ไข่ ที่บ้านก็ใช้ตระกร้าผูกปลายไม้รวก ไม้ไผ่ แหย่ขึ้นไปค่อย ๆ ทิ่มที่รังเบา ๆ เขย่า ๆ ไม้ให้ไข่มดตกลงตระกร้า ข้างล่างก็มีตะคุใส่น้ำครึ่งคุ รอรับไข่จากตระกร้า 

3. เมนูมีเยอะแยะถามลุงกู (เกิ้ล) อาหารอีสานแซ่บ ๆ 

พี่เหมียวไปจับตัวคนอีสานแถวบ้านพี่มาคน ชี้ให้ดูรังไข่มดแดงก็พอ  ยืนดูเฉย ๆ เดี๋ยวเขาจัดการเอง

4. น้ำหมักมีสูตรเดียวค่ะ หมักทั้งกิ่งก้านสาขา แต่ถ้าคิดว่าเกะกะ ก็ริดเอาเฉพาะใบก็ได้ ถ้าถังใหญ่ก็เอาหมด ไม่ต้องหั่นก็ได้ ล้างดี ๆ เพราะกินได้ด้วย ล้างพิษทุกอย่าง เป็นอะไรที่อเมซิ่งมาก ปล่อยช่วงบนไว้เยอะหน่อย ช่องว่างระหว่างฝา เพราะหมักใหม่จะปูมขึ้น ถ้าปล่อยช่วงไว้น้อย น้ำจะล้นถังค่ะ แก้พิษแมลงกัดต่อย จุ่มเลย 3 เดือนนี่ เปรี้ยวปิ๊ดเลย เก็บมาหมักเลยค่ะ ฟันทิ้ง เสียดาย เราไม่ได้ใช้ ก็เผื่อคนอื่นด้วย เผื่อจำเป็นคว้าอะไรไม่ทัน มีน้ำหมักเป็นยาสามัญประจำบ้าน อุ่นใจค่ะ




หน้า