ปล่อยโคม ๆ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ วันลอยกระทง แล้วสินะ ตอนขับรถกลับบ้าน ทางผ่าน ผ่านวัด 3 วัด เห็นเตรียมจัดงานกันใหญ่ อืม แต่วันนี้ เรา ไม่ลอย ไม่อยากไปไหน วัยรุ่นสมัยนี้ ใจร้อน เอะอะ ก็ ตีกัน ไม่ไหวๆ กลัววิ่งไม่ทัน กลับเข้าบ้านดีกว่า วันนี้ พี่ที่ทำงาน ให้ หัวอะรูมิไร้ มาหัวนึง แกบอกว่าจะโทรมาเฉลยตอน ทุ่ม ถ้าไม่เมาซะก่อน ไอ้เรา ก็เอาใส่กระเป๋ากางเกง กลับมาเฉย ไม่รู้จริงๆ คิดว่าหัวเผือกเล็กๆอ่ะ มาดูกัน มันรูปร่างอย่างนี้




และแล้วพี่เค้าก็โทรมาบอก หัวแกลดิโอลัส (Gladiolus) นั่นเอง บางครั้งเรียกว่า the sword lily บางคนเรียกว่า ซ่อนกลิ่นฝรั่ง กรี๊ดๆๆๆๆ อยากกด Like ให้พี่เค้าสักพันครั้ง


ว่าแล้วก็สำรวจที่ปลูก ดีกว่าเรา อืม ยังมีอีกเยอะนะ




อยู่ดีๆ ก็ ได้ยินเสียงเอะอะหน้า บ้าน เสียงคนมีความสุขอ่ะ เค้าทำอะไรหน้าบ้านเราน้อ เิปประตูหน้าบ้านออกไปดู อ้อ ๆๆๆ เค้าปล่อยโคมๆ นี่เอง ที่ แห่กันมาหน้าบ้านเราเพราะ บ้านเรา เปิดไฟที่รั้วสว่างไสว นี่เอง อืม เอาเลย ป้าๆ จัดเต็ม เราได้แค่ยิ้มๆ ถ่ายรูป ไปเรื่อยเปื่อย


ไปดูกัน ครอบครัวที่ 1 อธิฐาน กันใหญ่



นี่ก็อีกครอบครัว อธิฐานนานมาก จนแอบคิดในใจ เค้าจะขอหวยรึเปล่าน้อ



นี่ก็อีกคู่ ขอให้โลกนี้สดใส



แถมด้วยดอกไม้ไฟ จัดไปๆ จะเข้าบ้านชั้นมั้ยน้อ



ท้องฟ้าคืนนี้ เห็นแต่โคม พระจันทร์ ยังไม่เห็น หลังคาบ้านบัง



ต่างคน ต่างมุมมอง ต่างความเชื่อ ต่างวัฒนธรรม บางคนมองว่า อันตรายต่อเครื่องบิน บางคนมองว่า ถ้าไม่ได้ปล่อยโคม จะโชคร้าย เข้าใจทั้งสองฝ่ายนะ แต่ ของมันมี มาเป็นร้อยๆ ปีแล้ว มีมาก่อนเครื่องบิน อืม ก็ว่า กันไป ว่าแล้ว ก็ กลับเข้าบ้านดีกว่า ปีนี้ ไม่มีใคร ไปลอยกระทงด้วย เข้าไปเล่นเน็ต ดีกว่า ช้าน จะลอยกระทง ในวันสงกรานต์ ชิ.......งึมงัม ๆ บ่นไปตามประสา ทึนทึก นอนคิดหาที่ปลูก แกลดิโอลัส (Gladiolus) ดีกว่า

ความเห็น

ขอให้ความทุกข์ความโศก และสิ่งไม่ดีทั้งหลาย ลอยไปกับโคม ให้เหลือชีวิตที่ดีขึ้นๆๆๆตลอดไปนะคะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

ลอยโคม     ดูสวยนะ  แต่ก็กลัวเหมือนกันกลัวไปติดสายไฟ  ติดบ้าน   ติดหญ้าแห้งๆ 

สิ่งใดไม่ดีขอให้ลอยไปกับโคมครับ


ปล่อยทุกข์ ปล่อยโศก :embarrassed: :embarrassed:

ปล่อยโคมไฟ ยังพอทน แต่ปล่อย โคมลอย ว่า เอาอยู่  ไม่ไหวจะเคลียร์

ฮิ้ววววววววว  ไปดีกว่า เดี๋ยวโดนน้องโสสั่ง แบน  

:uhuhuh:

โคมลอยสวย...เมื่อก่อนปล่อยไปไม่เป็นอันตรายเท่าไหร่เพราะอะไรๆ มันก็น้อย แต่ตอนนี้ปล่อยมากๆ อันตรายเพราะอะไรๆ มันก็มากตามยุคหมด เมื่อเช้าขับรถมาทำงานเห็นซากโคมลอยหล่นอยู่ข้างถนน...เฮ้อ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ลอยทุกข์ ลอยโศกให้หมดไป น้องก็อยากปล่อยโคมลอยเหมือนกันค่ะ แต่ช่วงนี้เห็นใจคนน้ำท่วม โดยเฉพาะชาวสวนกล้วยไม้ ต้องคอยเฝ้าระวังคืนลอยกระทง เพราะถ้าลูกไฟจากโคมตกบนซาแรน ถึงขั้นหมดตัวได้เลย :sweating:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

:silence: เมื่อคืนขับรถกลับบ้านเห็นกองไฟบนถนนเลยขับชลอดู...หุหุ..โคมลอยน่ะเองไฟไม่ดับด้วยอ่ะ นี่ถ้าตกใส่ไร่อ้อยจะเหลือมั้ยเนี่ย