จดหมายเหตุ รายวัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

                IMG_9611.JPG  

 

                  วันที่  14  กันยายน  2555

           วันนี้ตื่นก่อนสว่างเล็กน้อยในเวลาประมาณ  05.00 น.  โดยไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุก  เพราะเป็นอย่างนี้มาตลอด  ออกกำลังกายเล็กน้อยเพื่อความกระปรี้กระเปร่า  พอสว่างก็ไปเตรียมรอใส่บาตรที่หน้าบ้าน  ของที่เตรียมไว้วันนี้มี  ข้าวสวย  แกงส้มปลาน้ำจืดสับปะรด  ต้มจืดมะระหมูสับ

 

IMG_9613.JPGIMG_9615.JPG

 

          ท่ามกลางบรรยากาศกรุ่นกลิ่นของดอกส่าเหล้าเหมือนดังวันก่อน  เหลือบเห็นมีร่วงอยู่ใต้โคนหลายดอกด้วย  เป็นผลจากเมื่อวานมีฝนตกลมพัดแรงตั้งแต่เย็นถึงค่ำ  ไม่ทราบว่าใด้หยุดลงตอนไหน  กระทั่งเข้านอนยังไม่ซา

 

IMG_9591.JPGIMG_9592.JPG

     มีลองกองกำลังติดลูกหัก  กิ่งยังคาต้นอยู่อีกหนึ่งกิ่ง  สุกแล้วด้วยแต่ยังไม่ใด้ที่  เพราะยังมีลูกเขียวๆแซมอยู่  หวานแล้วแต่ยังอมเปลี้ยวอยู่  ก็ปล่อยไว้อย่างนั้นแหละ  ใครผ่านมาจะปลิดชิมดูสักลูกหรือสักช่อก็ไม่ว่ากัน   

                                                       IMG_9593_0.JPG 

             ไกล้ๆกัน  กิ่งมังคุดถูกตัดกองอยู่ที่โคนต้น  ยังไม่ได้รื้อไปทิ้ง  สาเหตุจากเมื่อวานก่อนเที่ยง  ทางเทศบาลส่งช่างมาซ่อมไฟส่องสว่างสาธารณะที่หน้าบ้าน  เกะกะมังคุด 2 กิ่ง  ขออนุญาตุตัดออกก็ไม่ขัดข้อง  กำลังติดดอกอยู่  เยอะด้วย เสียดายเหมือนกัน  แต่ก็ต้องหาความลงตัวที่เหมาะสมให้ใด้  ระหว่าง เสียดายกับเสียสละ  เสาไฟก็อยู่ในเขตที่ดินเรา

 

IMG_9576.JPGIMG_9577.JPG

                ก่อนเตรียมตัวออกไปทำงานนอกบ้านต้องชื่นชม  "เอื้องมัจฉา" ก่อนเหมือนทักทายกัน  กำลังออกดอกบานสะพรั่ง  1ช่อ ได้มาเมื่อประมาณ  10  เดือนก่อน  ในสภาพลำลูกกล้วยดิบๆประมาณ  5-6 ลำ  เลี้ยงไม่ยากอย่างที่คิดไว้ก่อนเลย

IMG_9616.JPGIMG_9617.JPG

 

                      ก่อนถึงที่ทำงาน  แวะซื้อซี่โครงไก่ทอดสับละเอียด  1  โครง  20.-  คลุกกับข้าวสุกที่นึ่งกับหม้อหุงข้าวไฟฟ้าจากข้าวสารคุณภาพต่ำที่ซื้อเก็บไว้ที่ๆทำงานแล้าในราคา  16.-/กก. ให้สุนัขจรจัดที่มาอยู่สำนักงานแบบถาวร  1  ตัว แบ่งใด้  3  มื้อ  (วันละมื้อใด้  3  วัน)  ที่เหลือเก็บในตู้เย็น ไว้พรุงนี้กับมะรืนนี้อีก  มีความอิ่มเอิบใจนะที่ใด้แบ่งปัน

                  วันนี้คณะนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์  ชินวัตร  มีภาระกิจปฎิบัติงานในพื้นที่อำเภอที่ผมทำงานอยู่ (อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช) ตั้งแต่ช่วงบ่าย ขณะที่กำลังเขียนบันทึก (14/09/2555 เวลา 17.30 น.) คณะยังอยู่ในพื้นที่  ได้แต่ภาวะนาในใจอย่าให้มีกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้าม  มาชุมนุมต่อต้านเหมือนที่เคยเห็นเป็นข่าวเลย  หากจะไม่เป็นนายกในดวงใจจากพรรคที่เลือก  แต่ก็ใด้รับมติจากเสียงส่วนใหญ่ ต้องยอมรับ เราประชาชนถูกนักการเมืองหลอกให้แบ่งพวกเลือกข้างมามากพอแล้ว  ให้เห็นการเมืองฝ่ายตรงข้ามเป็นศัตรู  ต้องห้ำหั่นให้ตายไปข้าง  จนบ้านเมืองเสียหาย นักการเมืองสบายกองเชียร์ติดคุก   ขอปิดบันทึกแค่นี้  หากมีเหตุการณ์สำคัญ  จะมาเปิดใหม่เพื่อบันทึกเพิ่มเติม

                                                          ระวังนะเดี๋ยวบ้านเมืองจะเลอะเทะ

 


ความเห็น

ได้ตักบาตรทำบุญกับพระสงค์ยามเช้า จิตใจผ่องใสสะอาด ผมนึกภาพแล้วมีความสุขเหมือนกันแถมปิดท้ายด้วยการทำทานกับสุนัขจรจัด อัตตาก็หมดไปจากจิตใจ ครับ ผมชอบคำพูดของคุณที่ว่า " ต้องแยกให้ออกระหว่างเสียดายกับเสียสละ " มีความสุขกับการทำงานนะครับ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

ขอบคุณที่ให้กำลังใจครับ   คุณวรพจน์

ดีใจที่เกิดมาเป็นคน  จึงเลือกที่จะทำและไม่ทำในสิ่งใดๆใด้ดีกว่า

แวะมาเยี่ยมค่ะ ว่างๆถ่ายรูปน้องหมาจรจัดผู้น่ารักให้ดูบ้างนะคะ :bye:

""

 

    ขอมาทั้งที  มีหรือจะไม่จัดให้  บังเอิญว่าคืนนี้นอนที่ทำงาน  ยังมีภาระกิจวันพรุ่งนี้ต่อ  คุณหมาก็ไม่ใปเที่ยวที่ใหน     พันธุ์ไทยแท้ สีน้ำตาล  เพศชาย

ตาข้างซ้ายบอดสนิท  เหลือขวาข้างเดียว  กำลังคิดจะเอาป้ายหนังสีดำมาผูกคาดข้างที่บอดให้   คงเท่ใช่เล่น  เมื่อก่อนมีสองตัว  วัยไกล้เคียงกัน  สีดำเพศเดียวกัน  หายไปประมาณ  2  เดือนแล้ว ไม่แน่ใจว่ามีผู้รับไปอุปการะหรือโดนรถชนเสียแล้ว ตอนอยู่ครบเวลาให้อาหาร  ต่างก็กินของตัวเอง  แบ่งให้แค่

ใหนก็แค่นั้น  มีวินัย  ต่างเคารพสิทธิ์ซึ่งกันและกันดีมากครับ                                             

 

 

 IMG_9619.JPG

ดีใจที่เกิดมาเป็นคน  จึงเลือกที่จะทำและไม่ทำในสิ่งใดๆใด้ดีกว่า

:crying2:อยุ่ปากพนังด้วย คิดถึง ราดหน้าเส้นปลา ผัดไทย อร่อยที่สุด ที่ปากพนัง:good-job:

สาธุ:dong:

ปากพนังคือที่ทำงานครับ  มีอาหารทะเลที่พอจะรับแขกใด้อยู่หลายร้าน  บ้านอยู่อาศัยอีกอำเภอหนึ่งตามชื่อที่ใช้  Log  in  ครับ

ดีใจที่เกิดมาเป็นคน  จึงเลือกที่จะทำและไม่ทำในสิ่งใดๆใด้ดีกว่า

สวัสดีค่ะ คุณธีระชัย - โชคดีจังได้ใส่บาตรก่อนไปทำงาน    :beg: แถมทำบุญเสร็จแล้วยังทำทานให้สุนัขอีก   :good-job:    

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

ปฏิบัตเป็นปกติ  จนไม่คิดว่าเป็นโอกาศพิเศษอะไรครับ

ดีใจที่เกิดมาเป็นคน  จึงเลือกที่จะทำและไม่ทำในสิ่งใดๆใด้ดีกว่า

แวะมาดูจดหมายเหตุรายวัน อิอิ

เสียดายลองกองที่หัก และมังคุดจังค่ะ

ปล. เพิ่งรู้ว่านี่คือดอกส่าเหล้า เพราะรูปร่างคล้ายกับดอกที่ไปเจอบนเขาบายเที่ยงมากเลยค่ะ น่าจะเป็นดอกอันเดียวกัน หอมอบอวลไปทั่วบริเวณเลย ใบก็เหมือนกันมากๆเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับภาพ

ครับคุณอ้อด

ดีใจที่เกิดมาเป็นคน  จึงเลือกที่จะทำและไม่ทำในสิ่งใดๆใด้ดีกว่า

หน้า