ความคืบหน้าของขโมย ( ในต่างแดน )

หมวดหมู่ของบล็อก: 

บล็อกก่อนป้าเหนือจับขโมยได้แล้ว บล็อกนี้เรามาดูความคืบหน้ากันค่ะ ก่อนที่จะเข้าไปดูความคืบหน้าของขโมย เรามาดูเจ้าตัวนี้ ตัวเหม็นๆๆเจ้าเล่ห์นี้ก่อนค่ะ ตามที่บล็อกที่แล้วมีเพื่อนสมาชิก ได้พูดคุยไว้ว่า เจ้าตัวเหม็น เจ้าเล่ห์นักแกล้งทำเป็นตาย และแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมาป้าเหนือจับได้ตัวเหม็นอีกตัวหนึ่งค่ะ ปล่อยให้มันอยู่ในกรงกะว่าวันรุ่งขึ้นจะเอาไปปล่อยไกลๆอีก แต่พอตอนเช้ามา ป้าเหนือออกมาดู เจ้าตัวนี่ทำเป็นตายจริงๆ เขย่ากรงเท่าไรก็ไม่ดิ้นนอนยัดอยู่ตรงมุมกรงค่ะ ป้าเหนือจึงรู้ว่าเจ้านี่ทำเป็นตายแน่ๆ  5555++++

 

เมื่อคืนป้าเหนือเขียนบล็อก จนจบแล้วกดบันทึก ปรากฎว่าเน็ตล้ม โอ้ย เซ็ง เอาใหม่ เราเข้าไปดูความคืบหน้าของขโมยกันนะคะ เชิญตามป้าเหนือเข้ามาข้างในค่ะ

 

บล็อกที่แล้วป้าเหนือจับขโมยได้ คือ possum 2 ตัวข้างล่างนี้แม่กับลูกค่ะ แม่่จะเอาลูกขี่หลังไว้ตลอดค่ะ

 

 

สัตว์เป็นเพื่อนร่วมโลก ล้วนมี เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น ถึงแม้เขาจะมากินผักป้าเหนือ แต่ในความคิดส่วนตัวของป้าเหนือคือ

- สัตว์ ย่อมรักชีวิต รักลูก การที่เจ้าตัวนี้มากินผักป้าเหนือก็เพราะมันต้องหาอาหารกินเพื่อเลี้ยงชีวิต เลี้ยงลูกของมัน จะเห็นได้ว่ามันพาลูกมาด้วยมันเอาลูกขี่หลังมาค่ะ ถ้าเป็นคนก็อุ้มกันมา ป้าเหนือไม่โกรธ เห็นแล้วสงสาร ป้าเหนือไม่ฆ่าหรอก เราหาทางป้องกันเอาเอง

-ดังนั้นพอป้าเหนือจับได้แล้วป้าเหนือจึงพามันไปให้ไกลจากที่นี่ พาไปในที่มีต้นไม้ มีน้ำ   และพอจะมีอาหารสำหรับพวกเขาที่พอจะหากินเลี้ยงชีวิต เลี้ยงลูก ได้ค่ะ

-ป้าเหนือมาถึงจุดหมายที่จะให้พวกเขาอยู่แล้วค่ะ

* ขอให้พวกเจ้าจงเป็นสุขๆ และไปอยู่ใน ในที่ปลอดภัยๆ *

สำหรับตัวที่จับได้ทีหลังก็เอาไปไว้ที่เดียวกัน บางทีอาจจะเป็นลูกอีกตัวก็ได้ค่ะ

สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อน สมช. ที่เข้ามาเป็นกำลังใจจงมีความสุขและขอบคุณเวบบ้านสวนพอเพียงที่มีเนื้อที่ให้แบ่งปัน ขอบคุณผู้ใหญ่โสทร ประธานแจ้วตลอดถึงคณะกรรมการทุกท่านค่ะ

*และหวังใจเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะได้กำลังใจจากเพื่อนๆอีกในบล็อกต่อไป/ ขอบคุณค่ะ*

 

ความเห็น

สวัสดีครับ ป้าเหนือ ขโมยน่ารักดีครับLaughing

อัตตาหิ อัตโนนาโถ "ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน"

สวัสดีเช่นกันค่ะคุณอนุสรณ์ ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาเป็นกำลังใจ ตัวขโมยน่ารักน่าเอ็นดูค่ะ

 

 

 

น่าจะมีภาพตอนมันเดินเข้าป่ากันไปนะไม่เคยเห็น มันขี้อาย มันเดินเร็วมั๊ยหรือว่ามันไปช้าๆ  ดูว่ามันน่ารักกว่าตัวที่คุณchuck48 เอามาให้ดูนะครับแม่ลูกคู่นี้มีสีเทาเหมือนกระรอกแต่อ้วนเหมือนแมว ที่คุณchuck48เอามาให้ดูสีออกขาว

มันออกกรงได้วิ่งปรืดดดดไปเลยไม่ทันถ่ายรูปค่ะ มันไม่ได้เข้าป่ามันวิ่งขึ้นต้นไม้ค่ะ ต้นไม้สูงมากมันขึ้นอยู่ปลายบนสุดของต้นไม้ค่ะ Laughing

 

 

 

อยู่ด้วยกันไม่ได้ ก็ไม่จำเป็นต้องเข่นฆ่า

หาวิธีปรองดองดีกว่านะคะ 55555+

""

 

ใช่ค่ะน้องอีฟ เราไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกันค่ะ 

 

 

 

ขนาดเขย่ากรงอย่างแรง ก็ยังนิ่งสนิท ไม่เคยเห็นสัตว์ที่ไหน เจ้าเล่ห์เท่าเจ้าบอสซั่มนี้เลย อยากเห็นตัวจริงๆ จังเลยค่ะ

ป้าเหนือมีใจเมตตาปล่อยสัตว์เหล่านี้ไป ขอให้ป้าเหนือพบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ เข้ามาในชีวิต นะคะ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำอวยพร และเข้ามาเป็นกำลังใจค่ะ สัตว์กับมนุษย์ ล้วนเป็นเพื่อนร่วมโลกค่ะ ขอให้น้องนุสิ มีความสุขและพบแต่สิ่งดีๆเช่นกันค่ะ

 

 

 

แม่ลูก  สัญชาตญาณ  ความรักลูก  ห่วงลูก  ลูกกลัว   เป็นสิ่งที่รู้สึกได้นะ  ดีนะที่เป็นป้าเหนือ  ไม่ทำอะไรมัน  แถมลงทุนขับรถไปปล่อยอีก

ใช่ค่ะป้าเล็ก แม้แต่สัตว์ ยังรักและห่วงลูกของมัน แล้วเราล่ะ ขึ้นชื่อว่ามนุษย์ มนุษย์เป็นสัตว์ที่ประเสริฐกว่า ป้าเหนือฆ่าไม่ลงหรอกค่ะ เอาไปปล่อยในที่ปลอดภัยสำหรับพวกเขาค่ะ

 

 

 

หน้า