ข่าวสารจากธนาคารเมล็ดพันธุ์ สาขาบ้านสวนพอเพียง ฉบับที่ ๓

หมวดหมู่ของบล็อก: 

        สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกเว็บบ้านสวนพอเพียง ฉบับนี้มาอัพเดตข่าวสารจากธนาคารเมล็ดพันธุ์อีกเช่นเคย สำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่านฉบับก่อนหน้า สามารถติดตามได้ที่ลิ้งนี้เลยครับ (ฉบับที่ ๑, ฉบับที่ ๒) ในฉบับที่แล้วเราได้เพิ่มฟังก์ชัน seed tags สำหรับสร้างป้ายกำกับและเก็บข้อมูลต่าง ๆ ในขณะปลูกเมล็ดพันธุ์ เพื่อการแบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์กันระหว่างสมาชิก ในฉบับนี้เรามาดูวิธีการแสดงข้อมูล seed tags จากเพื่อนสมาชิกกัน..     

 
(ข้าวโพดม่วงจากคุณศิโรรัตน์ มีทายาทแล้ว ..)


       ในการบันทึกข้อมูลลงใน seed tag นั้นคล้าย ๆ กับการส่งการบ้านไปในตัว เพราะทั้งผู้ให้(ฝาก)และผู้ขอ(เบิก) สามารถเข้าไปดูความคืบหน้าได้โดยคลิกปุ่ม tag ของรายการที่ต้องการดูข้อมูล

 

        ในรูป ปุ่ม tag จะปรากฏอยู่ใน “รายการคำขอที่ส่งถึงฉัน” และ “รายการคำขอของฉัน” ซึ่งเมื่อคลิก จะปรากฏข้อมูล:รูปภาพ/รายละเอียดของ tag นั้นดังรูป
 

แสดงรูปภาพ/รายละเอียดของ tag รายการเมล็ดพันธุ์ที่ผู้ขอกำลังเพาะปลูก



ในกรณีที่ต้องการดูข้อมูล seed tag ของสมาชิกอื่น ๆ ให้ไปยังหน้า “สรุปภาพรวม”  แล้วคลิกปุ่ม “Seed Tags" บริเวณด้านล่าง  ดังรูป


        คลิกปุ่ม Seed Tags เพื่อไปยังหน้าเว็บแสดงรายการ seed tags ของสมาชิกทั้งหมด (ส่วนปุ่มเฟสบุคข้าง ๆ จะลิงค์ไปยังหน้าเพจ ของธนาคารเมล็ดพันธุ์  ซึ่งจะอัพเดตข้อมูลข่าวสารบ่อยกว่าในบล็อกเว็บบ้านสวนฯ.. เข้าไปแล้ว อย่าลืมกด like ให้กำลังใจกันด้วยนะครับ :)

 

 

เมื่อคลิกปุ่ม Seed TAgs แล้วจะเปิดหน้าเว็บแสดงรายการ seed tags ทั้งหมดของสมาชิกดังรูป สังเกต tag ไหนระบุวันที่ปลูก แสดงว่าสมาชิกได้อัพเดตข้อมูลแล้ว

( คลิ๊กที่นี่  เพื่อดูรายการ seed tags ทั้งหมดของสมาชิก)

เมื่อคลิกตรง “Tag ID" จะแสดงข้อมูลรายละเอียดของ seed tag นั้น ๆ ที่ผู้ปลูกบันทึกไว้ ดังรูป



         รูปแสดงรายละเอียด seed tag ที่ผู้ปลูกบันทึกข้อมูลไว้ (ทิป!: หากเจ้าของ tag ต้องการนำรูป และรายละเอียดมาเขียนบล็อกในบ้านสวน ก็สามารถไฮไลท์รูปและข้อความ แล้ว copy นำไป paste ในบล็อกบ้านสวนได้เลย :)


-------------------------------

 

       Note: อยากประชาสัมพันธ์ให้ใช้งานกันเยอะ ๆ ครับ ส่วนใครที่เคยเข้าใช้งานแล้วเจอปัญหาขอให้ลองเข้าใหม่อีกครั้ง เพราะระบบได้ปรับปรุงอัพเดตอยู่ตลอดเวลา หากยังเข้าไม่ได้หรือสมัครไม่ได้ก็ให้แจ้งมาทางแอดมิน จะทางข้อความส่วนตัว อีเมล์ หรือช่องทางการติดต่ออื่น ๆ ที่สะดวกครับก็ได้ครับ จะดูให้เป็นกรณี ๆ ไป เพราะส่วนใหญ่ที่เจอเป็นปัญหาทางเทคนิค แต่ละกรณีไม่เหมือนกัน แต่เท่าที่ผ่านมาส่วนใหญ่หากได้คุยในรายละเอียดก็สามารถแก้ปัญหาจนเข้าใช้งานได้ ส่วนในกรณีที่ใช้งานไม่เป็น ไม่มีเวลาศึกษาคู่มือ หรืออ่านไม่เข้าใจก็สามารถสอบถามมาได้เช่นกันครับ ตามช่องทางที่สะดวก(ในอนาคตอาจจะทำเป็นวิดีโอสอนการใช้งาน) หรือสอบถามจากสมาชิกที่ใช้งานเป็นแล้วก็ได้ครับ ..

 

       สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่สนใจติดตามข่าวสารธนาคารเมล็ดพันธุ์ และขอให้เพื่อนสมาชิกมีความสุขกับการ เพาะปลูก แบ่งปันและเก็บรักษาเมล็ดพันธุ์ที่มีอยู่ไว้จนลูกหลานนะครับ อย่าให้สูญหายไป หรืออย่ายอมใครมาผูกขาด ครอบครอง หาประโยชน์จากเมล็ดพันธุ์เหล่านั้นจนเราไม่สามารถพึ่งพาตนเองในเรื่องเมล็ดพันธุ์ได้อีกต่อไป…



รูปพริกขี้หนู(สเปน) เมล็ดพันธุ์จากคุณยุพิน กำลังเติบโต.. 

 

-พบกันใหม่ฉบับหน้าครับ-   

ความเห็น

เดี๋ยวจะพยายามเป็นสมาชิกธนาคารก่อนค่ะ

ขอบคุณค่ะ กำลังศึกษาข้อมูลอยู่ ทำผิดพลาดประการใดไปอภัยด้วยนะคะ

แล้วจะลองใช้งาน และใช้บริการจ้า

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

รับทราบและขอบคุณมากค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

สวัสดีค่ะ ขอบคุณสำหรับข่าวคราวของธนาคารเมล็ดพันธ์บ้านสวนพอเพียงเรา Laughing 

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

ขอบคุณค่ะน้องเอส ชอบใจที่ยืนหยััดในอุดมการณ์ค่ะ

พี่ยังไม่ได้ทดสอบ tag ส่งการบ้าน .. ขอบคุณค่ะ ที่ทำเวป ธนาคารฯ นี้เพื่อเพื่อนที่กำลังมองหาเมล็ดพันธุ์ดีๆ และฟรีอีกด้วย(ชอบตรงนี้แหละ) มีเพื่อนๆ คุยกัน ถ้าลิ้งค์user id เดียวกับบ้านสวนฯ ได้คงจะดี เพราะต้องไปadd user ใหม่ เลยกลายเป็นว่า มีหลายๆ user เริ่มจะจำpasswordไม่ค่อยได้ สำหรับพี่ยุพินเอง ทั้งในบ้านสวนฯ / ตลาดบ้านสวนฯ / ธนาคารบ้านสวนฯ  มี 3 user (ม่วนชื่นแท้) แต่ก็จะพยายาม ยังเหลือ บ้านสวนวิกิพีเดีย อันเดียวที่ยังไม่สมัคร (ให้เพื่อนหลายๆ คนนำร่องไปก่อนจ้าาาาา)

หน้า