เที่ยวไปในยุโรปตอนที่ 9 Jenner mountain in Germany.

หมวดหมู่ของบล็อก:

สวัสดีครับพี่น้องชาวบ้านสวนพอเพียงทุกท่าน จะขอเล่าตอนต่อไปในวันที่ 9 พ.ค.2557  ขอเล่าต่อจากตอนที่แล้วนะครับ

เช้านี้หลังจากรับประทานอาหารเช้าและเช็คเอ้าเรียบร้อยก็นำกระเป๋าเดินทางมาฝากไว้ในล็อกเกอร์ที่สถานีรถไฟเบิร์ชเทสกาเด้นครับ โปรมแกรมของผมในวันนี้คือทะเลสาบเคอนิกซี แล้วค่อยกลับมานั่งรถเมล์ไปเมืองซาลบวร์กในตอนเย็นครับ  แต่อากาศเช้านี้ไม่ดีเลยมีฝนตกเกือบทั้งวันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างตามมาชมกันครับ

นั่งรถเมล์สาย 842 จากสถานีรถไฟแค่ 10 นาทีก็ถึงครับ แต่เห็นป้ายรถรถเมล์สุดท้ายคือ  Jenner bahn ก็อยากจะลองขึ้นไปชมวิวบนภูเขา แล้วค่อยกลับลงมาที่ทะเลสาบเคอนิกซี เพราะป้ายรถเมล์ห่างกันแค่ 5 นาทีเองครับ

ลงรถเมล์มาก็เจอหมอกบนภูเขาสลับกับฝนตกรินครับ ไม่ขึ้นก็ไม่มีโอกาสแล้วครับ

หมู่บ้านแถวสถานีรถเคเบิลขึ้นเขาครับ แหมวิวดีจังครับ

นี่เขาเอารถมาโชว์ 1 คันครับ

เป้าหมายของผมคือช่องทางบนเขาครับ

เจอน้องวัวข้างๆสถานีเดินมาทักทายถ่ายภาพซะเลยครับ

ซื้อตั๋วเรียบร้อยครับพร้อมแผนที่ทางเดินขึ้นเขาก็มีครับ ราคาตั๋วไปกลับ 21.40 ยูโร แพงเนาะแหะๆ

นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินขึ้นเขาครับ อากาศเย็นต้องกางร่มอีกไม่ไหวแน่เลยสำหรับผม

นั่งคนเดียวมองลงไปข้างล่างเริ่มเห็นวิวหมู่บ้านแล้วครับ

อุ้ยทำไมหมอกหนาแบบนี้จะเห็นอะไรไหมเนี่ยลุ้นอีกแล้วครับ

แล้วก็ถึงสถานีข้างบนครับเวลา  10.30 นาทีแล้วครับ

เป็นร้านอาหารครับข้างบนนี้แต่ไม่ค่อยจะมีคนเพราะอากาศแย่ในวันนี้ครับ

หิมะบนภูเขาฟากโน้นก็ยังละลายไม่หมดครับ

มีทางเดินขึ้นเขามาถึงตรงนี้ด้วยครับโอกาสหน้าเผื่อได้มาอยากลองเดินขึ้นดูครับ

ครอบครัวนี้สามคนพ่อแม่ลูกมาจากประเทศออสเตรีย เราเปลี่ยนกันถ่ายภาพครับ

ที่ระลึกสักภาพครับ

ชื่อร้านอาหารนี้ครับ

อุณหภูมิ  9 องศามิน่าล่ะผมถึงหนาวครับ

ความสูงของภูเขาลูกนี้ครับ  1,800 เมตรครับ

ใครชอบตื่นเต้นรถเคเบิลคาแบบนี้ก็มีนะครับ

แต่วันนี้ไม่มีคนมานั่งครับ

ยังกับทะเลหมอกเลยครับ

จุดหมายสูงสุดของภูเขาเจนเนอร์คือบนนั้นครับ

ป้ายบอกว่าเดินอีก 15 นาที ผมเดินนานกว่านั้นครับแหะๆ

ทางเดินแบบขั้นบันไดเดินเล่นเพลินดีครับ เสียอย่างเดียวคือฝนตกรินและหนาวครับ

มาถึงจุดชมวิวบนนี้ครับถ้าแดดออกคงจะดีกว่านี้ครับ

ทะเลสาบเคอนิกซีอยู่ข้างล่างครับ ลงจากนี้ค่อยไปชมกันครับ

โหมันยังไม่ถึงยอดเขานะเนี่ย

ครอบครัวตัวน้อยก็ตามมาติดๆครับ ลูกสาวตัวเล็กๆน่ารักดีครับ

หมู่บ้านและทะเลสาบข้างล่างครับ

วิวภูเขาฟากโน้นครับ

ขอที่ระลึกสักภาพครับ

ถึงเวลาต้องกลับลงไปแล้วครับ

ดอกหญ้าไม่บานเลยครับเพราะวันนี้ไม่มีแดดครับ

หาอะไรกินก่อนกลับครับซุปร้อนๆกับสลัด อาหารเที่ยงวันนี้ครับ

ภัตตาคารมีหลายห้องบรรยากาศก็น่านั่งครับ

ชอบชมวิวก็ห้องนี้ครับ

ลากันด้วยภาพคนไกลบ้านไปเที่ยวคนเดียวก็แล้วกันครับ

ขอขอบคุณบ้านสวนพอเพียงที่ให้โอกาสผมได้แบ่งปัน

และขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาชมเจอกันใหม่ในบล็อกต่อไปครับ

ความเห็น

น้องสนิทขึ้นยอดเขากับเคเบิ้ลคาร์ ทำให้พี่นึกขึ้นได้เมื่อคราวไปเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย พอได้เสียวเหมือนกัน http://www.bansuanporpeang.com/node/8394

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

คล้ายๆกันครับพี่เสิน แรกๆก็แอบเสียวแต่พอได้เห็นวิวข้างบนแล้วชักเริ่มไม่กลัวขอบคุณครับ

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว

บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

ขอบคุณหนุ่มสนิทกับภาพบรรยากาศวิวบนที่สูงค่ะ สวยงามมาก มีหมอกเบียดๆต้นไม้บนภูเขาสูง แต่คนถ่ายภาพน่าจะอยู่ที่สูงกว่ากันมากจริงๆ

ชื่นชมมากค่ะ การถ่ายภาพและการนำภาพมาลงบล็อก ปรับปรุงสวยงามมากๆเลยค่ะ

ต้องขออภัยที่จะขออนุญาตสอบถามค่ะ ว่าค่าใช้จ่ายต่อหนึ่งการท่องเที่ยวนี้สูงมากไหมคะ

ขอบคุณมากล่วงหน้าค่ะหนุ่มสนิท

ยินดีครับพี่สายพิน ค่าใช้จ่ายสำหรับวันนั้นนะครับ ตั๋ววัน 9 ยูโร ขึ้นเขา 21.40 ยูโร อาหารเที่ยง 9 ยูโร  เป็น 39.40 x 43 (บาท) ครับ ประมาณเกือบ 1,694 บาทครับ ค่าโรงแรมหนึ่งคืน 38 ยูโรครับ

วันนี้ได้เที่ยวจุใจกับน้องสนิท  วิวสวยมากเก็บรายละเอียดให้คนไกลได้ดูและอยากไปเที่ยว  ขอบคุณมากๆค่ะ

ยินดีครับป้ายา ข้างบนสวยเสียอย่างเดียวหนาวและฝนตกไล่ขอบคุณครับ

วิวสวยมาก เอาลงบ่อยๆ นะครับ

ยินดีครับคุณ Phai และขอบคุณที่ตามมาชมนะครับ

น้องสนิทคะ พี่บัวสัญญา ค่ะ ว่า ถ้าพี่บัวเที่ยวเมืองไทย จนเต็มอิ่มแล้ว พี่บัวจะมาเที่ยวเป็นเพื่อน..นะคะ--ชอบบรรยากาศจริงๆค่ะ--เย็นด้วยนะ เออ......

ยินดีครับพี่บัวริม แต่สงสัยผมคงจะได้กลับไปแล้วแน่ๆเลยครับแหะๆ สวยอากาศแย่ไปหน่อยครับแต่ก็ดีใจที่ได้ไปเยือน ขอบคุณครับ