มันชื่อต้นอะไรครับ แม่บอกเขาเอามาจากเมืองจีนสามารถลดไขมันในเส้นเลือดครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ความเห็น

ตอนนี้พยายามค้นหาชื่ออยู่ครับ แต่บัดนี้ยังไม่รู้ว่าภาษาไทยเรียกว่าต้นอะไรครับ สมาชิกที่มีความรู้ช่วยเฉลยหน่อยครับ

ขอบคุณครับที่ได้ให้คำตอบและความเห็นทุกความเห็นครับ

 

ผมลืมชื่อ ไปดูงานที่นครศรีธรรมราชได้มาด้วย 2 ต้น
กินใบสดได้เลย วันละใบสองใบ

หนานเฉาเหว่ย..ครับ

หนานเฉาเหว่ย ตามที่น้องวัชรินทร์บอกครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ไม่ต้องถามอากู๋วันนี้อากู๋ไม่ว่าง ไปรับของเส้นไหว้ แต่ผู้รู้มาตอบแล้ว 

ถ้าชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันต่อ

E-mail : pinit25@hotmail.com

ยินดีด้วยค่ะ คุณเคี้ยง ที่เขียนบล็อคคุยกันได้เลย..ส่งหลายๆรูปก็ได้ นะคะ...คลิ๊กที่ "ตอบ" แล้วพูดคุยกับทุกท่านได้เลยค่ะ สู้สู้ นะคะ

สมุนไพรจีนรักษาโรคเบาหวาน “หนาน เฟย เฉา” สมุนไพรจากเมืองจีน “หนาน เฟย เฉา”


ช่วยรักษาอาการ : ความดัน , เบาหวาน ประวัติที่มาของสมุนไพรจีน “หนาน เฟย เฉา”


          ไม้ต้นนี้ มีถิ่นกำเนิดจาก ประเทศจีน ส่วนใหญ่นิยมปลูกตามสวนสมุนไพร และตาม บ้านผู้ที่รู้สรรพคุณของต้น “หนานเฉาเหว่ย” เท่านั้น ซึ่งในทางสมุนไพร ใบสด “หนานเฉาเหว่ย” มีรสขม มีสรรพคุณช่วยบำบัดลดเบาหวาน เกาต์ และความดันโลหิตสูง โดยให้เอาใบสด 5-7 ใบ ต้มกับน้ำพอประมาณดื่มครั้งละ 1 ถ้วยกาแฟ วันละ 2 เวลา ก่อนอาหารเช้า เย็น ประมาณ 1 อาทิตย์ อาการทั้งหมดที่เป็นจะดีขึ้น จากนั้นก็กินบ้างหยุดบ้างเพื่อควบคุมอาการไว้ ไม่จำเป็นต้องกินติดต่อกันเป็นประจำ เพราะหากน้ำตาลในเลือดลดมากเกินไปจะวูบได้


ส่วน ใครที่มี อาการปวดเมื่อยตามร่างกายหรือปวดตามข้อ ให้เอา ใบสดของต้น “หนานเฉาเหว่ย” 1-2 ใบล้างน้ำให้สะอาดเคี้ยวกินได้เลย กินประมาณ 1 อาทิตย์ อาการปวดตามร่างกายและปวดตามข้อจะดีขึ้นตามลำดับ สามารถเคี้ยวกินบ้างหยุดบ้างเช่นเดียวกันกับวิธีแรกเพื่อควบคุมไม่ให้เกิดขึ้นอีกได้


หนานเฉาเหว่ย เป็นไม้ยืนต้น สูง 6-8 เมตร ใบเป็นใบเดี่ยว ออกเรียงสลับ รูปรี ปลายแหลม โคนเกือบมน ใบมีรสขมตามที่กล่าวข้างต้น เมื่อเคี้ยวกินแรกๆจะขมจัด แต่พอกินได้สักพักใหญ่ๆจะรู้สึกว่ามีรสหวานนิดๆติดอยู่ในลำคอ ดอก ออกเป็นช่อขนาดใหญ่ตามซอกใบและปลายกิ่ง แต่ละช่อประกอบด้วยดอกย่อยจำนวนมาก ดอกเป็นสีขาว “ผล” รูปทรงกลม มีเมล็ด ดอกออกเรื่อยๆ ขยายพันธุ์ด้วยเมล็ดและตอนกิ่ง มีชื่ออีกคือ “หนานเฝยเฉ่า”

Cool คงจะดี ถ้า...