สวัสดีปีใหม่ 2561 (Happy New Year 2018)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีปีใหม่ 2561 เพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่านครับ ปีนี้ขอส่งความสุขแด่เพื่อน ๆ ด้วยกล่องของขวัญจากไร่สุโขทัยนี้ดีครับ  ขอให้ทุกท่านจงมีสุขภาพกายที่แข็งแรง สุขภาพใจสดชื่นแจ่มใส ประสบความสุขความสำเร็จดังที่ได้ตั้งใจไว้ครับ

กล่องของขวัญทำจากใบตาลโดยชาวบ้านจากทุ่งเสลี่ยม ภายในคัดเลือกขนมขึ้นชื่อของสุโขทัย ได้แก่ถั่วทอดสุโขทัย (อย่าลืมอุดหนุนถั่วทอดลอนศิลปนะครับ อิอิ สาขาไหนก็ได้ครับของญาติ ๆ บ้านคุณภรรยา -ความจริงคุณเธอนี่ก็ต้นตำหรับสืบถอดการทำถั่วทอดมาจากคุณย่าทั้งสามโดยตรงเสียแต่ยังไม่มีเวลาทำเองครับ) ฟักทอง กล้วยฉาบ และขนมผิงก็ล้วนเป็นผลิตภัณฑ์จากจังหวัดสุโขทัย (สนับสนุนกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น) ครับ กล่องของขวัญทำแจกเพื่อน ๆ ที่ทำงานและเพื่อนสนิทครับ ผมก็ยังแจกไม่ทั่วเหมือนกัน (งบหมดครับ 55) พบกันใหม่ Blog หน้าสวัสดีครับ

 

ความเห็น

ดีมากๆเลยคุ่ะ คุณพ่อน้องถ้วยฟู ฝีมือการสานกล่อง ดีมาก ชอบๆๆๆๆ ใส่ ถั่วทอด กล้วยฉาบ ฟักทอง ขนมผิง ลงตัวจริงๆ .... จะหาดูร้าน นะคะ อยากอุดหนุน ..... แต่ก็สนใจกล่องสานด้วยละ ถามตรงนี้เลยเน๊อะ เก็บไว้ได้นานไหม พี่บัวมีความคิด ต่อยอด เพื่อให้ ชาวบ้านได้มีรายได้เพิ่ม .... ค่อยคุยต่อ ในกล่องข้อความ ค่ะ

ขอบคุณครับ ผมก็อุดหนุนชาวบ้านที่สานกล่องใบตาลขายครับ ในครั้งนี้ทำกล่องของขวัญเฉพาะกิจแจกเพื่อน ๆ ตอนปีใหม่ แต่หลาย ๆ คนได้รับก็อยากจะสั่งทั้งขนมและกล่องเหมือน ๆ กันครับ 

สำหรับคำถามเก็บได้นานไหม? ขนมหรือกล่อง? ขนมแล้วแต่ชนิดครับ ถ้าเป็นถั่วทอดผมแนะนำไม่เกิน 1 เดือน ฟักทอง กล้วย ขนมผิง ก็จะได้นานขึ้น แต่ไม่ควรเกิน 6 เดือนครับ (แนะนำที่ 3 เดือน ความกรอบและความหอมจะลดลงครับ) ส่วนกล่องใบตาลเก็บได้เป็นปี ๆ แต่สีจะซีดลง ผมให้ใบใหม่ ๆ (ยังเขียว ๆ อยู่) นี่ได้กลิ่นหอมใบตาลเลยครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ขอบคุณมากๆ ค่ะ (ขนม น่ะ เชื่อในฝีมือ) พี่บัวว่า สนใจ กล่องใบตาล มากกว่าแล้วสิคะ ช่วงนี้ จะเอาไปต่อยอดกับของพี่บัว ... และเป็นงานฝีมือด้วย ชอบมากๆ ไว้เราค่อยคุยกันหลังไมล์ นะคะ รับ แน่นอน ค่ะ 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้มีร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็ง แข็งแรงพร้อมสู้กันต่อไปเช่นกันนะคะ

ของขวัญของฝากสวยงามทั้งแพ็คเกจ และขนมเลยค่ะ 

สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะ น่าทานทุกอย่างเลย โดยเฉพาะฟักทองกรอบๆ ของโปรดเลยค่ะ ถ้าเจอขายที่ใหน ส่วนมากจะเหมาทีละหลายๆถุง

วัสดีปีใหม่ครับ ขอบคุณภาพสวยๆๆ และกิจกรรมดีๆๆมาให้ชม

น่ากินนนนมากค่ะ^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ