ไอเดียสุดเจ๋งเปลี่ยนระเบียงอพาร์ทเม้นท์เป็นอะไรได้มากกว่าที่คิด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ความสมบูรณ์แบบของการจัดสรรสัดส่วนพื้นที่การใช้งานให้ลงตัวนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ สำหรับการตกแต่งภายในที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับที่อยู่ประเภทอาศัยที่มีพื้นที่จำกัดอย่างอพาร์ทเม้นท์ คงจะดีไม่น้อยหากคุณได้ใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรภายในอพาร์ทเม้นท์ของคุณอย่างเป็นประโยชน์และคุ้มค่ามากที่สุดไม่เว้นแม้แต่ส่วนของระเบียงห้อง

วันนี้เราจึงมีไอเดียดีๆ สำหรับการแปลงโฉมพื้นที่บริเวณระเบียงของอพาร์ทเม้นท์ให้เป็นมากกว่าแค่พื้นที่โล่งหรือพื้นที่สำหรับตากผ้า (หรือหากใครมีคอนโดฯ ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้เหมือนกัน) ลองมาดู 5 ไอเดียนี้กันเลยดีกว่าว่าพื้นที่ส่วนระเบียงที่เคยว่างเปล่านี้จะสามารถแปลงโฉมให้กลายเป็นอะไรที่น่าสนใจสำหรับคุณได้บ้าง…

 

ขอบคุณแหล่งที่มา: crnobelo.com

 

มุมจิบชา

เริ่มต้นไอเดียการเปลี่ยนระเบียงอพาร์ทเม้นท์แบบเดิมๆ ให้ดูน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าพื้นที่ภายในอพาร์ทเม้นท์มีอยู่อย่างจำกัด ดังนั้นการแบ่งพื้นที่สำหรับห้องนอนและการทำครัวก็อาจจะไม่มีที่ว่างสำหรับกิจกรรมอื่นๆ แล้ว แนะนำให้ลองขยับขยายไอเดียโดยเริ่มจากการทำความสะอาดระเบียงของคุณกันก่อน เพียงเตรียมอุปกรณ์ตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นพรม เครื่องฟอกอากาศ ชุดโต๊ะและเก้าอี้ดีไซน์เก๋ๆ รวมไปถึงต้นไม้เล็กๆ ประดับบนโต๊ะ เพียงแค่นี้คุณก็จะมีพื้นที่ผ่อนคลายสำหรับการดื่มชาจิบกาแฟยามบ่ายในวันว่างๆ หรือพื้นที่สุดชิลสำหรับการรับประทานอาหารเช้าพร้อมสูดอากาศสดชื่นแล้ว

 

ขอบคุณแหล่งที่มา: shutterstock.com

 

สวนขนาดเล็ก

แน่นอนว่าคนที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์นั้นอาจจะไม่ได้มีพื้นที่ว่างที่มากเพียงพอในการที่จะจัดสวนต่างๆ ดังนั้นพื้นที่เดียวที่เหมาะสมสำหรับการปลูกต้นไม้เพื่อจัดสวนขนาดย่อมคือบริเวณระเบียง โดยสามารถทำได้ตั้งแต่การปูหญ้าเทียม ปลูกพืชสวนครัว ปลูกไม้ดอก รวมไปถึงการปลูกไม้ประดับโดยใช้วิธีการแขวนจากเพดาน หรือจะลองเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการปลูกพืชเขตร้อนประเภทแคคตัสที่ดูแลรักษาง่าย อย่าลืมวางเบาะรองสักใบเผื่อเอาไว้ชิลยามว่าง

 

ขอบคุณแหล่งที่มา: gardenless.blogspot.com

 

พื้นที่เล่นของสัตว์เลี้ยงแสนรัก

เอาใจคนรักสัตว์ที่อาศัยในอพาร์ทเม้นท์ด้วยการทำพื้นที่วิ่งเล่นให้เพื่อนแสนรู้ (อย่าลืมเสริมราวระเบียงให้ปลอดภัย) เริ่มต้นด้วยการแบ่งสัดส่วนโดยอาจจะมีการปูพื้นหญ้าสำหรับวิ่งเล่น และมีบ้านส่วนตัวสำหรับการพักผ่อนของเพื่อนสี่ขา หรือหากใครที่เป็นทาสแมวอาจจะวางคอนโดฯ แมวหลังเล็กๆ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงของคุณได้เล่นสนุกอย่างเพลิดเพลิน

 

ขอบคุณแหล่งที่มา: cuded.com

 

ห้องทำงานแบบเอ้าท์ดอร์

เอาใจชมรมคนรักงานที่อาศัยในอพาร์ทเม้นท์ด้วยการครีเอตพื้นที่สุดสร้างสรรค์พร้อมให้คุณได้สูดอากาศสดชื่นแบบตลอดทั้งวันไปได้ในคราวเดียวกันกับห้องทำงานแบบเอ้าท์ดอร์ พร้อมเปลี่ยนความจำเจในการทำงานแบบเดิมๆ ได้แค่เพียงขยับออกมาที่ระเบียงเท่านั้น โดยเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็น อาทิ โต๊ะและเก้าอี้นั่งสบายๆ สักชุด กาแฟถ้วยโปรด เพิ่มความร่มรื่นอีกสักหน่อยด้วยต้นไม้ที่คุณชอบ เพียงแค่นี้คุณก็จะได้มีวันแห่งการทำงานที่แสนจะเพอร์เฟกต์ภายในอพาร์ทเม้นท์ของคุณเอง

 

ขอบคุณแหล่งที่มา: 24homely.com

 

มุมดินเนอร์สุดโรแมนติก

ปิดท้ายไอเดียเจ๋งๆ กันที่การเปลี่ยนระเบียงอพาร์ทเม้นท์ของคุณให้เป็นพื้นที่สำหรับการดินเนอร์สุดแสนจะโรแมนติกในทุกค่ำคืน โดยเริ่มต้นจากการตกแต่งบรรยากาศชวนฝันด้วยโคมไฟเส้นด้าย บนโต๊ะรับประทานอาหารแนะนำให้ลองประดับด้วยแจกันดอกไม้ พร้อมเติมความผ่อนคลายด้วยเทียนกลิ่นอโรมาหอมๆ และแน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือไวน์ดีๆ สักขวด ที่จะช่วยทำให้มื้ออาหารของคุณสมบูรณ์แบบมากที่สุด

 

และทั้งหมดนี้คือ 5 ไอเดียสร้างสรรค์ได้การเปลี่ยนระเบียงอพาร์ทเม้นท์ให้เป็นอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด หากใครที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีจำกัดแต่อยากจะลองปรับเปลี่ยน รีโนเวทห้องของคุณล่ะก็ อย่าลืมนำไอเดียดีๆ เหล่านี้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับอพาร์ทเม้นท์ของคุณ เพื่อที่จะได้เปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยธรรมดาให้น่าสนใจ เหมาะกับไลฟ์สไตล์และทุกช่วงเวลาที่คุณต้องใช้ชีวิตอยู่ในอพาร์ทเม้นท์แห่งนั้น

 

ความเห็น

การนำรูปของคนอื่นมาเขียนบทความ แล้วไม่ให้แหล่งที่มา หรือให้ไม่ถูกต้อง ก็เท่ากับขโมยรูปเขามาใช้

ช่วยอ้างอิงแหล่งที่มาของรูปให้ถูกด้วยครับ ไม่งั้นผมลบทิ้งทั้งหมด

อ้างอิงแล้วนะคะ เป็นเว็บอยู่ข้างล่างรูป เว็บจะพาไปหน้าบทความที่เอารูปมาค่ะ 

ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ตอนแรกอาจจะไม่ลงละเอียดมากกว่านี้ 

ไม่ทราบโอเคหรือยังคะ 

ยังมีบางลิงค์ ลิงค์ไม่ถูกครับ

แก้แล้วค่ะ น่าจะโอเคหมดแล้วนะคะ