อัพเดทชีวิต เมื่ออกจากงานประจำ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดี เพื่อนพี่น้องสมาชิกบ้านสวนทุกท่าน กะว่าจะ มาอัพเดทชีวิต เป็นระยะ สืบเนื่องจากพี่บัว ริมสวนยาง มาตามถึงบ้าน(บล้อก)555ว่าช่วยมาส่งข่าวกันบ้าง เด๋วพี่เค้าจะน้อยใจ ไม่ค่อยมีใครมามาทักทายกัน มัวแต่ก้มหน้าก้มตา ปลูกพืชผัก เลี้ยงสัตว เลี้ยงปลา ง่วนๆทั้งวันพอพลบค่ำ อากาศเย็นๆลมธรรมชาติพัด ก้เกิดอาการหนังตาจะปิด ชีวิตคนชนบท หรือเกษตรกร ิอกกำลังกนักเบา ทั้งวัน กลางคืนมันหลับสบายจิงๆค่ะ เหมือนจะออกจะตัวแทนสมาชิกท่านอื่นที่ห่างหายไป555

ตอนนี้ไก่เริ่มไข่แล้วพอกินพอขายได้ เนื่องจากไข่สาวใบเล็ก กินวัน2-3ฟองเลย555 ลวกบ้าง ต้มบ้าง มีถั่วฝักยาวกินด้วย กรอบ สด รสชาดมันดีจิงๆผัก ไข่ที่เรามีเอง กับอากาศที่ยังเป็นธรรมชาติอยู่ ถึงแม้จะมีฟารมหมู ใกล้ พอให้ได้กลิ่นบ้างบางครั้ง 555 แต่ก้อถือว่าอากาศจากต้นไม้ ใบหญ้าบ้าง คือความสุขที่หาไม่ได้ในเมืองใหญ่ ถึงแม้ว่า เราต้องแลกกับการสูญเสียเงินเดือนประจำก้อนใหญ่ไป แต่มันก้อคุ้มกับสุขภาพ และใจ 

ชีวิตยังต้องหารายรับอยู่ แต่ก้อแค่ต่อสู้กับจิตใจตัวเอง เพิ่มความขยัน มีกิจกรรมทำทั้งวัน ฝึกลดกิเลส ไม่มีความฟุ่มเฟือย มีแต่ความคุ้มค่า มีแต่ความฝันที่ต้องลงมือทำด้วยตัวเราเอง ไม่มีเวลาเข้างาน เลิกงาน ที่คนอื่นกำหนดให้ มีแต่เราที่ต้องมีวินัยด้วยใจของเราเองเท่านั้น 

ใหม่ๆจิตใจยังแกว่งอยู่บ้างกับการปรับตัวกับวิถีชีวิต ตอนนี้มั่นใจว่าเรามาถูกทางแล้ว ชีวิต เวลา เป็นของเรา ออกแบบชัวิตเราเอง นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งหลายๆคนอยากจะมี นี่คือโอกาสที่เราจะทำให้มันเป็นจริง ก้าวต่อไป^^

ความเห็น

ยินดีด้วยกับเส้นทางที่เลือก มีผลผลิตไว้บริโภคเองสบายใจ

 

 

ยินดีด้วยครับที่ออกแบบชีวิตได้เองแล้ว Laughing

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

มีความสุขกับธรรมชาติ ดูแลต้นไม้สุดยอดแล้วครับ

ยินดี กับความสุขจากการปลูกผักเลี้ยงไก่

เอาใจช่วยค่ะ แม้เส้นทางที่เลือกเดินมันไม่ง่าย แต่ทันไม่ยากเกินความพยายามค่ะ :)

ยินดีด้วยอย่างยิ่งค่ะ น้องกาน ... พี่บัวจะกระตุ้น น้องๆไปเรื่อยๆค่ะ ...น้องกานเดินมาถูกทางแล้ว ค่ะ .. จิตใจที่แกว่งๆ น่ะ ไม่ต้องกลัว นะคะ อาจเป็นเพราะเราทำงานประจำ มานาน ค่ะ อีกสักหน่อย ก็ปรับตัว-จิตใจเป็นปกติ ได้เอง ... พี่ๆเอาทั้งใจช่วย เลยเชียวค่ะ และ จะเดินตามทางของน้องๆ ด้วยล่ะ

ใจเย็นๆครับน้อง เอาใจช่วย  ธรรมชาติช่วยให้จิตใจมั่นคง-แข็งแรง

จงเตือนตน ด้วยตนเอง

ยินดีด้วยค่ะคุณกาน คุณกานทำสวนอยู่ที่ไหนคะ น้องไม่ได้เข้าบ้านสวนนาน มีสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำความรู้จักกันแทบไม่ทัน อยากออกจากงานมาทำสวนบ้าง รอโอกาสและจังหวะอยู่ค่ะ

สวัสดีคะคุณกานและสมาชิกบล็อกทุกท่าน

ชีวิต สุก็ใกล้เกษียณคะ ตอนนี้ก็ปลูกสารพัดรอบบ้านคะ

เมื่อเดือนที่แล้วซื้อมันม่วงมาต้มทาน แล้วเหลือ2 หัว 

ตั้งจนแตกยอดอ่อน เลยเอาลงถังปลูกคะ