บ้านสวนตา(ล)แมว ปีที่ ๗ - ในน้ำมีปลา ในนามีต้นตาล

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ที่มา https://web.facebook.com/serameo/posts/10160177031473696

บ้านสวนตา(ล)แมว ปีที่ ๗ - ในน้ำมีปลา ในนามีต้นตาล

ในน้ำมีปลา ในนามีต้นตาล

กลับบ้านวันหยุดชดเชยสงกรานต์ปีนี้ ได้เริ่มปล่อยปลาบ้างเล็กน้อย เน้นแต่ปลากินพืชเนื่องจากไม่มีใครไปให้อาหารเลย ก็เลยจำเป็นว่าจะต้องปล่อยแต่ปลากินพืชไปก่อน รอบนี้ปล่อยลูกปลายี่สกเทศกับปลาไนอย่างละ ๑๐๐ ตัวเพื่อทดสอบว่าเค้าจะอยู่ได้หรือไม่

ส่วนผลผลิตที่มีให้ได้กินบ้างแล้วก็จะมีหน่อไม้ไผ่ มะพร้าว กล้วยหอม กล้วยเล็บมือนาง ตะไคร้ ขิง คุณย่าของน้องแมท จะชอบให้หลานๆ ไปเก็บมะพร้าวเพื่อเอาไปทำน้ำมะพร้าวแช่เย็นไว้ให้หลานๆ ดื่มแก้กระหาย ส่วนจะมีคนว่างไปเค้าก็จะไปช่วยกันเก็บมากินกัน

หลังจากนี้อาจจะไม่ต้องปลูกต้นไม้เพิ่มเองแล้ว เนื่องจากต้นไม้ที่ปลูกไว้เริ่มออกดอกเอง มีเมล็ดร่วงหล่นมางอกเองตามพื้นที่ว่างของที่ดินได้เองแล้ว (สบายล่ะ)

แต่ที่ไปรอบนี้ก็ได้นำต้นมังคุดไปปลูก (ฝากท่านเทวดาเลี้ยงตามเคย) ที่เพาะเองลองไปปลูกสัก ๔ ต้น ก็หวังว่าถ้ารอดหน้าแล้งปีนี้ไปได้ ก็อาจจะมีมังคุดเอาไว้ทานเล่นเหมือนกับสวนคนอื่นบ้าง

ส่วนปีนี้อาจจะได้กลับบ้านรอบนี้เป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากทางกลับบ้าน ผ่านจังหวัดชลบุรี เค้ากำลังทำทางใหม่ ทำให้การเดินทางกลับยากลำบาก และเดินทางนานเกินไป เด็กนั่งรถจะทรมานมาก แต่เด็กก็จะชอบวิ่งเล่นในสวนมาก เพราะอยู่ในเมืองก็จะไม่มีดิน มีหินให้เล่น ตามประสาเด็กบ้านนอกได้เล่นกัน (ฮาๆ)

ความเห็น

ปลูกไปเลื่อยๆๆครับมีที่ กับบ่อยๆๆน่าจะดีนะครับ ใกล้ๆๆๆ  ผมอยุ อีสานกับบ่อยเหมือนกัน  

ผมกลับไปบ้านประมาณสามเดือนครั้งครับ ส่วนใหญ่พาเด็กไปเที่ยวทะเล แล้วก็แวะเข้าสวนน่ะครับ แต่ตอนนี้ทำทางรถติดนานมากครับ

 Meo Meo Farm

http://serameo.wordpress.com

 

ดีใจด้วยค่ะ คุณพ่อน้องแมท พี่ติดตามมาตลอดค่ะ แอบจองต้นไม้ไว้หลายอย่าง ต้องเข้าไปดูบล็อคเก่าๆว่าจองอะไรไว้บ้าง 555 .... มังคุต น่าจะรอดค่ะ เพราะไกล้น้ำ ... มีโอกาสไปสวน ก็เขียนบล็อค มาเล่าสู่กันฟังแบบนี้ ถูกต้องและน่ารักที่สุดค่ะ รอชมอีกจ่ะ

มังคุดนี่ลุ้นเหมือนกันครับ เพราะแฟนกับน้องแมทชอบกินมากครับ ส่วนทุเรียนไม่หวังว่าจะรอดครับ เคยเพาะเมล็ดมาแล้วครั้งนึง แต่ตอนนี้ตายไปหมดแล้วครับ (ฮาๆ)

ต้นไม้ที่พี่บัวสนใจมีอะไรบ้างครับ จะได้จองไว้ให้ (ฮาๆ) ต้นลาน ต้นมะต๋าว ต้นอินทผลัม ต้นจาก ต้นตาล ไผ่ กล้วย หรือ มะพร้าว ดีครับ โกงกาง ประสัก พะยอม ตะเคียนก็มีนะครับ (ฮิๆ)

 Meo Meo Farm

http://serameo.wordpress.com

 

พี่บัวจำได้ ว่าน่าจะจองอินทผลัม ตาล ชมพู่ คือจองเพราะชอบค่ะ ไม่ได้หมายว่าจะครอบครอง จ่ะ 555 แต่น่าเสีดายจัง พี่เพิ่งปลูกตะเคียนทองไปเองค่ะ ไม่เช่นนั้นจะขอกล้าจากน้องแมท ค่ะ ..... ขอบคุณมากๆจ้าาาาา

ฮาๆ จัดไปครับ ถ้าแบบนี้ก็จะพยายามหาต้นไม้หายากมาปลูกไว้เรื่อยๆครับ

 Meo Meo Farm

http://serameo.wordpress.com

 

สวนแถวนัยครับ ผมทำงานยุชลบุรี  จะชวนพี่บัวไปโขมย55555555  อยากไปเที่ยวชมบ้างครับเผื่อเป้นแนวทางครับ 

แหม... น้องปัน เรื่องโขมย ละ ชวนพี่บัวเชียวหนาาาา ออเจ้า ... สวน sarameo อยู่จันทบุรี ค่ะ แต่พิกัด ต้องให้น้องมาตอบอีกทีจ่ะ

อยู่ห่างจากอุทยานน้ำตกแห่งชาติน้ำตกพลิ้วประมาณ ๖ ก.ม. ครับ ลองค้นหาใน Google Maps "meo meo farm" นะครับ

 Meo Meo Farm

http://serameo.wordpress.com