เที่ยวปากช่องกัน-ภาคแก้ว ตอน เช้าวันแรกที่ปากช่อง

หมวดหมู่ของบล็อก:

ท้าวความ ว่า เราเดินทางไปถึงวันที่ 10 ธันวาคม ตอนบ่าย ได้ไปเที่ยวบ้าน พี่โรส แล้วก็ ไปทานอาหารเย็นกัน และเข้าที่บ้านพัก

เช้าวันรุ่งขึ้น เริ่มออกมาสำรวจรอบๆบ้านบ้าง

เนื่องจาก แก้วยังมีปัญหา กับกล้องในโทรศัพท์ เครื่องนี้ เลยได้เก็บภาพมาน้อยจริงๆ

แต่ขอบอกว่า บ้านพัก ที่พี่โรสจัดให้ ประทับใจ มากๆคะ รวมทั้ง ความเอาใจ่ใส่ ดูแล จากพี่โรส และ ยายสาย (เหอๆ ...พี่โรส เรียก สาวสวย ข้างกาย ว่า ยายสาย...)

อากาศ สบายมากคะ ไม่หนาว และไม่ร้อน เย็นๆ สบายๆ

มาดูของกินเล่น ยามเช้ากันคะ

มันหัวเล็กๆน่ารัก คุณแม่น้องเอ๋ บอกว่า เรียกว่า หามมัน คือ ไม่ใช่หัวมัน (หัวมัน จะอยู่ใต้ดิน แต่ หามมัน จะออกอยู่ บนต้น)

ส่วน พวงนี้ เป็น เซียมท้อ ที่น้องแก้ว อยากรู้จักมานานแล้ว พี่โรสไปซื้อมาให้ชิม ให้รู้จักกันเต็มที่ ไม่อร่อยเลยคะ ยางเยอะมาก

ทานกล้วยดีกว่า

ติดถึงป้าเล็ก ไม่เห็นมาถึงสักที จะมากี่โมงนะ แก้วยังรอๆๆๆ

ขนมปังทาเนย ยายสาย เอามาเลี้ยง อร่อยมากๆคะ ติดใจมาก

ยังมีกาแฟ และข้าวต้ม อีกหม้อโต เราน่าจะไปสัก สามสิบคน ถึงจะทานหมด

อิ่มแล้ว ไปไหว้พระก่อน

น้องต้นกล้า นำสวดมนต์คะ เก่งมากๆ

ไหว้พระแล้ว

มีเอื้องหมายนา แบบกิ่งวนๆ มาฝากซะหน่อย

สวยนะคะ ใบเป็นลายด้วย

เด๋วเราจะเตรียมตัวไป ศูนย์วิจัย นะคะ

เจอกันที่ศูนย์ต่อคะ

********

ความเห็น

:embarrassed: แค่เห็นก็มีความสุข เหมือนได้ไปด้วย....

....ความสุขอย่างแท้จริง ด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง....

ตามไปเที่ยวด้วย  หัวงว่าโอกาสหน้าคงจะได้ไปกับเขาด้วย

ขอบคุณนะคะ ที่ทำให้คนไม่ได้ไปร่วมทริปนี้ ได้ติดตามไปเที่ยวผ่านทางบล็อกของคุณแก้ว ได้รู้จักผลไม้อย่างเซียมท้อ ซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อน คุณแก้วพอจะมีขอมูลไหมคะว่าเขามีประวัติความเป็นมาอย่างไร คืออยากรู้จักให้มากกว่านี้น่ะค่ะ

มีคนเคยเล่าว่า เซียมท้อ คำว่า เซียม มาจากคำว่า สยาม  เซียมท้อ ก็คือ ท้อไทย

ใครมีความรู้ ช่วยมาเล่าหน่อยคะ

เกิดเหตุสุดวิสัย  ซื้อตั๋วได้ไม่ถึง2ชั่วโมง  ก็ต้องไปคืนตั๋ว   โอกาสหน้าคงมี  ครั้งนี้  บอกได้คำเดียวว่าเสียดายสุดๆ  ตอนนี้  ป้าเล็ก  ยังไม่ได้เอาผ้าออกจากกระเป๋าเลย

เห็นคนกำลังก้มไหว้พระหลังสุดตกใจหมดเลย 555  ลองดูดีๆนะครับ

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

หนุ่มน้อยคนนั้น คือน้องแอ ลูกชายคนโต ของคุณรุ่ง(ริ่ง) คะ

ขอโทด้วย แก้วถ่ายรูปไม่ค่อยดีคะ

รู้สึกผิดที่เบี้ยว..ไม่ได้ไปด้วย..เพราะเรื่องงานที่เคยบอก..ดีใจที่มีสมาชิกเราไปกันหลายคน..คิดว่าหากผ่านไปเที่ยวแถวนั้นจะแวะไปเยี่ยมคุณหลวงถึงเรือน..บ้านคุณหลวงคงมีพรรณไม้แปลกๆเยอะมาก..

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

หวัดดีค่ะ ดวงก็ไม่ได้ไปค่ะพี่  :hate:

พี่พอทราบมาแล้ว..(ไม่ได้ล็อคอินเข้ามาเม้นท์..แต่ตามข่าวทุกวัน)..ภาระเรื่องลูกน้องที่บาดเจ็บที่ต้องพาไปหาหมอใช่มะ...สบายดีนะดวง..