บล็อกของ ยัยอิ๋ว

ครั้งแรกของชีวิต..กับถั่วฝักยาวม่วง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

บั่วเลย..สุดยอดผักกระถาง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผักกระถาง..ความสุขที่สร้างได้..อิ่มใจและอิ่มท้อง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

Laughingว่างเว้นจากการลงบล็อกและไม่ได้เม้นท์ให้เพื่อน สมช.นานเหมือนกัน..แต่ก็ยังคิดถึงบ้านสวนฯและเพื่อนๆสมช.เสมอค่ะ..ชีวิตทุกวันนี้นอกจากงานประจำแล้วก็ยังปลูกพืชผักสวนครัวในกระถางเหมือนเดิม..เช้า-เย็นก็ต้องดูแลผลผลิตที่เราปลูกไว้ทุกวัน มีความสุขทุกครั้งที่ได้ลงมือทำ..เดี๋ยวนี้เวลาเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปไหนไกลๆก็ห่วงแต่พืชผักที่ปลูกไว้ กลัวว่ามันจะตายส่วนเรื่องอื่นนั้น..จ้างมันเต๊อะปลงแล้วค่ะ การปลูกผักก็ยังคงคอนเซ็ปเดิมค่ะ ใช้ปุ๋ยอินทรีย์และปุ๋ยชีวภาพเท่านั้น

วัน..เวลา

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ทุกสิ่งยังไม่ตายแต่กลับกลายเป็นเพียงฝัน
เมื่อสิ้นแสงตะวันเริ่มสู่ฝันยามคำคืน
แล้วใครใยจะรู้ที่ทนอยู่อย่างฝืนๆ
สิ้นสุดบนจุดยืนก็เมื่อตื่นพบความจริง....
>>โอ้โลกยังไม่แตก..ต้องทนใช้หนี้ชีวิตกันต่อไป


 

ไม่รักไม่เกลียด

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ชีวิต..ในบางครั้ง

หมวดหมู่ของบล็อก: 


ชีวิตในบางครั้ง...

รางวัลแห่งความพอเพียง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

  Smileตั้งแต่ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมเป็นสมช.บ้านสวนพอเพียง ข้าพเจ้าได้นำเกร็ดความรู้และ เทคนิคต่างๆจากบล็อคของผองเพื่อนสมช.ทั้งหลายได้ไปประยุกต์ใช้ในวิถีชีวิตประจำวันของตนเอง..นอกจากนั้นยังขยายผลความรู้ต่างๆที่ได้จากเวบบ้านสวนพอเพียงสู่ชุมชนที่รับผิดชอบในหน้าที่การงานประจำของข้าพเจ้า โดยเฉพาะเรื่องการทำน้ำหมักชีวภาพเพื่อการเกษตร  การใช้ปุ๋ยอินทรีย์และลดการใช้สารเคมีต่างๆ การทำน้ำยาล้างจาน หรืออื่นๆอีกมากมาย

กระเจี๊ยบแดง..แดงได้ใจจริงๆ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 Smile ตอนที่เป็นสมช.บ้านสวนฯใหม่ๆได้เมล็ดพันธุ์กระเจี๊ยบจากธนาคารฯเป็นเมล็ดพัธุ์กระเจี๊ยบของย่าตอน และได้ทำการเพาะปลูกเมื่อเดือนมิย.ที่ผ่านมา...ตอนนี้ได้ผลผลิตแล้วค่ะ>>ต้นใหญ่ดี สีแดงเข้มสวยได้ใจคนปลูกมากๆเพราะว่าก่อนๆก็พยายามที่จะเสาะหาเมล็ดพันธุ์แบบนี้แต่ไม่มีในท้องถิ่นแถวบ้านน่ะค่ะ

สบู่สมุนไพรทำมืออย่างง่ายๆ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

   ตั้งแต่เข้ามาเป็นสมาชิกบ้านสวนฯก็มีกิจกรรมยามที่ว่างและไม่ว่างทำเยอะแยะ และการทำสบู่สมุนไพรอย่างง่ายๆไว้ใช้เองที่บ้านก็เป็นงานอย่างหนึ่งที่กำลังเรียนรู้ ยังไม่เก่งหรอกค่ะแค่ทำได้เอาไว้ใช้ในครัวเรือนโดยที่เราไม่ต้องไปซื้อสบู่จากที่วางขายทั่วไป


หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ ยัยอิ๋ว