บล็อกของ น้องเอก

พบปะสังสรรค์บ้านสวนพอเพียง ปี 10 ตอนที 3

หมวดหมู่ของบล็อก: 

       เช้าวันที่ 12 ก่อนไปร่วมทำบุญกันเรามีการแจกต้นไม้ เมล็ดพันธ์ และ ช็อปปิ้งของฝากจากเจ้าภาพ มาดูกันว่าเป็นยังไง

สาว ๆ เขาชอบมังคุด สาวอุบลฯ มาไกล ไม่แน่ใจว่าได้พากลับบ้านหรือเปล่า สาวปัตตานี หยิบอะไรใส่ถุง

 

พบปะสังสรรค์บ้านสวนพอเพียง ปี 10 ตอนที 2

หมวดหมู่ของบล็อก: 

      เมื่อ สมช. มาพร้อมหน้าพร้อมตากัน และอิ่มท้อง เราก็มีกิจกรรมตอนกลางคืนเกิดขึ้นเสมอ เรื่องบรรเทิง กลุ่มของเราไม่เคยพลาด ความสนุกเฮฮา ตามประสาคนบ้านสวนพอเพียง

 

เจ้าภาพและ สมช. เริ่มจัดการกับพวงมาลัยสำหรับนักร้องในรอบค่ำ

 

 

พบปะสังสรรค์บ้านสวนพอเพียง ปี 10 ตอนที 1

หมวดหมู่ของบล็อก: 

     

สวัสดีครับ หลังจากห่างหายจากบ้านใหญ่ไปหลายปี เพราะจำระหัสผ่านไม่ได้ วันนี้กลับเข้ามาได้แล้ว ก็ขอเขียนบล็อกหน่อยแล้วกัน

       เมื่อวันที่ 11-12 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์ของ สมช. บ้านสวนพอเพียง โดยงานดังกล่าวได้มีการจัดขึ้นทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นที่ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช และงานได้สำเร็จไปด้วยดี ก่อนอื่นต้องขอบคุณเจ้าภาพทุกท่าน ที่ได้เสียสละเวลาในการเตรียมงาน และจัดงานไว้ ณ ที่นี้ด้วย

พลิกผืนนาให้เป็นสวนกับที่ดิน 2 ไร่ ตอนที่ 1

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ก่อนอื่นก็ขอสวัสดี พี่ ๆ เพื่อน ๆ สมช. ทุกท่าน ทั้งใหม่และเก่าครับ นี่ก็เป็นบล็อกแรกก็ว่าได้หลังจากห่างหายไปคลุกคลีกับโลกโซเชียลที่เข้ามามีบทบาทในการหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องเกษตร และเรื่องอื่น ๆ ผมก็ห่างหายไปนานเหมือนกันกับการเขียนบล็อกแต่ก็แวะเวียนเข้ามาดู เกือบทุกวัน

และนี่ก็คือ สิ่งที่จะมาเล่าสู่กันฟังครับ 

มาแจกเม็ด "เหรียง" คร๊าบ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

แจกเม็ด "ต้นเหรียง" ใครสนใจส่งข้อความ(ฝากข้อความถึงสมาชิก) ชื่อ-ที่อยู่ (ในประเทศไทยนะครับ)มาได้เลย แจก 10 ท่าน ท่านละ 15 เม็ด ส่วนเรื่องการส่งให้นั้น ขอให้ครบตามจำนวนคนที่ขอรับก่อนนะครับ 

 

ต้นเหรียง นะครับ

ไม่ใช่ ใบผักเหรียง หรือ ผักเหมียง, ผักเหลียง

เป็นต้นคล้าย ๆ สะตอครับ

 

มาแจกอีกรอบ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

แจกอีกครับ ใครที่ยังไม่มีฟักข้าว แจกครับแจก ไม่กำหนดเวลา ไม่กำหนดจำนวนคน แต่กำหนดจำนวนเม็ดแค่ 10 เม็ด  หมดเมื่อไหร่ จะมาแจ้งให้ทราบครับ ใครต้องการส่ง ชื่่อ ที่อยู่ มาในกล่องข้อความเลยนะครับ 

แจกครับแจก ( ครบ 10 ท่า่น ปิดแจกแล้วครับ )

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ปิดแจกแล้วครับ

 

แจกครับแจก เมล็ดฟักข้าว  10 ท่าน ใครสนใจส่งที่อยู่หลังบ้านคนแจกได้เลยครับ นับให้ด้วยนะครับ 10 ท่านเท่านั้น ถ้าหากพอเหลืออีก จะมาแจ้งให้ทราบครั้ง เพราะตอนเขียนบล็อกแจก ไม่ได้นับมาว่ามีเท่าไหร่ เลยขอแจก 10ท่านก่อน ขอบคุณที่ให้การอุดหนุน (ขอโทษนะครับที่ตัวหนังสือมันใหญ่เพราะกลัวไม่ได้แจก)

 

 

เป้าหมาย สู่จุดมุ่งหมาย (วัดถ้ำเสือ)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผมขับรถเดินทางไปกลับหาดใหญ่-ภูเก็ต ปี ๆ นึงก็ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ผ่านกระบี่เมื่อไหร่ ต้องแหงนมอง พระพุทธรูปบนยอดเขาทุกครั้ง(ไม่ทราบครับว่าชื่อว่าเขาอะไร) ว่าวันนึงเราต้องไปตรงนั้นให้ได้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ได้โอกาสอย่างยิ่ง หลังจากเช็คเอ้าท์จากโรงแรมก็มุ่งหน้าสู่เป้าหมายที่เราต้องมาให้ได้ครับ นั่นคือ วัดถ้ำเสือ และยอดเขาที่สูงชั้นที่ตั้งพระพุทธรูปองค์ใหญ่ีที่อยู่บนยอดเขา   ผมก็ไม่ขอเล่าอะไรมากมายมาเที่ยวกันดีกว่าครับ

 

นี่ครับเป้าหมาย อาจจะมองไม่เห็นองค์พระ แต่ถ้าใครผ่านทางนี้คงไม่พลาดสายตา

ชิว ๆ กระบี่ กับเครื่องมือประมง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวันเสาร์ - อาทิยต์ที่ผ่านมา พาครอบครัวเที่ยวกระบี่ครับ ก็หลายปีแล้วไม่ได้ไปเที่ยว ทุกอย่างเปลี่ยนแปลง จากถนน 2 เลน เป็น 4 เลน เกือบขับรถหลง ต้องหาแผนที่มาดู เอาหละได้ที่แล้ว มุ่งหน้าสู่อ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา เย็น ๆ เดินเล่นริมหาดเรื่อย ๆ ไปเจอนี่ครับ

ชาวประมงพื้นบ้าน กับการหาหอยเสียบ พี่เขาบอกว่าหอยเสียบจะขึ้นชายหาดช่วงเย็น และจะขึ้นเป็นกลุ่มก้อนตามชายหาด ไม่ต้องเดินหามาก ยืนช้อนแค่จุดเดียวก็ได้ โดยเครื่องมือที่เห็น

ลัดเลาะข้างบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีครับทุกท่าน นาน ๆ จะเขียนบล็อกสักที วันนี้ตื่นแต่ตี 5 ตั้งใจจะถ่ายรูปข้างบ้านมาเขียนบล็อกสักหน่อย อย่ารอช้าไปดูกันดีกว่าครับ ในเนื้อที่เล็ก ๆ ข้่างบ้านผมกว้าง 2.5 x 18 เมตร มีอะไรบ้าง

มาดูกันว่าบ้านหลังนี้ มีอะไรที่ทำให้ถึงรกอย่างนี้ 

 

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ น้องเอก