ขอกำลังใจ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อาทิตย์นี้วุ่นจริงๆค่ะ ตั้งแต่วันอาทิตย์ไปโรงพบาบาลทุกวันเลยค่ะทั้งคนทั้งสัตว์ ตั้งแต่วันอาทิตย์เจอเต่าติดเบ็ดพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลสัตว์กว่าจะกลับมาก็ บ่าย งานค้างที่ไร่ก็ไม่ได้ทำ พอวันจันทร์คุณสามีไม่สบายต้องพาไปหาหมอ คราวนี้หมอคนกลับมาบ่ายแก่ๆไม่ได้ไปไร่อีก ไม่ได้ไปไร่ก็ว่าจะตัดหญ้าหน้าบ้านเพราะรกจนเดินเข้าบ้านแทบจะไม่ได้ บังเอิญกรรไกรตัดหญ้าอยู่ที่ไร่ให้คุณสามีขับมอเตอร์ไซค์ไปเอากรรไกร ปกติแล้วเวลาเขาขับมอเตอร์ไซค์หมาที่บ้านจะไม่วิ่งตามมันจะวิ่งตามดวงคนเดียวเพราะดวงขับมันนั่งเบาะหลังได้ วันนี้ดันวิ่งตามไปทั้งสองตัว โดยที่ดวงไม่รู้ ถ้ารู้ว่าตามจะได้ล่ามโซ่หรือจับขัง ไปซักพักเขาก็โทรมาบอกว่าโก้โดนรถชนตอนนี้วิ่งหายไปหาไม่เจอ ดวงตกใจมาก รีบวิ่งจากบ้านไปที่ไร่ ใจก็คิดว่าคงจะแค่เฉี่ยวๆ ที่ไหนได้มีคนบอกว่าเห็นทับไปเลย ดวงไปช่วยหา ช่วยเรียกตามข้างทาง ที่คิดว่าจะหลบอยู่ ลองขับรถเข้าไปหาในซอย เพราะไม่รู้ว่าวิ่งเตลิดไปทางไหน แฟนดวงเขาบอกว่าพอโดนชนเขามัวแต่จับอีกตัว(เจ้าเซเว่น)ไม่ให้วิ่งออกถนนเลย ไม่เห็นว่ามันวิ่งเตลิดไปทางไหน

ช่วยกันหาตั้งแต่ 4 โมงเย็น จนจะมืด 5 โมงเกือบ 6 โมง ยังหาไม่เจอ เดินไปทางหลังบ้านคนที่อยู่ตรงข้ามไร่ พี่เจ้าของบ้านบอกว่าน้องลองไปหาแถวๆนาข้าวสิ แม่เขาเห็นมันวิ่งไปทางนั้น ดวงรีบไปเรียกแถวๆนาเดินเรียกไปหนนึงแล้วแต่ไม่เจอคราวก่อนเดินริมถนนเรียก คราวนี้เดินชิดไปทางคันนา เดินมาถึงกลางๆคันนา เห็นหญ้าราบไปเป็นทางลงไปในนา ดวงรีบลุยน้ำลงไปประมาณ 10 กว่าเมตร เจอโก้นอนสั่นกึกๆอยู่ในนา ดวงค่อยๆแตะตัวพร้อมกับเรียกชื่อไปปกติเวลาสัตว์ที่เจ็บถ้าเข้าไปจับตัวเขาเลยอาจจะถูกกัดได้นะคะเพราะเขาเจ็บและกลัวระวังกันด้วยค่ะทั้งสัตว์ที่เราเลี้ยงและไม่ได้เลี้ยง แต่โก้พอรู้ว่าเป็นดวงก็ให้จับ ดวงดูแผลมีแค่ที่ท้อง แล้วค่อยๆขยับขาเขาว่าหักมั้ยปรากฏว่าขาซ้ายห้อยและเจ็บยกเองไม่ได้ดวงคิดตอนนั้นว่าคงหัก ค่อยๆยกอุ้ม เดินออกมาจากนา รีบพาไปคลินิกใกล้บ้านโชคดีไม่ตาย หมอดูอาการแล้วบอกว่าหมอมีเครื่องมือไม่พอ ไม่มีเอ็กซ์เรย์ ไมแน่ใจว่ามีกระดูกหักที่ไหนบ้าง เท่าที่ดูขาหลังซ้ายน่าจะมีปัญหา อาจจะหัก เพราะยืนไม่ได้ ขาห้อยไปอีกทางมีรอยแผลที่ท้อง สิ่งที่หมอบอกว่าต้องระวังกรณีเกิดอุบัติเหตุคือ กระบังลมฉีก และกระเพาะปัสสาวะว่าปกติมั้ย หมอแนะนำให้ไปโรงพยาบาลสัตว์  ดวงพาหมากลับบ้านกะว่าจะมาเอาหมวกกันน็อกที่บ้านแต่มืดแล้วขับมอเตอร์ไซค์ไกลๆไม่ไหว เราไม่มีรถยนต์ คุยกับแฟนว่ายังไงเลี้ยงมันแล้วและมันยังไม่ตาย ดวงอยากช่วยให้เต็มที่ ตัดสินใจเหมารถคนใกล้บ้านพาหมามาหาหมอที่โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา มาถึงหมอตรวจ โก้สั่นมากเพราะแช่น้ำนานเกือบ  2 ชม.น้ำเย็นเจี๊ยบ กระบังลมที่ห่วงไม่น่ามีปัญหาเพราะการหายใจปกติ หมอลองสวนปัสสาวะ ดวงก็เพิ่งเคยเห็นว่าเขาสวนปัสสาวะกันแบบนี้ เอาท่อยาวๆสอดเข้าไปในจู๋แล้วใช้ไซริงค์ต่อที่ปลายท่อดูดปัสสาวะออกมา ปรากฏว่าปกติ ไม่มีเลือดออกแสดงว่ากระเพาะปัสสาวะปกติ มีแต่แผลที่ท้องกับขา แผลที่ท้องหมอบอกว่าไม่ลึกหายได้เอง ส่วนขาหมอลองจับดู คาดว่าน่าจะหักต้องเอ็กซเรย์ ผลออกมา กระดูกตรงสะโพกซ้ายหลุดออกจากเบ้า หมอบอกว่าวิธีการรักษามี 2 วิธีคือ ผ่าตัด กับอีกวิธีคือดันกระดูกให้เข้าที่แล้วดามไว้ ซึ่งต้องรอหมอผ่าตัดตรวจพรุ่งนี้และนัดวันทำการรักษาต่อไป และก็ต้องดูอาการด้วยว่าได้รับบาดเจ็บอย่างอื่นมั้ย วันนี้ทำได้แค่นี้ ต้องพามาใหม่พรุ่งนี้ หมอฉีดแค่ยาระงับปวดให้ ให้บัตรนัด แล้วให้กลับบ้านไปก่อน ดวงอุ้มโก้กลับบ้าน ใจก็กังวล คืนนั้นนอนไม่หลับเลย

รุ่งเช้าวันอังคาร ชวนกันอุ้มหมาขึ้นมอเตอร์ไซค์พยายามให้ขาข้างที่เขาเจ็บได้รับความกระทบกระเทือนน้อยที่สุด จะจ้างรถอีกก็อาจไม่มีตังค์รักษาหมาไปรถเราเถอะลูกอดทนนะ แผลที่ท้องที่หมอบอกว่าหายได้เองเริ่มบวมเป่ง สีออกม่วงๆเหมือนช้ำจากข้างในด้วย เต้(คุณสามี) เป็นคนอุ้ม ดวงขับจากบ้านไปโรงบาลเกือบ 25 กิโล ไปถึงโรงบาลหมออีกคนตรวจ และบอกว่าจะลองดันให้กระดูกกลับเข้าที่ดูก่อน ต้องรอดูอาการ 1 อาทิตย์ ถ้าไม่ได้ผลต้องผ่าตัด แต่วันนั้นตอนเช้าโก้กินข้าวเช้ามาแล้ว(เจ็บแต่ก็ยังกินได้) ต้องรอประมาณบ่าย 2 โมง ถึงจะรักษาได้ เพราะต้องวางยาสลบ หมอจัดการให้เซ็นเอกสารยินยอม วางมัดจำการผ่าตัด บ่ายสองโมงครึ่ง ถึงคิวขึ้นเขียง วางอุ้มโก้ขึ้นเตียงผ่าตัด หมอที่จะรักษาเป็นคนละคนกับที่ตรวจ หมออธิบายคร่าวๆ ว่าจะทำอย่างไรบ้างผู้ช่วยก็จัดการมัดปากโก้ และเชิญญาติคนไข้รอหน้าห้อง ประมาณ 15 นาที หมอก็เข็นเตียงโก้ออกมาบอกว่าจะพาไปเอ็กซ์เรย์ ซักพักดูผลก็บอกว่า กระดูกไม่เข้า่ที่ต้องทำใหม่ โก้เริ่มฟื้นต้องวางยาใหม่ คราวนี้นานหน่อย หมอบอกให้เจ้าของนั่งรอเดี๋ยวเสร็จแล้วจะมาบอก สุดท้ายจริงๆหมอเรียกเข้าไป โก้ฟื้นอีกครั้งและดิ้นแรงคราวนี้เจ้าของต้องจับเองเพราะแก้เชือกแล้ว โก้ดูแย่มา ขาโดนพับเอาไว้เพื่อให้กระดูไม่เคลื่อน ตัวสั่น น้ำลายเยอะมาก หมอบอกว่าอาการสั่นเป็นผลข้างเคียงของยา หมอให้ดูฟิล์มกระดูกเข้าที่แล้ว นัดอีก 1 อาทิตย์เพื่อดูมีการสร้างเอ็นยึดกระดูกใหม่หรือเปล่า ถ้าไม่ได้ผลอาจต้องผ่าตัด 

ดวงอุ้มโก้ที่น้ำลายยืด และหลับไปอีกหน ให้เต้ไปจ่ายตังค์ นั่งรออีก 1 ชม. เพราะโก้ดูไม่ค่อยดีตัวสั่นผับๆๆ น้ำลายไหลไม่ยอมหยุด ถ้าเกิดอะไรขึ้น อยู่ใกล้หมอดีกว่า พอฟื้นจริงๆถึงได้กลับบ้าน งานนี้ 2 วัน โดนไป 3900 กว่าบาท

มาดูภาพโก้ตอนนี้กันค่ะ หายซ่าไปเยอะ เพราะกลายเป็นหมา 3 ขา เห็นแบบนี้เดินได้นะคะ เมื่อเข้ายังกัดสายจูงขาดแล้วกระโดดหย็องแหย็งหนีดวงอยู่เลย ใส่ลำโพงกันเลียแผลค่ะ


ขาข้างที่กระดูกหลุดชัดๆ


แผลที่ท้องจะมองไม่เห็นขาหนีบไว้ ดวงเองยังจับไม่ได้เลย จะกัดเราให้ได้ แผลขนาดฝ่ามือ สังเกตจู๋ยังบวมอยู่คงโดนกระแทกแรงๆ


พี่กั๊บเอาลำโพงออกให้โก้หน่อยกั๊บ โก้คันกั๊บ


รอลุ้นวันอังคารหน้าค่ะ กระดูกจะติดกันมั้ย เรื่องอื่นไม่ห่วงแล้ว กินได้ตามปกติ ลุ้นกันค่ะโก้จะพิการมั้ย

ช่วงนี้ดวงอาจจะหายๆไปเพราะหญ้าที่ไร่เริ่มออกดอกถอนไม่ทัน และมีเรื่องเยอะจัง เมื่อหัวค่ำแม่ก็โทรมา บอกว่าน้องสาวมอเตอร์ไซค์ล้มที่ภูเก็ต รถพังหมด แต่คนไม่เจ็บมาก โชคดีค่ะ ไม่เป็นไร พยายามยิ้มค่ะ สู้ๆ Laughing

ไม่เกี่ยวอะไรกับความพอเพียง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง อยากเล่าค่ะ เพราะเหนื่อยจัง จริงๆมีมากกว่านี้เล่าหมดเรื่องมันยาวSmile สามวันเดี๋ยวไม่จบ ขอกำลังใจหน่อยนะคะ

ความเห็น

ยายอิ๊ดอ่านแล้ว  ใจไม่ดีเลย ยายอิ๊ดจะเป็นคนที่ Sensitive  กับเรื่องแบบนี้จัง เขียนตอบไม่ออกนะ.สงสารเจ้าโก้ ต้องเจ็บมากเลย ฮาย...ดวงคงไม่พรือน่า..ทำใจดีๆไว้ เชื่อว่าเจ้าโก้ คงรับรู้ความรักที่ดวงมอบให้ค่ะ..ไม่พรือ  ไม่พรือ ถึงมือหมอแล้วค่ะ ...

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

สู้ๆนะคะ น้องดวงอ่อนโยนจัง

มีเมตตา อย่างนี้ จะดีวันดีคืนค่ะ

เป็นกำลังให้ค่ะ ขอให้ผ่านทุกอย่าง

ได้ด้วยดี ไม่มีอุปสรรคค่ะ

ลูกอิสานกันดารแท้ แต่บ่อเหี่ยวทางน้ำใจเด้อ
หากแหม่นใหลหลั่งรินปานฝนแต่เมืองฟ้า
มาเด้อพวกพี่น้อง สานสัมพันธ์ให้มันแก่น
ให้ยืนยาวแนบแน่นพอปานปั้นก้อนข้าวเหนียว เด้อพี่น้อง

เห็นแล้วใจไม่ดีเลย ให้กำลังใจนะค่ะ

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

เอาใจช่วยนะคะคุณดวง ขอให้โก้หายเร็วๆ อ่านแล้วสงสารโก้มาก เข้าใจความรู้สึกคุณดวงเลยค่ะเพราะที่บ้านเลี้ยงไว้หลายตัว พอเค้าเป็นอะไรเรางี้นอนไม่หลับจริงๆบางครั้งร้องไห้เลย เอาใจช่วยนะค่ะส่งข่าวของโก้ให้รู้บางนะคะ

โก้คร้าบ หายไวๆนะลูก  จะได้ไปวิ่งเล่นเร็วๆ ดูสายตาแกซิ โก้ต้องกินข้าว กินยาด้วยนะ จะได้มีแรง ... โก้ สู้ๆ ... รักโก้นะ (เป็นอาการที่เจอน้องหมาต้องบอกรัก เพราะเป็นคนรักหมา)

นั่งอ่านแล้วน้ำตาจะไหลเลยค่ะ


เป็นพวกอ่อนไหวกับสัตว์เลี้ยงและ


ไม่ได้เลี้ยงค่ะ..


เป็นห่วงตั้งแต่เจ้ามะตูมแล้วค่ะ


พอมาอ่านเรื่องเจ้าโก้ ตอนถูกรถชนแล้ว


สงสารมากเลยค่ะ ตอนนี้แมวปุ๊กก็ไม่ค่อยสบาย


ป้อนยากันมา 3 วันแล้วแต่ตอนนี้ก็ดีขึ้น..


ขอให้เรื่องวุ่นๆผ่านไปโดยเร็วนะคะ


ทำแค่...พอดี  


ใช้อย่าง...พอเพียง  


เก็บออม...พอสมควร


3 พอ...เพื่อความสุขในชีวิต


msn  kra_pook@hotmail.com

เป็นกำลังใจให้โก้นะ หายเร็วๆละ


น่าสงสารจัง สู้ๆๆๆนะคับโก้


 

 

เป็นกำลังใจให้อย่างมากค่ะคุณดวง ...อีกสักพักนะคะ อะไรๆก็น่าจะดีขึ้นมาก


...เคยพาลูกแมว(ของชาวบ้าน)ตกจากหลังคาบ้านเรา วันฝนตกแช่น้ำตั้งแต่บ่ายถึงห้าโมงเย็น(คุณแม่เล่าว่าได้ยินเสียงร้อง) กลับจากทำงานเห็นนอนสั่น เกร็งกระตุกเป็นระยะ หายใจนี้หมดเรี่ยวแรง ร้องไม่มีเสียง พาจากบ้านไปนอนโรงพยาบาลสัตว์หาหมออยู่สองโรงพยาบาล จ่ายค่าหมอค่ายาค่านอนห้องดูแลใกล้ชิด(ไม่รู้ว่าเรียกห้องไอซียูหรือเปล่า)สองคืน ให้ออกซิเจน แล้วก็ให้ความอุ่นด้วยไฟ  อยู่โรงพยาบาลรวมสี่วัน หมดไปหลายพันเหมือนกัน แต่ชีวิตรอด ไม่ใช่ลูกแมวที่เลี้ยงเอง มาจากไหนไม่รู้ ยังห่วงมาก ต้องไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลทุกวัน


แล้วนี่เจ้าโก้ที่คุณดวงเลี้ยงเอง มีความผูกพันกันมากมาย ความรู้สึกที่ห่วงใยย่อมมากตามกัน   ทราบเรื่องอย่างนี้แล้วรู้สึกเห็นใจคุณดวงมาก...ยังไงคุณดวงดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้มากๆเลยค่ะ

น้องดวง อย่าลืมพักผ่อนด้วนะคะ.. เดี๊ยวโก้ก็ดีขึ้น...สู้ๆๆนะคะ.. พรุ่งนี้ตื่นมา ฟ้าสดใส อะไรๆๆก็จะดี

ชีวืตที่เพียงพอ..

สวัสดีค่ะน้องดวง....  ขอให้กำลังใจ และขอชื่นชมน้ำใจของน้องทั้งสอง เพราะจิตใจที่งดงามน้องจึงไม่สามารถนิ่งเฉยได้ ต้องพยายามทุกอย่างตามที่น้องเล่ามา น้องไม่มีสิ่งใดติดค้างในใจทั้งสิ้น เพราะเมื่อแรกรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นน้องก็ออกตามหาโชคดีที่น้องดวงตามหาจนเจอ อุ้มกลับบ้านและให้การรักษา ตอนนี้ก็เพียงรอเวลาว่าโก้จะเป็นอย่างไร  ขอให้กำลังใจ  และขอให้ถือว่าโก้มารับเคราะห์ร้ายแทน  เพราะเราไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น  เหมือนน้องสาวก็มีเคราะห์เกิดอุบัติเหตุฟาดเคราะห์ไป   ต่อแต่นี้ก็จะมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตแล้ว สู้ สู้ ค่ะLaughing 

หน้า