หมุนวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เรื่องราวเดิมๆได้หมุนวนกลับมาอีกครั้งแล้วค่ะ

ยังจำบล็อก ขอกำลังใจ กันได้มั้ย  ใครที่ติดตามบล็อกดวงมาคงจะจำได้ว่า ดวงมีหมา 2 ตัว โก้ กับ เซเว่น เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน โก้โดนรถชนจนสะโพกหลุด แต่ในที่สุดก็หายเป็นปกติ วันนี้เหตุการณ์คล้ายๆแบบเดิมก็เกิดขึ้นอีก แต่คราวนี้เกิดกับเซเว่น เมื่อมันเกิดมาสองครั้งสองครา สิ่งที่เรียกว่า ประสบการณ์มันทำให้เรานิ่งและมีสติมากขึ้น ไม่ฟูมฟายเท่าครั้งแรก

หมาที่บ้านจะเลี้ยงแบบปล่อย ไม่มีรั้วบ้าน แต่ระยะทางจากบ้านออกไปถนนใหญ่ก็ 3-4 ร้อยเมตร เป็นบ้านสวน มองจากบ้านจะเป็นสวนและดงกล้วยของปู่มองไม่เห็นถนน ไม่ได้ยินเสียงรถจากถนน กลางคืนดวงจะปล่อยหมา กลางวันถ้าดวงออกไร่ก็จะล่ามโซ่ ถ้าอยู่บ้านก็ปล่อยให้วิ่งเล่น

เช้านี้ดวงตื่นมาก็ไม่เจอเซเว่น เจอแต่โก้วิ่งเข้ามาหา เวลากินข้าวเช้าเรียกหาเซเว่นก็ไม่มา คิดว่าคงตามน้องสาวของย่าเข้าสวนใกล้บ้าน เลยใส่ข้าวไว้ให้กิน ล่ามโซ่โก้ แล้วก็ออกไร่ กลับจากไร่ก็ยังไม่เจอเซเว่น ถามย่าก็บอกไม่เห็นแต่เช้า แต่เมื่อคืนยังอยู่ ดวงกับเต้เลยขับรถออกไปหา ไม่เจอค่ะ กลับมาบ้านก็คิดว่าคงไปเล่นแถวบ้านร้าง(ข้างบ้านมีบ้านร้าง ที่มีต้นไม้ขึ้นเป็นป่า) คิดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวคงกลับ จนบ่ายสองจะบ่ายสามยังใจเย็น เขียนบล็อกได้ไปอีกบล็อก คุยกับเต้ลองไปหาเว่นกันอีกรอบเหอะ ยังไม่กลับมาเลย ดวงกับเต้เลยไปอีกรอบค่ะ คราวนี้ไปหาไกลออกไปอีก ขับไปไร่ เผื่อไปเที่ยวไร่ก็่ไม่เจอ ขับมาใกล้จะถึงบ้าน บังเอิญสายตาแว่บเห็นหมานอนอยู่ในสวนของชาวบ้าน รีบจอดรถเลยค่ะ วิ่งเข้าไปดู เซเว่นนอนอยู่ค่ะ ดวงค่อยลูบมีแผลที่ขาขวา เป็นรู 2 รู มดตัวเล็กๆแดงๆกำลังกัดแทะแผล กินกันสดๆเลยค่ะ ยังไม่ตายเลย ไม่แน่ใจว่าโดนอะไร บอกไม่ถูกค่ะ รถชน หรือโดนตีมา แต่ขาขวาหักแน่นอน ลุกไม่ได้ ขาซ้ายไม่แน่ใจ ดวงรีบอุ้มออกมาให้เต้ขับมอเตอร์ไซค์พากลับบ้านก่อน วันนี้โชคดีค่ะ พ่อกับแม่มาเลยได้อาศัยรถพ่อพาหมาไปหาหมอ 

......แล้วเหตุการณ์ก็เป็นแบบในบล็อกที่เขียนถึงโก้ค่ะ เพียงแต่เซเว่นแย่กว่านิดตรงขาหลังขวาหัก ส่วนขาหลังซ้ายฟิล์มทเอ็กซเรย์ไม่ติด รอเอ็กซ์เรย์ใหม่พรุ่งนี้ ไปโรงบาลอีกแล้ว

คราวนี้สงสารหมาค่ะแต่ไม่ร้องไห้ ทำใจรับกับมันได้ เหมือนมันหมุนวนกลับมาที่เดิม เหตุการณ์เดิมที่เราคิดว่าเราป้องกันดีแล้ว ไม่โทษใครเลย ตอนนี้เซเว่นกลับมานอนอยู่ที่บ้านแล้วค่ะ หมอนัดตรวจอีกทีพรุ่งนี้ และนัดวันผ่าตัดขาที่หักอีกครั้ง ไม่เป็นไร เรามีประสบการณ์......เล่าให้ฟังค่ะ Smile

 

15 ม.ค. 54

เล่าต่อนะคะ

ต่อจากเมื่อวาน ก่อนอื่นต้องขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2 ต้องขอโทษนะคะที่มันเกิดขึ้นอีกแล้ว  T__T อยากเล่าเรื่องนี้เพราะจะเป็นอุทาหรณ์สำหรับตัวเองและคนที่คิดจะเลี้ยงหมาได้เป็นอย่างดี

วันนี้ตอนเช้า โชคดีที่เป็นวันหยุด เลยได้อาศัยรถพ่อมาพาหมาไปโรงพยาบาลค่ะ

ไปถึงยื่นบัตร รับคิว รอเรียก ประมาณ 9 โมง หมอเรียก เอ็กซเรย์ อีกครั้ง ขาข้างซ้ายที่ไม่หัก หมอลองยก เว่นก็ไม่ยอมลงน้ำหนัก เอาแต่เดินลากขาหน้าสองขา ไม่หักแต่ไม่ยอมลงน้ำหนัก หมอเลยทดลองเอากรรไกรหนีบที่ขาทั้งสองข้าง และหาง ปรากฏว่าตอบสนองแต่ช้ามาก หมอเลยให้ไปเอ็กซเรย์กระดูกสันหลังเพิ่มค่ะ ผลออกมาคือ กระดูกสันหลังเคลื่อนค่ะ เป็นสาเหตุที่ขาเขาอีกข้างเดินไม่ได้ คล้ายๆคนเป็นอัมพาตครึ่งตัว ต้องผ่าตัดขาที่หักและกระดูกสันหลัง นัดผ่าตัดวันจันทร์ค่ะ จ่ายค่ารักษา ณ ตอนนี้ วันแรก (14-1-54)  1300 บาท  วันที่ 2 (15-1-54) 1500 + ยาที่ต้องซื้อนอก อีก 200 บาท ทั้งสองวันไม่รวมค่าน้ำมันรถไปหาหมอ สองวัน 3000 บาทแล้วค่ะ ดวงอยู่กับเต้บ้านนอก กินได้ครึ่งเดือน แต่ยังไงก็รักมันค่ะ ทั้งๆที่ไม่มีตังค์กันเลย สองครั้งแล้ว  คุยกับหมอเรื่องประมาณการค่าผ่าตัด ต้องทำ 2 ที่ค่ะ คือที่กระดูกสันหลังกับ ขาที่หัก อ้อลืมบอกค่ะ ขาข้างนี้หัวกระดูกหลุดออกจากเบ้าด้วย  ต้องดันกลับเข้าที่แบบตอนที่โก้เป็นด้วย หมอชี้แจงรายละเอียดให้ฟังค่าผ่าตัดประมาณ 10,000 บาท(จ่ายวันผ่าตัด) ถ้าไม่ได้รับการผ่าตัด เซเว่นก็จะเป็นลากขาไปอย่างนั้นตลอด ดวงคุยกับเต้ ที่สุดก็ตกลงค่ะ ผ่าตัดวันจันทร์ที่จะถึง หวังว่าเงินที่จะต้องจ่ายค่าผ่าตัดครั้งนี้จะทำให้เซเว่นกลับมาเดินได้อีกครั้ง

 

อยากให้ข้อคิดคนที่อยากเลี้ยงหมาค่ะ ดวงกับเต้เราไม่ค่อยมีตังค์กัน ทำไร่ทำสวนได้เงินน้อย แต่ก็ดีที่ใช้น้อย อยากเลี้ยงหมา คิดแค่ค่าใช้จ่ายประจำวัน คือค่าข้าวหมา 2 ตัว หมาไทยก็ราวๆ 1,200 บาท ต่อเดือน/ 2 ตัว แล้วก็พวกยาถ่ายพยาธิ วัคซีน(ฉีดให้แค่วัคซีน 5 โรค กับพิษสุนัขบ้า) พวกนี้คิดเป็นปีแล้วก็ไม่น่าเกินตัวละ 500 บาท (วัคซีน 5 โรค 250 พิษสุนัขบ้า 50) ไม่เคยคิดหรอกค่ะว่าเลี้ยงแล้วจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีกับทั้งสองตัว ซ้ำรอยเดิม ถึงสองครั้งสองครา ไม่ได้วางแผนเรื่องนี้ไว้ด้วยค่ะ ใครคิดอยากเลี้ยงหมา ถ้ามีสตังค์ก็ไม่เป็นไร แต่แบบเราสองคนมีน้อยๆ หมาเกิดเป็นอะไรขึ้นมา ก็แย่หน่อย ทิ้งให้เขาพิการก็ทำไม่ลง  สำหรับดวงกับเต้แค่สองตัวนี้คงพอแล้วล่ะค่ะ ไม่ใช่ไม่รัก แต่ถ้าเกิดเขาเป็นมากกว่านี้ เราคงแย่ค่ะ

 

แต่วันนี้แปลกที่มีเรื่องดีๆ คือ ต้นไม้ที่ปลูกไว้ มีคนมาติดต่อซื้อถึง 2 เจ้า ดีใจค่ะ เป็นความโชคดีในความโชคร้ายนะคะ

 

ผ่าตัดแล้วจะเล่าให้ฟังอีกค่ะ

ความเห็น

น่าเห็นใจ   หมาก็ 1  ชีวิต  เหมือนคน

น่าสงสารมากค่ะ แต่ทำอะไรไม่ได้ เกิดขึ้นแล้ว ทีนี้ก็แก้ปัญหากันต่อไป

บริวารป่วยแทนนาย ให้ทำบุญทำทานด้วยค่ะ คุณดวง 

 

พูดเหมือนแม่เต้เลยค่ะเพิ่งคุยกันเมื่อกี้

ก็พี่แก้วเกิดทันคนเก่าคนแก่เขาเล่าขานนะคะ หากเขาป่วยซ้ำกันแบบนี้ โบราณเขาว่าพรรนั้นค่ะ Wink

ไม่เป็นไร เด๋วคงหาย เด๋วคงหายดีนะคะ เอาใช่วยค่ะ 

 

อ่านไ ปน้ำตาคลอ น่าสงสาร.....T^T

..... เป็น กำลังใจพี่ีดวงนะคะ..
น้องหมาต้องไม่เป็นอะไรมาก

....ความสุขอย่างแท้จริง ด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง....

คงไม่พรือ ถึงพิการก็เลี้ยงน้องเห้อ

มาให้กำลังใจน้องเหอ เข้าใจความรู้สึกคนเลี้ยงหมา...............:admire2:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

เลี้ยงแล้วก็รัก คิดว่าไม่พรือรอแลต่อเช้า

สงสารเขานะดวง ยายอิ๊ดว่า  ทำบริเวณบ้านให้อยู่มั้งก็ดี เป็นห่วง

#แตกต่าง.แต่.ไม่แตกแยก#

หน้า