ได้รับเมล็ดถั่วฝักยาวแดง กับเมล็ดผักปรังของป้าเล็ก และความคืบหน้าของการบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวานได้รับเมล็ดผักปรัง และถั่วฝักยาวแดงจากป้าเล็กค่ะ  ขอบคุณป้าเล็กมากค่ะ Smileรบกวนป้าเล็กมาหลายรอบ การบ้านเก่าก็ยังส่งไม่ครบเลย  ขอใหม่อีกแล้ว เห็นแจกแล้วอดใจไม่ไหวค่ะ  และขอรายงานความคืบหน้าการบ้านรอบที่แล้วนิดหน่อย อิอิ...เฉพาะที่รายงานได้นะคะ  ส่วนที่ยังไม่น่ารายงานก็เก็บไว้ก่อน อายค่ะ...Wink



และต่อไปขอรายงานความคืบหน้าเล็ก ๆ น้อย ๆ ของการบ้านเก่าค่ะ  อ๊ะ ๆ อย่าเพิ่งคิดว่าผลผลิตออกแล้วนะคะ  ยังเลย แค่เริ่มโตเท่านั้นเอง แต่อยากให้คุณครูชื่นใจสักนิดว่า ที่ให้มาเห็นว่ายังรอดอยู่จ้า  คนปลูกก็เฝ้าดูทุกวันเร่งให้โตเร็ว ๆ พอเริ่มโตนิดนึงก็เห่อค่ะ


 


ถั่วครกป้าเล็กกำลังไต่ขึ้นต้นส้มโอค่ะ  ไม่รู้ว่าจะรบกวนสายตาผู้อ่านมากไปหรือเปล่าเพราะจะมองยากสักหน่อยระหว่างใบไม้อื่นกับใบถั่วครก แต่เถาของถั่วกำลังพันขึ้นไปบนต้นส้มโอสองกิ่งซ้ายขวานั่นล่ะค่ะ  หรือภาพที่สองสังเกตเห็นใบถั่วครกเขียว ๆ กลาง ๆ ภาพนั่นแหละค่ะ อยากทำลูกศรชี้ให้เห็นชัด ๆ แต่ทำไม่เป็นจ้า...



น้ำเต้าลูกกลมของน้องเซฟ ภาพเบลอหน่อยนะคะ  ลงดินแล้ว น่าจะรอดนะคอยรดน้ำทุกวัน เพราะตอนนี้ดินแห้งมาก จริง ๆ แล้วมีด้านซ้ายของภาพอีกหนึ่ต้น แต่ห่างกันนิดนึง



บวบหอมของพี่สร ตอนงอกน่ะงามดี แต่กล้องไม่ค่อยว่างจะถ่ายรูปมารายงาน  พอมาลงดิน โดนแมลงเจาะไบ แล้วใบเลี้ยงข้างล่างก็ดูเหลือง ๆ กลัวเจ้าของน้อยใจจังเลย  แต่อยากนำเสนอว่ายังอยู่ดีนะคะ แต่น้องไก่ก็ไปป้วนเปี้ยนแถวนี้ทุกวัน แม่ไก่พาลูก ๆ ไปคุ้ยเขี่ยอยู่เรื่อย (แต่ภาพเบลออีกตามเคย ถ่ายซูมจากบนบ้าน เมื่อเช้ารีบจะมาแจกผ้านวมผู้สูงอายุ)



มะเขือกินใบของพี่จันทร์เจ้า พอเอาไปลงดินในวงบ่อใบเริ่มโตขึ้นมาแล้ว แค่นี้ก็ชื่นใจแล้ว ใบพรุนอีกเหมือนกัน แต่คงจะพ้นเงื้อมือน้องไก่กับน้องหมาน้อยนะ  ส่วนที่เหลือว่าจะใส่กระถางเหมือนป้าเล็กแต่ยังไม่ได้ดำเนินการ ไว้พรุ่งนี้ก่อนจ๊ะ 


***จบการนำเสนอแต่เพียงเท่านี้ค่ะ  พบกันใหม่บล็อกหน้าค่ะ***



ความเห็น

ตามมาดู....มาลุ้น...และแอบเก็บความรู้จะได้เอาไปทำตามบ้าง อิอิอิ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ขอบคุณที่ตามมาลุ้นค่ะ  หนูก็แอบเก็บความรู้จากพี่ ๆ มาเหมือนกันค่ะ :embarrassed:

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ขนาดท้องยังได้ส่งการบ้านเลยนะนี่..........:cheer3:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

หุ่นไม่ให้ แต่ใจรักค่ะ  ขนาดลุกนั่งลำบากแล้ว แต่เห็นแล้วอยากทำ บางทีตอนย้ายกล้าไม้จากถุงไปลงดิน ต้องแอบคุณพ่อบ้าน กับแม่นะคะ กลัวเขาเห็นว่าหนูเอาเสียมไปขุดดินแล้วจะถูกดุ ว่าจะขุดทำไม เพราะที่บ้านระแวง เพราะหนูเคยแท้งมาก่อน  แต่หนูก็ประมาณตัวเองแล้วล่ะว่า ขุดประมาณนี้ไม่กระทบกระเทือนเจ้าตัวเล็ก  หนูจะเอาสายยางไปรดน้ำให้ดินชุ่ม ๆ ไว้ก่อน ขุดง่าย ๆ แล้วค่อยปลูก  ใช้พ่อบ้านปลูกก็ไม่ค่อยทันใจ และไม่ถูกใจเราอีก อิอิ แต่ถ้านั่งเพาะเมล็ดจะไม่โดนบ่น เพราะนั่งอยู่กับที่อุปกรณ์อยู่ตรงนั้นครบ แฟนยกถุงดิน ถุงมะพร้าวมาให้ตรงนั้นหมดแล้ว

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

:love: ผักกำลังขึ้นใหม่สวยๆทั้งนั้นเลย

ยังที่ไม่ลงดินอีกก็มี แล้วก็ยังการบ้านที่รับมาแล้วยังไม่ได้เพาะก็มีจ้า...ว่าจะเริ่มดำเนินการต่ออีกวันหยุดนี้จ๊ะ  เพราะวันปกติได้แต่รดน้ำทุกเย็น

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

:cheer3: สรก็ได้รับแล้วค่ะ...ป้าเล็ก ขอบคุณมาก ๆ แล้วจะรายงานผลให้ทราบค่ะ

ตอนนี้เหลือเราออนกันแค่สามคนเหรอนี่ เขาหนีเราไปไหนกันหมด มีหนู พี่สร ป้าต่าย   เดี๋ยวหนูก็จะหาที่ให้ผักปรังกับถั่วแดงเหมือนกันค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ตามมาให้กำลังใจค่ะ...

ขอบคุณนะคะ  เมื่อว่านก็เริ่มทำการบ้านอีกแล้ว อิอิ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

หน้า