หลวงพระบาง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มีโอกาสไปเที่ยวเก็บภาพมาฝาก บรรยากาศยามเย็น ภาพบ้านพัก(โรงแรม)ที่หลวงพระบาง มีนักท่องเที่ยวต่างชาติพักกัน หน้าบ้านนั่งจิมชาประมาณนั้น

ถนนคนเดินเริ่ม 6 โมงเย็น ไปจนถึงเที่ยงคืน ของขาย เหมือนถนนคนเดินเชียงใหม่เลย ไม่ต้องไปถึงหลวงพระบางหรอกนะ บ้านเราก็พอ บรรยากาสเดียวกัน

นี่ก็เป็นโคมไฟ เครื่องประดับ เสื้อมอฮ้อม กางเกงเล ผ้าพันคอ ผ้าถุง กระเป๋าสตางค์

ตอนเช้าใส่บาตรพระ จะมีพระเยอะมากเลยประมาณ200-300 ของที่ใส่ข้างเหนียว ขนมต้ม(ข้าวต้มมัด)

ความเห็น

ภาพสวยค่ ะ ดูเย็นสบายใจดี

_________________________  

Our way is not soft grass, it’s a mountain path with lots of rocks. But it goes upward, forward, toward the sun. – Ruth Westheimer

ชอบน่ะค่ะ  การท่องเที่ยวได้ไปพบเห็นสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ รวมถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน เป็นกำไรชีวิต

 

 

ภาพสวยจังเลย...


แต่มีน้อยไปหน่อยยังดูไม่อิ่มเลยค่ะ


ขอภาพเยอะๆนะคะ

***Sweet pea***

บรรยากาศดีมาก ๆ เลยนะ  อยากไปมั่งจัง

แค่ชื่อหลวงพระบางกับความเลื่องลือว่ายังรักษาความเป็นลาวโบราณเอาไว้ได้ก็เชิญชวนให้อยากไปเที่ยวอยู่แล้ว  ยิ่งมาเห็นภาพที่คุณเบลลงให้ดูยิ่งเพิ่มดีกรีความอยากให้พุ่งพล่านมากยิ่งขึ้น  อยากไปมั่งอ่ะ..... 


:desperate:

เมื่อ 5 ปีก่อน ตอนไประชุมกับเจ้าแขวงของลาว ไประชุมที่หลวงพระบาง เป็นเมืองที่น่ารัก เงียบสงบ แต่เขตรอบนอกเริ่มมีสิ่งปลูกสร้างแบบทันสมัยขึ้นมา (UNจะควบคุมเขตชั้นในอย่างเข้มงวด ตามกติกาของเมืองมรดกโลก) วิถีชีวิตแบบทางยุโรปเริ่มเข้ามามีบทบาทในหลวงพระบางมากขึ้น ประกอบกับ ทางเจ้าเมืองต่างๆของลาวเองก็เข้าใจว่ามีประโยชน์ร่วมในเรื่องเหล่านี้ด้วย

 

ชีวิตที่เพียงพอ ย่อมมาจากชีวิตที่พอเพียง

ถ้าถามพี่ว่าอยากไปเมืองนอกที่ไหนบ้าง   คำตอบที่จะได้รับคือลาว.....ดูแล้วเขายังมีวัฒนธรรมเดิมอยู่ดูผู้คนก็น่ารัก...ขอบคุณค่ะที่พาพี่ไปชม..

มีความสุขกับการที่ได้ให้มากกว่าการที่ได้รับ