รำคาญมั๊ย...เมื่อถูกเรียกชื่อบ่อย ๆ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อเช้า กำลังยุ่ง วุ่นวายอยู่ในครัว ได้ยินเสียงเรียก " สร ๆ " รู้สึกรำคาญเกือบทุกครั้ง ที่ได้ยิน ถ้าเสียงนั้นไม่ใช่เสียงลูก ครั้งนี้ก็เลยเงียบ ไม่มีเสียงตอบรับ กลัวจะได้ยินคำว่า "สบู่หมด หยิบสบู่ให้หน่อย" หรือ "ไอ้นั่น ไอ้นี่ อยู่ไหน หาให้หน่อย"


อีกสักครู่ เจ้าของเสียง เดินลงมาจากชั้นบน "เมื่อกี้เรียก ทำไมไม่ขาน" คราวนี้ทำเฉยอีก ไม่อยากบอกความจริง ว่ารำคาญ "มีคนโทรมา จะเอาเงินมาให้ 1 ล้าน จะเอามั๊ย" รีบตอบทันทีว่า "ไม่เอา" คิดในใจ จะเป็นไปได้ไง ใครจะเอาเงินมาให้คนอื่น ๆ ง่าย ๆ แบบนี้ "ที่ดินที่จองไว้ก่อนสงกรานต์ มีคนจะขอซื้อต่อ เพิ่มให้ 1 ล้านบาท"


พูดเสร็จ หันไปคุยกับลูกชาย(8 ขวบ) ต่อ "พ่อจะขายดีมั๊ย ได้กำไรหนึ่งล้าน" ลูกชายอยากได้เงินล้าน รีบตอบทันทีว่า"ขาย" แต่พ่อเขาบอกว่า "คิดใหม่ คิดให้ดี ถ้าพ่อแบ่งขาย จะได้กำไรมากกว่านั้น" ดูแล้ววันนี้อารมย์จะดีกว่าทุกวัน


ที่ดินแปลงที่ว่า พร้อมสิ่งปลูกสร้างมูลค่าหลายล้านบาท ได้ทำสัญญาจะซื้อจะขายไว้ 3 แสน ไม่ถึง 10 วัน จะได้กำไรเป็นล้านจริง ๆ เป็นแบบนี้มา 2 ครั้งแล้ว ซื้อที่ดินไม่ทันได้โอน แต่มีคนมาขอซื้อต่อ และอีกที่หนึ่ง อำเภอใกล้เคียง ซื้อที่ดินมา 2 ไร่กว่า 6 ล้าน ผ่านไป 2-3 อาทิตย์ แบ่งห้องขาย ได้ 13 ล้าน(ของคนอื่น) โห...ใครสนใจบ้างค๊ะ...แต่ต้องอาศัยความกล้า ค่อนข้างมากเป็นพิเศษ พ่อของลูก ตัดสินใจซื้อที่ดิน ที่สวนและที่ทำเลทอง 3 ครั้ง ไม่เคยมีเงินเลย เชื่อมั๊ยค๊ะ...ตอนนี้สรเองก็เริ่มเชื่อในคำพูดหลาย ๆ คำ ที่พ่อของลูกได้ตอกย้ำเสมอ ๆ ว่า มันเป็นไปได้


เล่าให้ฟังค่ะ...สำหรับสมช.ที่อยากซื้อที่ดิน ที่สวน ไว้ทำความฝันให้เป็นจริง คิดว่าพอจะชี้ช่องทางได้บ้าง ได้ประสบการณ์จากคนใกล้ชิด...แล้วเจอกันนะคะ

ความเห็น

พี่สร รวยแย่แล้วค่ะ


ให้นัทช่วยใช้เงินมั้ย (เรื่องถนัด) :uhuhuh:


 



ยังหรอก...ปัญหายังรออยู่อีกมาก ปกติไม่ค่อยได้เงินมาง่าย ๆ อยู่แล้ว ต้องผ่านอะไรที่ยาก ๆ ก่อน ถึงจะได้ ไว้จะเล่าให้ฟัง

ถ้าฮูกจะซื้อที่ต้องรบกวนพ่อของลูกพี่สรแล้วมั๊งเนี่ย (เงินเดือนไม่ถึงหมื่นฝันไกลมาก) ฮิๆๆ

 

 

"ขอบคุณน้ำใจที่แบ่งปัน ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง"

พ่อของลูกพี่สร ทำงานใช้ความคิดเป็นหลัก กลางคืนไม่ค่อยนอน คิด คิด แล้วก็คิด จนตัดสินใจ โดยที่ไม่มีทุน ใช้เงินในกระเป๋าคนอื่นมาลงทุนโดยตลอด ตอนนี้ยังไม่รวยหรอกค่ะ...บ้านอยู่เป็นของตนเองก็เพิ่งจะมี หนี้สินก็ยังเยอะอยู่...ที่เคยบอกไปบ้างแล้วว่า ตอนนี้ติดอยู่บนหลังเสือ จะลงก็ไม่ได้ ต้องสู้กันต่อไป

จริงๆ...ครับผมเชื่อครับผมซื้อไว้ปีที่แล้ว2แปลง แปลงละ 3 แสนกว่าๆ พอประกาศเป็นจังหวัดที่ 77 มีคนมาขอซื้อแปลงละ 2ล้าน แต่ไม่ขายครับเก็บไว้ปลูกผักกิน เรื่องเงินยังหาได้ทุกวัน..แต่ที่ดินหายากแล้วครับ

"จะปลูกทุกอย่างที่กิน จะกินทุกอย่างที่ปลูก"

เพิ่งทราบ ว่าอยู่ จว.ที่ 77 คุณจารึก ลองเข้าไปดูในเว็บของกรมบังคับคดีซิ เข้าไปดูที่ดินที่ขายทอดตลาด มีวิธีการให้ได้มา ในราคาถูก

มีความรู้เรื่องการซื้อที่ๆโดนยึดขายทอดตลาดมาเผยแพร่นิดหนึ่งค่ะ

ที่พวกนี้ส่วนใหญ่เป็นการซื้อบนโต๊ะ  หมายความว่าบ้างครั้งคนที่ซื้อ

จากการขายทอดตลาดหาที่ไม่เจอ  มีโฉนด..แต่ไม่มีที่ดิน

เคยมีคนทางใต้ไปซื้อที่ดินทางอิสานจากการขายทอดฯเพราะเห็นว่าถูก

ต่อมาไปรังวัดที่เจ้าของที่ๆถูกยึดที่ก็ไม่ยอมให้รังวัดตัวเองก็หาที่ในโฉนดไม่เจอ

และที่ในโฉนดก็ไม่ตรงกัน  จะให้รังวัดก็กลัวว่าวัดแล้วจะกินที่ของตัวเองอีกด้วย 

สุดท้ายคนซื้อใหม่ต้องยอมจ่ายเงินอีกหลายแสนเพื่อที่จะเข้าไปในที่ๆตนเองซื้อไว้แล้ว..แปลกไหม?

แบ่งปันน้ำใจส่งต่อกันไป ....ไม่รู้จบ

เพิ่งทราบ ว่าอยู่ จว.ที่ 77 เรื่องที่ดิน เหมือนกันค่ะ ซื้อมาแล้วก็อยากครอบครอง ไม่อยากขาย มีอยู่ครั้งหนึ่งประกาศขายไปแล้ว พอมีคนจะซื้อ กลับคิดมาก นอนไม่หลับ ยอมแบกภาระดอกเบี้ยต่อไป(คนที่บ้านแบก)

โหทำได้ไงเนี่ยะ 

เดี๋ยวมัน...ก็ผ่านไป 

ไม่ได้ทำเองค่ะ...คนที่บ้าน เขาชอบแบบนี้ ตรงกันข้ามกับพี่สร พี่สรชอบเล่นดิน(ปลูกโน่น ปลูกนี่ ไปตามเรื่อง) คนที่บ้านไม่ค่อยชอบเท่าไร เรื่องเล่นเน็ต ก็เหมือนกัน ต้องแอบเล่น เขาจริงจังกับชีวิตมาก(จนเกินไป)

หน้า