น้ำใจไมตรี ^___^

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับการบ้านและของฝากมากมาย วันนี้ขอแวะมาขอบคุณผู้มีอุปการะคุณที่น่ารักทุกท่านค่ะ...ของบางอย่างได้ทำการบ้านเรียบร้อยไปแล้ววววLaughingTongue out 


รายการแรก...ของฝากจากพ่อเสินและแม่เก้ สละอินโดส่งตรงมาจากปัตตานีนู่น อิอิ ขอบคุณมากนะคะ ที่เห็นแหว่งๆไปบ้าง เป็นเพราะหนูทำการบ้านไปบ้างแล้วนะ Tongue out


รายการที่สอง...ของฝากจากพี่เล็ก ออนซอน  เอ้ย...ออนชอร์ อันนี้ก็ทำการบ้านเรียบร้อยแล้ว การันตีความหอมโดยคนข้างบ้าน ตะโกนมาว่า...ใครทอดปลาเค็ม ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ



รายการที่สาม...ของฝากจากพี่จุ๋ม (ดาวเรือง) เป็นเมล็ดพันธุ์ผักขม มาสครูส และดาวเรืองคละสี ขอบคุณพี่จุ๋มมากๆนะคะ น้องขอติดค้างการบ้านไว้ก่อนซักระยะค่ะ Embarassed



รายการที่สี่...ของรางวัลจากพี่หมวยเล็กสุดน่ารัก^_^ ...ให้สมุดมาพร้อมลายเซ็นต์


ตอนแรกนึกว่าจะเซ็นต์เช็คมาให้ Laughing ล้อเล่นนะคะ...ขอบคุณพี่หมวยเล็กมากๆค่ะ


 


วันนี้ก็พอมีเวลาว่างเล็กน้อย สำรวจรอบบ้านได้ไม่มากเพราะฝนเพิ่งตกไป


ออกไปดูน้องถั่วครกซะหน่อยว่าโตไปถึงไหนแล้ว...รอชิมอยู่Cool สงสัยจะใกล้กินได้แล้วมั้งUndecided



เดินออกไปอีกหน่อย เจอกับฟักเขียวสภาพมอมแมมไปหน่อยเพราะไม่ได้ทำค้างให้เค้าไต่ เปื้อนดินหมดเลย ถ้าลูกแก่คงได้แจกเมล็ดแน่นอน Wink


 


ฟักหอมก็ทะยอยออกลูกมาเรื่อยๆแต่ลูกยังไม่โตนัก...ส่วนน้องแตงโมลูกเดิมก็พยามโตอยู่ค่ะLaughing


 


เห็นบ้านอื่นๆ หน่อไม้เริ่มออกหน่อกันแล้ว เดินมาดูของที่บ้านบ้างดีกว่า ของบ้านเราก็เริ่มมีหน่อโผล่ขึ้นมาแล้วเหมือนกัน...หน่อไม้ต้มกระดูกหมู (แอบคิดเมนูไว้แล้ว แต่หน่อยังไม่โตเลย 55)



ปิดท้ายด้วยรายได้ของวันนี้...เก็บมะดันขายดีกว่า  ถ้าปล่อยไว้ก็ร่วงแล้วก็เน่าน่าเสียดาย ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเก็บมะดันได้ 1 กิโล (เก็บแค่นี้พอ แก่แล้วเริ่มตาลายแยกระหว่างใบและลูกมะดันไม่ออกYell) แบ่งใส่ถุง ถุงละ ครึ่งกิโลฝากร้านค้าใกล้บ้านขายถุงละ 10 บาท...ได้เงินแล้ว 20 บาท พอค่าขนมหนึ่งมือ (เล็กๆ) Sealed



พบกันใหม่โอกาสหน้านะคะ....ขอบคุณมิตรภาพจากสมาชิกทุกท่าน


 ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง...แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง ^________^

ความเห็น

เห็นฟักเขียวของคุณมะโหน่งแล้วเมนูอาหารลอยเข้ามาในหัวเลย  นี่สิเค้าเรียก"ปลูกได้ผล"  ก็บางทีพรปลูกได้แต่ต้นไม่ได้ผลกะเค้าซะที


อ้อ...ขอถามหน่อยค่ะ  สละอินโด  นี่ใช่ที่เมล็ดข้างในมันสั่นคลอนล่อนจากเนื้อรึป่าวเนี่ย


พอดีว่าพี่ชายเคยเอามาปลูกไม่รู้พันธ์อะไรออกผลกลมๆคล้ายกันกับของคุณมะโหน่งเลย แต่แปลกตรงที่เมล็ดจะไม่ติดอยู่กับเนื้อเวลาสุกจัดจะล่อนออกจากเนื้อ




น่าจะใช่สละแบบเดียวกัน แต่ถ้าจะให้ชัวร์พี่พรลองถามพ่อเสินกับแม่เก้ดูนะคะ เรื่องนี้น้องไม่ค่อยสันทัดกรณี แต่ถ้าเรื่องกินเต็มที่ค่ะ :uhuhuh: ปล.แอบเรียกพี่ไปแล้ว ไว้มาตกลงเรื่องอายุกันหลังไมค์นะคะ :sweating:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

กับน้องมะและขอกินด้วยนะๆๆๆๆๆๆๆอยากกิน :desperate:

มาเลยจ้า คิดถึงพี่น้อยจังเลย เมื่อไหร่จะลงบล็อกอีกรอดูรูปอยู่นะคะ :bye:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

หลานมะโหน่งปลูกพืชได้ดีจัง ขอชื่นชม แถมขายมะดันเป็นค่าขนมได้อีก เก่งมากครับ เคยเอาผลมะดันมาลองกวนดูมั้ยครับ อาจเพิ่มมูลค่าได้

ลุงแอ้ดคะ มะดันกวนทำยังไงคะ หลานกลัวว่ากวนออกมาแล้วจะไม่ใช่มะดัน แต่จะไม่เป็นสับปะรดมากกว่า :sweating:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

แตงโมลาย ลูกยาวๆรีๆ น่ากินจังเลย ไกล้จะแก่ได้ที่ยังน้อง ผ่ามาอวดบ้างนะ อยากเห็นข้างใน ว่าจะสีอะไร

น้องเกรงว่าน้องแตงจะเป็นสีขาว และเมล็ดตรึมอ่ะพี่อ๊อด ตอนนี้ลูกยังไม่ใหญ่มากค่ะขนาดประมาณขวดน้ำ 1.5 ลิตรเห็นจะได้ ตอนนี้ที่บ้านก็ลุ้นเหมือนกันว่าจะได้ชิมมั้ย ถ้าหน้าตาดีเราก็จะเอาออกสื่อ แต่ถ้า...น่าอับอายเราก็จะหมกเม็ดไว้ :uhuhuh: คิดถึงนะคะ ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างมาเม้นท์บล็อก แต่ก็แอบอ่านอยู่จ้ะ :love:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

ลูกยาวคล้ายไปทางฟักเขียว  ถ้าไม่มีหลาย  เหมือนเลยนะ

หนูก็ว่ามันคล้ายฟักเขียวอยู่เหมือนกัน ใครเห็นก็บอกทำไมมันยาวๆ ลูกอื่นออกมาก็กลมๆ แต่อยู่ไปได้ซักพักก็เน่าบ้าง ร่วงบ้าง เหลือลูกนี้แหละที่ต้องลุ้นกันต่อไปค่ะ :sweating:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

หน้า