สวนสมุนไพร

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีคะ  เป็นสมาชิกใหม่มารายงานตัว และเชิญชวนชาวบ้านสวนไปเที่ยวสวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพฯที่ อำเภอเมืองจังหวัดระยองเพราเป็นแหล่งเรียนร้ที่ค้มค่าเมาะกับทุกเพศทุกวัย ขอนำเสนอตัวอย่างภาพดังนี้


.





 

ความเห็น

ต้องหาโอกาศไปเที่ยวครับ:embarrassed: ขอบคุณครับที่นำสิ่งดีๆมาแบ่งปัน

 

 

ทุกวันเสาร์แรกของเดือน จะมีตลาดนัด มีพวกสมุนไพรเยอะมาก มาให้เลือกซื้อหาค่ะ  ทั้งสด ทั้งปรุง .....

:info: สวัสดี หากคุณและสมาชิกบ้านสวนอยู่ใกล้แถวนั้นและม๊โอกาสไปสวนสมุนไพรช่วงนี้กรุณาดูให้หน่อยว่าต้นกระดังงาไทยผลสุกหรือยัง  อยากได้เมล็ดมาเพาะเพื่อแจกจ่ายให้สมาชิก เพื่อช่วยกันอนุรักษ์และเผยแพร่ให้ไม้หอมไทยขจรขจายไปทั่วประเทศ  ขอบคุณ

:cheer3: สวัสดีคะสมาชิกทุกท่านหากมีโอกาสไประยองอย่าลืมแวะเที่ยวที่นี้ โดยเฉพาะวันเสาร์แรกของทุกเดือนจะมีตลาดนัดสมุนไพร การแจกต้นไม้และกิจกรรมส่งเสริมสิ่งแวดล้อมและการพึ่งพาตนเอง  ผู้ผลิตพบผู้บริโภค  มีพรรณไม้นานาชนิดแบ่งเป็นหมวดหมู่ชัดเจน 20 โซน เหมาะแก่การศึกษามาก เปิดให้บริการทุกวัน หยุดวันจันทร์ หน่วยงานที่รับผิดชอบคือ ปตท  เจ้าหน้าที่บริการดีมาก  นักถ่ายภาพจะไม่ผิดหวังกับการไปเที่ยวที่นี้  บ่าย ๆ ก็ไปเที่ยวทะเลระยองชึ่งอยู่ไม่ไกลเลือกทำเลได้ตามใจชอบ คุ้มค่าและเป็นสุขจริง ๆ สมาชิกชาวระยองท่านใดยังไม่เคยไปก็รีบไปเสีย  ขอแนะนำให้ไปชมสมุนไพรหายากชึ่งมีการรวบรวมปลูกไว้ให้ชมที่นี้หลากหลายจริง ๆ

น่าจะถ่ายรูปต้นสมุนไพรมาฝากมั่ง :desperate:

EAKAPONG_36@hotmail.com Tel 087 959 9004

:confused: สวัสดีค่ะจัดให้ตามคำเรียกร้อง   (ให้ทายว่าต้นไหนคือต้นสลอด )







 

สวนสมุนไพรอยู่แถวไหนของเมืองระยอง  พี่จักแต่สวนสน

:admire: สวัสดีคะสวนสมุนไพรอยู่แถวมาบข่าใก้ลกับปตท. อยู่อำเภอเมือง หมายเลขโทรศัพท์ 038-915-213 -5  โทรสาร  038-915-216  ไม่เก็บค่าเข้าชม เยี่ยมชมเป็นหมู่คณะติดต่อล่วงหน้าตามเบอร์ที่ให้ไว้ ขอให้สนุกกับแหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ สวัสดี

ขอบคุณคุณดอกไม้มากที่แนะนำสถานที่ ดีๆมีคุณค่าแก่การศึกษาเรียนรู้ให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลาย ถ้ามีโอกาสจะพาหลานไปเยี่ยมชมค่ะ

:info: ไม้หอมกระดังงาไทยดอกดกต้นสูง  กระดังงาสงขลาต้นเตี้ยเก็บง่าย เชิญหามาปลูกเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีเหมอนมีสปาอย่ในบ้าน

หน้า