ขอบคุณน้ำใจจากพี่น้องที่ยังหลั่งไหลมาไม่ขาดสาย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวนทุกท่าน วันนี้อยากมาขอบคุณพี่น้องบ้านสวนอีกครั้ง ฉบับรวบยอดเลยนะคะ ช่วงที่ผ่านมาแม้ว่าตัวเองจะไม่ค่อยมีเวลาว่าสักเท่าไร แต่ก็พยายามทำการบ้านที่่คั่งค้างให้หมดทุกรายการ บางอย่างทำการของพี่ ๆ หายไปบ้างก็ได้ส่งข้อความไปบอกเจ้าของแล้วเพื่อความสบายใจ และต้องขอโทษพี่ ๆ ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยที่เก็บรักษาไว้ไม่ดี วันนี้ขอนำเสนอการบ้านและของฝากจากพี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน หลายท่านหน่อยนะคะ อย่างเช่นเพื่อนศิษฐ์

(คุณวิศิษฐ์) ส่งมาสองรอบแล้ว ขอขอบคุณรวบยอดเลยก็แล้วกันนะคะ นอกจากจะขอการบ้านจากพี่ ๆ น้อง ๆ อยู่เรื่อย ๆ แล้ว ยังมีของฝากจากพี่น้องบ้านสวนฝากให้น้องแพลนอีกต่าง ๆ จึงอยากจะกล่าวขอบคุณทุกท่านไว้ ณ โอกาสนี้อีกครั้ง ทุกวัีนนี้ส่วนใหญ่เป็นแต่ผู้รับมาตลอด แต่จะฝ่ายให้น้อยมาก ซึ่งต่อไปถ้าเมล็ดพันธุ์ต่าง ๆ ที่ได้รับมา ให้ดอกออกผลแล้วคงจะได้ตอบแทนน้ำใจบ้านสวนด้วยการแจกต่อหรือได้ส่งเมล็ดพันธุ์อื่น ๆ กลับไปยังทุกท่านบ้าง  ต่อไปนี้เป็นรายการของฝากต่าง ๆ ที่ได้รับค่ะ ขอบคุณน้ำใจพี่น้องทุกท่านอีกครั้งค่ะ

1. ของฝากน้องแพลน จากป้าต่ายค่ะ พร้อมจดหมายน้อย 1 ฉบับ ตุ๊กตาน้อยสองตัวน่ารักมากค่ะ 

  

และชุดเด็กน่ารัก ๆ อีก 1 ชุดค่ะ ขอบคุณป้าต่ายมากค่ะ  ดูสิคะผู้รับถูกใจมากค่ะ นี่ไม่ได้สร้างภาพแต่อย่างใดนะคะ  Wink ทุกวันก่อนนอนและหลังจากตื่นตอนเช้ามือจะต้องควานหาตุ๊กตาที่วางไว้ให้หัวนอน บางทีรู้สึกตัวแล้วแต่ยังไม่ลืมตา แต่มือหาตุ๊กตาแล้วค่ะ


2. ตุ๊กตาจากน้องมะโหน่ง นุ่มนิ่มเชียว ส่งมาให้หลาน ขอบคุณน้องมะโหน่งมากจ๊ะ  

วางไว้ให้สูงหน่อย ต้องหยิบมาให้เพราะเจ้าตัวเล็กจะมองตุ๊กตาแล้วหันมามองหน้าแม่แล้วรองแอ๊ะ ๆ เป็นที่เข้าใจกันว่าหยิบให้หน่อย เพราะหยิบมาส่งให้แล้วจะยิ้มแก้วปริเชียวค่ะ


สงสัยแม่ถ่ายรูปหนูทำไม หนูกำลังเล่นเพลิน ๆ 


3. เมล็ดอัญชันสีขาวจากป้าแมวดำค่ะ  เพาะแล้วนะคะ เดี๋ยวจะกลับมส่งการบ้านค่ะ

4. จากพี่ยุพิน  เทลเก็นค่ะ  เมล็ดฮาเซลนัส , เชอรี่ , ผักขม (ถ้าอ่านลายมือพี่ผิดไปต้องขออภัยด้วยนะคะ) เพาะแล้วเช่นกันค่ะ


5. จากพี่แดง  อุบล  พี่สาวที่แสนดีอีกท่านนึงค่ะ รู้ว่าน้องอยากได้ขมิ้น และว่านชักมดลูก ก็ส่งมาให้ นำลงปลูกแล้วค่ะ เริ่มแตกยอดแล้ว  และได้แบ่งให้ป้าไปปลูกด้วย พี่สาว(ลูกของป้า) ปวดท้องเวลามีรอบเดือนพอดี นำไปต้มกินแล้วด้วยค่ะ อาการดีขึ้นค่ะ 

6. เมล็ดแคนา จากคุณ woddy ค่ะ ดีใจมากเลยค่ะ อยากได้มานานแล้ว ส่งมาให้เยอะมาก ลองเพาะแล้ว และจะเพาะเพิ่มอีกเผื่อไว้แจกต้นแก่ผู้ที่สนใจต่อไปค่ะ  


7. เมล็ดขจร จากคุณ Jan ค่ะ  มาดูในซองค่ะ เป็นปุย ๆ แบบนี้ หยิบออกมาไม่ได้จะฟุ้งกระจายค่ะ Laughing

8. เมล็ดชมจันทร์  จากพี่สาวน้อยค่ะ อยากได้มานานแล้วเหมือนกันค่ะ  เห็นพี่ ๆ น้อง ๆ ปลูกกันแล้วอยากปลูกบ้าง และมีแถมมาอีกเมล็ดดาวเรืองและบานไม่รู้โรยค่ะ เพาะหมดแล้วค่ะ รอดูผลอยู่ค่ะ


9. พี่สาวอีกคนที่น่ารักกับน้องเสมอ พี่แก้ว กุ๊ก กิ๊ก ค่ะ ส่งเมล็ด ถั่วทอง ถั่วม่วง และ GOALIA MALON  ค่ะ  ถ้าเขียนไม่ถูกต้องขออภัยด้วยค่ะ  ตอนนี้ถั่วทั้งสองชนิดกำลังงอกนะคะ  ขอบคุณมากเลยค่ะ  และขอบคุณหนูหวิ่งเจ้าของเมล็ดพันธุ์ที่แจกด้วยนะคะ

10. เพื่อนศิษฐ์ ค่ะ (คุณวิศิษฐ์) ส่งมาให้ค่ะ เพื่อนมีอะไรก็จะส่งมาให้โดยที่ไม่ต้องขอค่ะ ขอบคุณเพื่อนและครอบครัวมากค่ะ  มี Spinat  ถั่้วม่วง  ถั่วทอง ค่ะ  เพาะ Spinat แล้ว รองอกอยู่ค่ะ ส่วนถั่วเก็บไว้เพาะอีกรอบ เพราะรอบนี้เพาะของพี่แก้วแล้ว

11. ล่าสุดค่ะ ซึ้งน้ำใจพี่สาวที่ชื่อเดียวกันค่ะ คุณ Aree พี่เกียวค่ะ  คือจริง ๆ แล้วอารีย์ ขอไม่ทันหรอกค่ะ มาดูแล้วเกินลำดับที่พี่เกียวแจกแล้ว แต่ก็เข้าไปคุยด้วย แต่พี่ก็ยังมีน้ำใจส่งข้อความมาว่าขอที่อยู่จะส่งเมล็ดแตงไทย และปูเล่ให้ ตอนนี้น้องได้รับแล้ว ขอขอบคุณพี่อีกครั้งค่ะ  เดี๋ยวจะเพาะรอบต่อไปค่ะ  (มีอะไรผิดพลาดขอความกรุณาช่วยแนะนำด้วยนะคะ)

          วันนี้ขอนำเสนอแค่นี้ก่อนค่ะ  ขอบคุณน้ำใจไมตรีจากพี่น้องทุกท่านค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจ และทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง และที่สำคัญขอบคุณพี่ผู้ใหญ่โสทรค่ะ  

***ขอให้มีความสุขกับการปลูกต้นไม้ทุกท่านค่ะ***อาีรีย์  บ้านสวนพอเพียง***

ความเห็น

การบ้านเยอะมากเลยคะ เสาร์อาทิตย์นี้จัดการเลย :cheer3: :cheer3:

พี่จัดการหมดแล้วจ้ะ  ยังเหลือแต่ของพี่ Aree เท่านั้นที่ยังไม่ได้เพาะ  ส่วนของท่านอื่นพี่เพาะหมดแล้วกำลังเริ่มงอกจ้ะ  

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

อย่าลืมเก็บภาพมาฝากด้วยนะ จะรอชมคะ :cheer3: :cheer3:

:confused:แล้วจะทำส่งทันมั๊ยนี่ ปีนี้จบมั๊ยน้อง:cheer3:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ตอนนี้กำลังรอเขียนบล็อกส่งการบ้านค่ะพี่เล็ก  กำลังเริ่มงอกจ้ะ  ต่อไปก็เหลือของพี่เกียวค่ะ จะเพาะเร็ว ๆ นี้

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

โบอิ้งมาแอบหอมแก้มสาว อิอิ :kiss:

ชอบรูปน้องโบอิ้งรูปนี้มาก ๆ เลย:admire2:

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

น่ารักจัง จองไว้เป็นสะใภ้แล้วนะพี่โน่  :uhuhuh:


""

 

อ้าว จองกันซะแล้วเหรอเนี่ย หนุ่มหล่อชื่ออะไรคะ รูปนี้น่ารักจัง

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

หลานสาวป้าน่ารักจริ๊ง จริง เลย....

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

หน้า