บ้านหลังน้ำท่วม( น้ำท่วมบ้าน จะทำยังไง ซ่อมอะไรก่อน อะไรรอได้) โดย ยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ และวิธีขจัดกลิ่นอับในบ้าน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เป็นที่รู้กันดีว่า พี่น้องชาวบ้านสวนฯ หลาย ๆ ท่านต้องเผชิญกับภาวะน้ำท่วมขังบ้านเรือนเป็นเวลานาน ซึ่งขณะนี้บางพื้นที่น้ำก็ลดลงแล้ว แต่ก็มีปัญหาตามมาในเรื่องการบูรณะสถานที่พักอาศัย

แล้วเราควรจะจัดการปัญหานี้อย่างไร วันนี้ผมมีข้อมูลดี ๆ มานำเสนอครับ

http://winyou.asia/100_1000_3/index.htm

แนะนำวิธีขจัดกลิ่นอับในบ้าน

น้ำท่วมแล้วก็ว่าแย่แล้ว แต่พอน้ำลดเราดีใจได้ไม่เท่าไหร่ ดันมีปัญหาจุกจิกมาให้ปวดหัวต้องซ่อมแซมกันอีกเยอะแยะ วันนี้เราเลยเอาเรื่องใกล้ตัว อย่างกลิ่นอับชื้นภายในบ้าน มาช่วยกันหาวิธีกำจัดกลิ่นอับชื้นเหล่านี้กันเถอะ

ก่อนอื่นเราต้องหาที่มาของกลิ่นไม่พึ่ง ประสงค์ก่อน ต้องหมั่นทำความสะอาดบ้าน และเรามีตัวช่วยที่ทำให้บ้านเรามีกลิ่นที่ดีขึ้นหลังจากซ่อมแซมบ้านหลังน้ำ ท่วมแล้ว

 วิธีแรกใช้ Baking soda มาทำสเปรย์ขจัดกลิ่น ผสมเบคกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยกับแป้งข้าวโพด 1/2 ถ้วย หยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นโปรดลงไป 15 หยด ใส่ขวดสเปรย์ฉีดบนพื้นพรม หรือภายในบ้านช่วยขจัดกลิ่น

วิธีต่อมาใช้สมุนไพรไทย 

ใบเตย  มัดใบเตยสัก 4-5 ใบรวมกัน นำไปแขวนไว้ในห้องนอน ห้องน้ำหรือหากต้องการให้ได้กลิ่นหอมมากขึ้น แนะนำให้ตัดใบเตยออกเป็นท่อนเล็กๆใส่จานวางไว้ จะช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ค่ะ

รวมพลัง ขิง ข่า ตะไคร้ ตำ ขิง ข่า และตะไคร้รวมกีนให้เนื้อสมุนไพรพอแตก จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้ห่อด้วยผ้าขาวบาง มัดด้วยเชือก นำไปแขวนไว้ในห้องที่มีกลิ่นอับชื้น ก็ช่วยลดกลิ่นได้เช่นกันค่ะ

คัดลอกข้อความจาก http://www.iurban.in.th/review/12112011/

เพิ่มเติมให้อีกหนึ่งบทความ   http://www.iurban.in.th/greenery/green-cleaning/

ปล. : ใครทำน้ำส้มสายชูไว้ รับรองคราวนี้ได้ใช้ประโยชน์จากน้ำส้มสายชูแน่นอน ไม่ว่าจะใช้แบบเดี่ยว หรือ ผสมกับเบคกิ้ง โซดา

ความเห็น

ผมเปิดอ่านหมดแล้วครับ สำหรับความรู้การกู้บ้านหลังน้ำท่วม ขอบคุณครับได้ความรู้จะได้นำไปใช้หลังน้ำลด(แต่ตอนนี้ซอยที่บ้านผมอยู่ยังสูงถึงเข่าอยู่เลยครับ)

ทางเข้าซอย ๑๑ ระดับน้ำต่ำกว่า ซอย ๗ พอสมควร แต่ทางเข้านครลุง ผมไม่ได้เข้าไปเลยไม่ทราบว่าระดับน้ำยังสูงมากน้อยแค่ไหน แต่ที่บ้านน้องสาวผม(หลังวัดบุณยฯ) พื้นบ้านแห้งแล้ว แต่ถนนหน้าบ้านน้ำอยู่ระดับเข่า

ส่วนบ้านผมในตัวบ้านน้ำอยู่ระดับครึ่งหน้าแข้ง ถนนหน้าบ้าน น้ำอยู่ระดับเกือบถึงเป้ากางเกงครับ ผมเข้าไปดูมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา น่าจะเป็นข้อมูลให้พี่นิตย์ได้บ้าง

รักษาสุขภาพด้วยครับ หลังน้ำลดแล้วคงได้พบกันครับ

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


อ่านไว้ไม่เสียหาย ฝนกำลังตกหนัก:sweating:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

:good-job::good-job::good-job:

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

ขอบคุณข้อมูลค่ะ ค่ำนี้กำลังตกอย่างหนักค่ะ....