ฉลองปีใหม่ที่บ้านดิน

หมวดหมู่ของบล็อก: 


 


คงไม่สายไปที่กล่าวว่า สวัสดีปีใหม่ครับเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียง ปีใหม่นี้ผมขอให้ทุกท่านพบแต่ความสุข คิดสิ่งใดก็ให้สมปราถนา ปลูกต้นอะไรก็ขอให้ขึ้นให้งามทุกอย่างนะครับ ช่วงวันปีใหม่ที่ผ่านมา ผมพาน้องๆ และหลานๆ ฉลองกันที่บ้านดินครับ



ยอด น้องชายผม อาชีพพนักงานบริษัท ชีวิตยอดก็คล้ายๆ กับคนหนุ่มสาวส่วนใหญ่ของประเทศไทย เขาจะมีเวลากลับบ้านเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น



น้องๆ ผม ต่างแอคท่าถ่ายภาพกับบ้านดิน น้องผู้หญิงในกระจกคือนุช น้องสาวผม อาชีพรับราชการเป็นครูอาชีวะ เป็นกำลังสำคัญช่วยทาสีบ้านดินให้ผม



ปีใหม่ปีนี้เราฉลองกันข้างบ้านดินหลังใหม่



ยอดเอาเต๊นมากางข้างบ้านดินให้หลานๆ นอน บอกว่าเป็นการฝึกประสบการณ์ให้ ส่วนด้านหน้าที่ใส่เสื้อลายสีเหลืองคือเนตร ลูกพี่ลูกน้อง จบด้านวิศวะโยธา ผมจึงให้มาเป็นที่ปรึกษาด้านโครงสร้างของบ้านดิน



หลานๆ ต่างชื่นชอบกับประสบการณ์ใหม่ในการนอนเต๊น


ผ่านไปหนึ่งปีสำหรับสวนบ้านดินของผม นับเป็นความภูมิใจที่ผมและครอบครัวได้ช่วยกันลงแรงในการสร้างบ้านขึ้นมาด้วยตนเองเป็นครั้งแรก ขอขอบคุณแรงบันดาลใจจากบ้านสวนพอเพียงที่ให้ตัวอย่างบทเรียนในการรู้จักการพึ่งตนเอง ... โชคดีปีใหม่ครับ เพื่อนสมาชิกทุกท่าน

ความเห็น

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

สวัสดีปีใหม่และขอให้คุณ rote และครอบครัวมีแต่สุขสมหวังตลอดไปเช่นกันคะ  บ้านดิน ชอบมากเหมือนกันคะแต่ทางใต้คงไม่เหมาะ ท่วมประจำ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให่มีความสุขตลอดไปค่ะ

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๕ ขอให้คุณ rote และครอบครัวมีความสุขมากๆ และตลอดไปนะคะ

สวัสดีปีใหม่เช่นกันคะ....

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

สวัสดีปีใหม่คะ :embarrassed: :embarrassed:

สวัสดีปีใหม่ค่ะ :bye:

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

สวัสดีปีใหม่นะคะ บ้านดินของคุณโรจน์ก็เป็นแรงบันดาลใจของอีกหลาย ๆ คนที่อยากทำบ้านแบบนี้บ้างค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง

 

คงสนุกสนานกับบรรยากาศใหม่ๆกันทุกคน

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

สวัสดีปีใหม่ครับพี่:bye:

หน้า