เตือนภัย ระวัง...!!! โจรขโมยปาล์มน้ำมัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 
Keywords: 




นึกขึ้นได้ว่ามีข่าวจากบางสะพาน  พี่ชายเล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงเซ็งๆ ปนท้อนิดๆ  ตอนช่วงเช้าที่จะไปแทงทะลายปาล์มเพื่อที่จะเอาไปขายเมื่อถึงกำหนดรอบตัดของเค้า  ซึ่งก่อนหน้าหนึ่งวันพี่ชายขับรถผ่านสวนตัวเองก็คิดว่าผลแก่พอที่จะตัดได้ก็เล็งต้นที่อยู่ข้างทางกะโดยสายตาว่าแก่เยอะแล้ว


พอเช้าวันที่จะตัด  ต้องตกใจอ้าว  ทลายปาล์มที่มองได้เมื่อวานหายไป  ต้นโน้น ต้นนี้ก็หาย    โจรขโมยตัดแบบเซาะเอาแต่ทลายไว้ทางเพื่อพลางตา  แล้วขโมยตอนกลางคืนซะด้วย


อีกรายนึงสวนปาล์มอยู่ห่างจากบ้านโจรขโมยตัดกลางวันเอารถมาจอดตัดอย่างสบายใจตัดเสร็จเที่ยงโจรก็หนีไป  เจ้าของมาบ่ายกะจะตัดตกใจปาล์มชั้นหายถามชาวบ้านแถวนั้นเค้าก็บอกว่า  อ้าวเห็นตัดตั้งแต่เช้าแล้วนี่  ที่จริงเจ้าโจรตัดแล้วทำเป็นเปิดเพลงในรถเสียงดังทำเนียนเหมือนเจ้าของสวน   เออซิอย่างนี้ก็มีด้วย


เลยขอฝากเตือนพี่น้อง  สมช. 


ที่ปลูกปาล์มน้ำมันเป็นอาชีพอยู่  เวลาใกล้ได้ตัดผลผลิตก็ช่วยระวังกันนิดนึง


เดี๋ยวนี้น้ำมันแพง มิจฉาชีพก็เยอะ  หาทีเผลอเพื่อเบียดเบียนคนหลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน  เหมือนพี่ชายเหนื่อยกายแล้วยังมาเหนื่อยใจกับพวกนี้อีก


ด้วยความเป็นห่วงทุกคนค่ะ


............แถวไหนมีสวนปาล์มเยอะก็ช่วยกันกระจายข่าว  เป็นหูเป็นตาให้กันด้วยค่ะ  อย่าให้โจร ย่ามใจ  ไม่งั้นมันบุกทุกที่

ความเห็น

:hate: โจรแบบนี้อยู่ได้ไม่นานหรอกค่ะ สมัยนี้กรรมมันติดจรวด ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่ชายพี่พรด้วยค่ะ สู้ๆ ต่อไปนะคะ :cheer3:

สุดมือสอย ก็ปล่อยมันไป^^ ธรรมะ จากท่าน ว.วชิรเมธี

ตอนนี้พี่ชายเริ่มระวัง  สวนที่ปลูกไว้ไกลๆ  พอเริ่มแก่จัดก็ต้องนอนเฝ้ากันเลย  แหมกว่าจะโตรอดปากโจรหนู ปากโจรด้วงมา  พอออกผลให้เก็บ  ยังต้องระวังโจรในคราบคนอีก


สวัสดีค่ะ คุณพรธิดา - เดี่ยวนี้ไว้ใจอะไรไม่ได้เลยนะค่ะ พวกโจรนี่ร้ายกว่ายุงเสียอีก  :whip:  ไงขอเป้นกำลังใจให้ค่ะ  :cheer3:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

อยู่ในเลยเลี้ยงหมา    เพราะผิดกลิ่นก็รู้เลย   ยิ่งถ้ามากลางคืน  หมาเห่าจนเราไม่ได้หลับได้นอนล่ะ   สู้ๆนะเป็นกำลังใจให้  บางสะพาน  คนต่างถิ่นเยอะมากๆ

ที่บ้านก็เจอเหมือนกันค่ะพี่พร


ทั้งยางแผ่น ขี้ยาง ข้าวเปลือก


ก็โดนขโมยมาแล้วค่ะ และระยะนี้มีข่าวว่าโดนงัดบ้านกันบ่อยๆ


คืนนึง 5-8 หลัง แต่ก็ยังจับโจรไม่ได้ค่ะ เฮ้อออออออ

นึกถึงโจรขโมยข้าวสาร  บางบ้านที่มียุ้งฉางข้าวอยู่ห่างจากตัวบ้าน  ต้องคอยตรวจตรา  เหมือนสารคามเค้าใส่ข้าวในกระสอบแล้วใส่ยุ้งไว้โจรสบายแบกไปเกือบสามสิบกระสอบหายวันไหนเจ้าของบ้านยังไม่รู้เลย

ช่วงนี้โจรเยอะจริงๆ...ร้านปากซอยหน้าบ้านป้า...เมื่อคืนวาน..โดนขโมยต้นชวนชม...5 กระถาง กระถางละ 3-4 พันบ้านกำลังออกดอกสวยที่เดียว...

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

เดี่ยวนี้ไว้ใจไม่ได้สักอย่างโจรเยอะ เพราะไม่ว่าผู้ใหญ่หรือเยาวชนคิดไม่เป็นให้ยาบ้า ยาไอซ์ครอบงำ อะไรก็ทำได้ทั้งนั้น เราคนทำมาหากินก็ต้องต่อสู้ป้องกันตัวเองต่อไป

ระวังตัวด้วยครับโจรเยอะขึ้นทุกวันและหลากหลายแนวครับ เป็นกำลังใจให้ทุกคนทุกอาชีพครับ :cheer3: :cheer3:

ภาษาไทยเป็นภาษาของชาติไทย เรามาร่วมรณรงค์ใช้ภาษาไทยให้ถูกกันดีกว่าครับ

ขโมยกันทุกอย่างที่ขวางหน้า  จับให้ได้แล้วเอาปาล์มทุบหัวมันซะให้หลาบไปเลย     :objection:

หน้า