ขอเวลาสองสามนาที...ในวันสิ่งแวดล้อมโลก(ปิดการแจก-แจ้งส่งซอง)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ขอเวลาสองสามนาที...ในวันสิ่งแวดล้อมโลก


ถือโอกาสเข้ามาคุยกันในวันสิ่งแวดล้อมโลก ในวันสำคัญ ๆ ก็ไม่ลืมแบ่งปันผลิตผลจากเมล็ดพันธุ์มิตรภาพและน้ำใจที่เคยได้รับมาก่อนหน้านี้  และหลังจากเสร็จภารกิจนี้ขอส่งใบลาห่างหายไปอีกสักระยะ


ในวันนี้ขอเวลาสองสามนาที เพื่อแจ้งข่าวแบ่งปัน แด่เพื่อน ๆ สมช. เป็นการแจกเมล็ดแตงหนาม(Horned Melon) เจ้าของเมล็ดพันธุ์ที่ส่งมาให้ปลูกจนได้ผลผลิต เคยแสดงความประสงค์ให้ทราบว่าอยากแบ่งปันกันอย่างถ้วนหน้าในบ้านสวนฯ และให้โอกาสได้ปลูกแตงหนาม



จนวันนี้ยินดีมากที่ได้ชิมเนื้อผลแตงหนาม (ประทับใจผลสุก ชิมครั้งแรก ๆ เฉย ๆ แต่พอชิมครั้งหลัง บอกได้ว่ายังคงจะปลูกต่อ รสชาตินี้ก็คงต้องบอกว่าลางเนื้อชอบลางยาบางท่านอาจไม่รู้สึกชอบ)และได้เก็บเมล็ดมาแบ่งปันเพื่อน สมช.แล้ว เมล็ดแตงหนามท่านละห้าเมล็ด จำนวนห้าท่าน แจ้งที่อยู่ผ่านทางข้อความส่วนตัว(พีเอ็ม) เพื่อจัดส่งให้ฟรี               


ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจรับเมล็ดไปช่วยกันปลูกต้นไม้เขียว ๆ ในวันสิ่งแวดล้อมโลก


 หมายเหตุ หากว่ามีเพื่อน สมช.สนใจ เกินกว่าห้าท่านจะขยายจำนวนผู้รับแจกเพิ่ม โดยขอเพิ่มกติกาเล็กน้อย


ปิดการแจกค่ะ


ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและให้กำลังใจในการแบ่งปันครั้งนี้ด้วยค่ะ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแจกรอบนี้แล้ว ขอลาต่ออีกระยะหนึ่งนะคะ


๘ มิถุนายน ๒๕๕๕ ได้จัดส่งซองทางไปรษณีย์ให้แล้วทุกท่านค่ะ หากได้รับหรือไม่ได้รับเมล็ดรบกวนช่วยส่งข่าวด้วยค่ะ


มีความสุขกับการปลูกนะคะ

ความเห็น

ได้เลยค่ะ น้องศิรินันท์ ไว้จัดส่งให้นะคะ รบกวนขอที่อยู่สักนิดนะคะ

ฝากที่อยู่แล้วนะค่ะ พี่สายพิน

ได้เลยค่ะ น้องศิรินันท์ ... ได้น้องมาเป็นแนวหน้ากล้าปลูกด้วยคนนึงพี่อุ่นใจไปด้วยเลยค่ะ

เข้ามาเชียร์และให้กำลังใจ แต่ยังแปลกใจเหมือนกัน ว่าคุณสายพินหายไปไหน?

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

คุณเสิน ช่วยรับไปอุปการะด้วยไหมคะ ส่วนที่หายไปมีเรื่องยาวน่ะค่ะ มาวันนี้เดี๋ยวก็หายไปอีกค่ะ ขอบคุณมากเลยค่ะ ไม่ลืมกันเข้ามาทักทายกันเช่นเคย 

สวัสดีคะคุณสายพิน ยินดีต้อนรับกลับสู่บ้านสวน หายไปนานมากเลยคะ คิดถึงนะคะ

กลับมาพร้อมน้ำใจอันงดงามเช่นเคยคะ ชื่นชมยินดีในน้ำใจนะคะ ป้าเพ็ญชื่นชมยินดีกับการแจกคะอยากปลูกแต่ยังไม่อยากได้คะเพราะว่าปลูกงอกเป็นต้นได้สักพักก็ลาโลกนี้ไปซะส่วนมากคะ เลยเป็นผู้ที่คอยชื่นชมยินดีไปก่อนนะคะ  คุณสายพินคะลาเวนเดอร์ต้นโตไปถึงไหนแล้วคะ นำต้นมาลงบล็อกให้ดูหน่อยได้ไหมคะ  ขอบคุณคะ :cheer3:

    

 

ขอบคุณมากค่ะ ป้าเพ็ญ เพาะเมล็ดบางทีก็วัดใจ(เมล็ด)กันเหมือนกัน ต้นนี้ค่อนข้างจะชอบปีนขึ้นต้นไม้ค่ะ แต่พอจะมีดอกก็จะทิ้งเถาลงมา หากลองปลูกเห็นแล้วจะเพลินเลยค่ะ ที่เลื้อยกันอย่างงาม ๆ บนต้นไม้


เรื่องลาเวนเดอร์นั้น โตที่เคยเพาะได้โตได้พักนึงเจอแดดแรง เลยพาหลบเข้าร่มฝ่าด่านหอยทากไม่พ้น เป็นเรื่องเลยค่ะ แต่หากว่ามีความคืบหน้าอีกจะเล่าให้ฟังนะคะ

เข้ามาชื่นชมการแบ่งปันค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ คุณทราย ต้องขออภัยไม่ได้ล้อคอินเข้าบ้านสวนฯ เลยไม่ได้ส่งข่าวคุณทรายวาได้รับเมล็ดงาดำแล้ว หอมเชียวค่ะ คั่วกินละอร่อยเลย แต่ว่ากักเมล็ดไว้รอฝนอีกสักหน่อยว่าจะเพาะ ขอบคุณมากเลยนะคะ

หน้า