แจก... เมล็ดแตงหูฉลาม เฉพาะกิจ (ปิดการแจก-แจ้งส่งซอง)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

แจก... เมล็ดแตงหูฉลาม เฉพาะกิจ ห้าท่าน


สืบเนื่องจากเพื่อน สมช.ถามหาเมล็ดแตงหูฉลามกัน และส่วนตัวเองได้รับมาจากเพื่อน สมช.ในเวปฯนี้(สมช.Tui)เพื่อปลูกและแจกจ่ายตามความประสงค์ โดยไม่ผ่านทางหน้าเวปฯ เมื่อรับการถามหาจึงขอแจ้งข่าวดีให้ทราบเป็นทางการ ว่าจากการส่งมาครั้งล่าสุดนั้น ยังมีเมล็ดแตงหูฉลามที่แจกแบ่งปันได้อีก ในรอบนี้ขอแจกท่านละสองเมล็ดจำนวนห้าท่าน หากว่าภายในเที่ยงวันพรุ่งนี้มีท่านที่แสดงความต้องการมากกว่าห้าท่าน จะขอจับสลากรายชื่อผู้แสดงความต้องการห้าท่าน ท่านละสองเมล็ด


ส่วน สมช.ดาวเรือง(ห้าเมล็ด)และ สมช.ศิรินันท์(สามเมล็ด) จะจัดส่งให้เลยพร้อม ๆ กัน กับอีกห้าท่านข้างต้น


ในโอกาสเดียวกันนี้หากท่านใดมีความประสงค์รับเมล็ดอื่นเพิ่มเติม เช่น 


เมล็ดมะเขือย่าน มี ๓ ซอง ซองละ ๗ เมล็ด (สายพันธุ์รับมาจาก สมช. ป้าเล็ก...อุบล)


เมล็ดพริกไข่มุกดำ มี ๖ ซอง ซองละ ๗ เมล็ด (สายพันธุ์รับมาจาก สมช.Tui)


เมล็ดพุ้งพิ้ง/โทงเทง  มี ๙ ซอง ไม่ได้นับเมล็ด (สายพันธุ์รับมาจาก สมช.Tui หรือมากับน้ำหลังน้ำท่วมขึ้นเองไม่มั่นใจ  เพราะว่าขึ้นมานอกถ้วยเพาะ?)


เมล็ดชวนชมดอกชั้นเดียวสีชมพู ๔ ห่อ ห่อละ ๙-๑๐ เมล็ด (จากเพื่อนบ้าน)


 สามารถแสดงความจำนงได้ รบกวนช่วยส่งซองเปล่าจ่าหน้าซองชื่อของท่านและติดแสตมป์สามบาทส่งมายังที่อยู่สายพินที่จะแจ้งให้ทราบทางฝากข้อความด้วย ขอขอบคุณมากที่สนใจรับเมล็ดเหล่านี้ไปช่วยกันปลูกให้ได้ต้นเขียว ๆ กัน


หมายเหตุ ๑๖.๕๐ น. ปิดการแจกเมล็ดพันธุ์ค่ะ


แตงหูฉลาม ที่แบ่งปันรอบนี้ท่านละสองเมล็ด หากปลูกได้เถายาวสักสี่เมตร เส้นผ่านศูนย์กลางเถาสักประมาณ ๘ มม. สามารถขยายจำนวนต้น/เถา ด้วยการทับยอด (Tip Layering) ตามวิธีการที่ สมช. Tui /Teerapan เคยนำเสนอในการตอบความคิดเห็นและบล็อก



ภาพด้านล่างเป็นเถาแตงที่ขยายพันธุ์ด้วยวิธีการดังกล่าว จากหนึ่งต้นจะได้ห้าต้น (แล้วแยกแล้วจะได้ห้ากระถางรวมต้นแม่ด้วย) แต่จากภาพแยกต้นแม่กับเถาแรกตัดขาดจากกันแล้ว เหลือเถาต่อ ๆ มาที่กำลังทยอยแยกหลังจากทับยอดและติดรากได้ประมาณสามสัปดาห์ (ต้นอื่น ๆ อยู่ในระหว่างแยกขาดจากกัน)


ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและให้กำลังใจในการแบ่งปันครั้งนี้ด้วยค่ะ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแจกรอบนี้แล้ว ขอลาต่ออีกระยะหนึ่งนะคะ


๘ มิถุนายน ๒๕๕๕ ได้จัดส่งซองทางไปรษณีย์ให้แล้วทุกท่านค่ะ(เพิ่งรับที่อยู่คุณแหลมเพชรในวันนี้ ส่วนคุณปาลิดาขอรบกวนให้ช่วยส่งที่อยู่ผ่านทางพีเอ็มด้วยค่ะ) ทุกท่านที่ส่งซองแล้วในวันนี้ภายในสองสัปดาห์หากได้รับหรือไม่ได้รับเมล็ดรบกวนช่วยส่งข่าวด้วยค่ะ


มีความสุขกับการปลูกนะคะ

ความเห็น

ขอรับเมล็ดพันธ์แตงด้วยครับผม และขอเมล็ดมะเขือย่าน เมล็ดพริกไข่มุกดำ เมล็ดชวนชมดอกชั้นเดียวสีชมพู ด้วยครับผม ขอขอบคุณมากครับ :love:

ยินดีค่ะ บรรจุใส่ห่อแล้วรอจัดส่งให้ค่ะ

เข้ามาชื่นชมคนมีน้ำใจค่ะ dookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก

ยังไม่ขอรับ ไม่มีพื้นที่ปลูกแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะเข้ามาให้กำลังใจกัน คงประมาณพื้นที่บ้านเป็นลักษณะเดียวกันแน่เลยค่ะ

ใจดีเหมือนเดิมนะคุณสายพิน

ขอบคุณค่ะ ไม่ทราบว่าคุณแก่สนใจช่วยปลูกด้วยบ้างไหมคะ แวะมาทักกันเที่ยงคืนกว่าเลยนะคะ เห็นท่าจะอยู่เวรแน่ ๆ เลยค่ะ

คิดถึงคุณสายพินมาก  หายไปนานเลยนะคะ  พี่ขอพริกไข่มุกดำ 1/6  กับมะเขือย่าน 1/3 ด้วยนะคะ   ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

คิดถึงป้าจุ๋มเช่นกันค่ะ ไม่ได้ติดต่อกันเลยนะคะ


ครั้งนี้ยินดีเลยค่ะ ป้าจุ๋ม ไว้จัดส่งพร้อมกันเลย



ช่วงนี้ยังได้ผลพริกน้อยค่ะ แต่เห็นว่าไหน ๆ เปิดบล็อกแจกก็คิดว่าแนบไปด้วยเลยน่าจะดีค่ะ เลยแบ่ง ๆ ดูได้กันคนละเจ็ดเมล็ด ยังไงโอกาสต่อไปหากว่ามีผลเยอะ เมล็ดเยอะ เป็นได้แบ่งปันกันหลายเมล็ดหน่อยนะคะ

นันท์ขอเพิ่มค่ะ พี่สายพิน เมล็ดพริกไข่มุกดำ1  เมล็ดชวนชมดอกชั้นเดียวสีชมพู1 ขอบคุณมากค่ะพี่สายพิน

ยินดีจัดส่งเลยค่ะ น้องนันท์ พริกไข่มุกดำเมื่อสุกผลจะแดงนะคะ



 รอบนี้ได้ผลไม่มาก แต่อยากแบ่งกันก่อน เลยได้กันไปคนละไม่กี่เมล็ด หากว่าวันข้างหน้ามีเยอะ คงได้แบ่งปันกัน ยังไงก็แวะเข้ามาอุดหนุนกันอีกนะคะ จะได้ช่วยกันปลูกให้ได้ต้นไม้เขียว ๆ กันมาก ๆ


 

หน้า