มุมมองจากผู้เยี่ยมชมเวบบ้านสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  ได้มีโอกาสต้อนรับ  ผู้ที่ชื่นชอบเวบบ้านสวน  ซึ่งอยู่ในฐานะผู้เยี่ยมชมเวบ

น้องบุ้งกับน้องอุ๊ หน้าตู้เมล็ดผักบ้านป้าเล็ก


น้องบุ้ง  อยู่กำแพงเพชร  มาทำงาน(เฉพาะกิจ)เป็นวิศวกรที่อุบล  บอกว่าจะต้องเดินทางกลับในวันที่26กันยา  เข้าอ่านเวบบ้านสวนมานานแล้ว  ที่บ้านแม่ชอบปลูกผัก  บอกว่า  ผักแปลกๆ  ถ้าคีย์ชื่อ  ก็จะค้นพบจากเวบบ้านสวนบ่อยที่สุด(น่าดีใจนะพวกเรา  ต้องรักษาระดับนี้ไว้)ทำให้ชอบเข้ามาอ่าน

น้องบุ้ง  กำลังเล็ง  ตะลิงปลิง

ชอบบีโกเนีย  ให้ไป2ต้น   จริงๆแล้ว  มาตามหาฟักข้าวจะเอาไปฝากแม่  ก็เลยได้ให้ต้นกล้าฟักข้าวไป1ต้น ก็ดีใจที่คนรุ่นใหม่  ชื่นชอบผักแปลกๆ 


อัญชันขาว

มีอยู่2-3กอ  ดอกดกมาก  แต่ช่วงนี้เก็บเมล็ดไม่ได้  เก็บมาแล้วต้องปลูกเลยไม่งั้นขึ้นรา

อัญชันกลีบซ้อน 

ช่วงนี้เมล็ดหมด  ก็เลยให้เก็บฝักที่เถาเลย  ป้าเล็กไม่เก็บนะ  เก็บมาก็ต้องทิ้ง  ก็เลยปล่อยไว้  เดี๋ยวร่วงก็งอกใหม่เอง


มะรุม

มีฝักสุกเยอะแล้ว  ก็ได้แต่ชี้ๆให้ดู  เก็บไม่ถึง

มะเขือไข่ไก่

วันนั้นแดดแรงมาก  แต่2คนนี้ก็ขอไปดูผักแปลง2  ช่วงนี้ไม่ค่อยมีอะไรให้ดู  กำลังเริ่มปลูกใหม่  คุยกันราว1ชั่วโมง  แต่เหมือนกับว่าแป๊บเดียวนะ   ก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้ยินใครๆพูดว่า  ชอบเวบบ้านสวน  ชอบที่หลายๆคนบอกว่าอยากปลูกผักกินเอง   ชอบที่ได้ยินคำว่า ชอบที่ยังมีคน (โสทร)คิดทำเวบดีๆขึ้นมา 

 

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

 

ความเห็น

:admire: :admire: :admire:

เดินตามความฝันของตัวเอง

รู้สึกหมือนกัน..ชอบที่มีคนคิดอยากปลูกผักกินเอง และชอบที่มีคนชอบเวบบ้านสวน มีคนที่รู้จักหลายคน บอกว่าชอบเข้าอ่านเวบนี้ ทั้งเรื่องน้ำหมัก เรื่องการเกษตร บางคนไม่รู้ด้วยว่าเราคือ ธนนันท์ คุยกัน เขาบอกว่าให้เข้ามาดูเรื่องน้ำหมักในเวบบ้านสวนพอพียง มีคนลงบล็อกเรื่องนี้เยอะ อิอิ ไม่รู้ว่ากำลังคุยกับเจ้าแม่น้ำหมัก (เจ้าแม่หน้าแตก เขาไม่รู้จักเรา)  :sweating:

ก็ลองคีย์ดูหลายๆคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน  เวบบ้านสวนก็จะขึ้นมา  ในแทบทุกเรื่องราว  ที่หน้า1-3  ทีหลังเวลาเขาพูดถึงก็บอกว่า  นี่แหละเจ้าแม่น้ำหมัก  :uhuhuh:

ยังจะไป..ย้ำ..แค่นี้หมอก็ไม่รับเย็บแล้วค่ะ..:crying2:

แสดงว่าตัวจริงสวยเด้งกว่าในเว็ปเยอะ :uhuhuh:

""

 

ถูกต้องแล้วก๊าบ.....สวย เด้ง ออกข้าง ๆ แล้ว  กำลังจะกลิ้งได้แล้วล่ะ เหลืออีก..นิ๊ด!

จริงค่ะป้าเล็ก ต้องขอบคุณผู่ใหญ่โสทรอีกครั้งที่สร้างเวบดีๆ แบบนี้ให้พวกเราได้เข้ามาใช้งาน หาความรู้ และแบ่งปันกัน เมื่อก่อนแหม่มก็เข้ามาหาข้อมูลต่างๆ ในนี้บ่อย อ่านไป อ่านมาได้สัมผัสกับความมีน้ำใจของคนในบ้านนี้ จนรู้สึกอยากเข้ามาอยู่ด้วย เลยต้องเป็นสมาชิกค่ะ
:admire2::embarrassed:

   พออยู่ พอกิน พอใช้ พอใจ = พอเพียง

คำนี้  อมตะนะ  เจ้  เรื่องน้ำใจคนบ้านสวน  ไม่มีอะไรมาเทียบได้  ลงบล็อกแต่ละครั้งก็เช็ค คนรัก คนชอบ  ได้เลยจ้าาาา  เช็คคนอ่านก็ได้ด้วย

เหมือนกับผมที่แรกเข้ามาเจอเว็บบ้านสวนฯ รู้สึกชอบขึ้นมาทันทีทันใด จึงค้นหาวิธีสมัครเข้ามาเป็นลูกบ้านสวนแบบเต็มตัว เต็มใจ ซึ่งก็ต้องขอบคุณเจ้าของบ้านจริง ๆ ครับ

 การทำงานต้องรู้จริงทำจริงจึงประสบกับความสำเร็จ

หน้า