*ฮานอย*

หมวดหมู่ของบล็อก: 

*ฮานอย เป็นเมืองวุ่นวาย(คิดเอาเองคะ)ฮานอยกับฮาลองเบยแตกต่างกันมากๆ บ้านตึก(จะไม่มีบ้านชั้นเดียวคะ)ตึกแคบๆสูงๆ บนถนนที่แสนจะวุ่นวาย เสียงแตรรถดังมากๆถึงมากที่สุด ขับรถในฮานอย คันข้างหลังต้องระวังคันข้างหน้า ว่าเขาจะเลี้ยวตอนไหน เลี้ยวไปไหน(ขึ้นอยู่กับความพอใจของเขา) ในโรงแรมทางเดินแทบจะเดินสวนกันไม่ได้.อาหารเช้าเท่าที่เห็นคะ..หลายต่อหลายคนเตือน ถ้าพักในฮานอยให้ระวังเรื่องที่พัก (ให้เช่าโรงแรมห้ามเช่า เกสเฮ้าส์)กระเป๋าเงิน หนังสือเดินทาง..

โปรดดูที่บันไดคะ(แคบมากๆ) Cry

หารถนั่งไปดูรอบเมืองกันนะคะ

ไข่ไก่ทรงเครื่อง(กำลังจิออกลูก)Yell        ..ทำเล็บกันข้างถนนInnocent

Surprised

..เมืองนี้มีดอกไม้มากที่สุด..

..สาวไทยมีอันจะกินทุกคน555(สาวๆในฮานอย ผอมๆบางๆเพอิอิ)

ที่ทะเลสาบคืนดาบ..มีคู่บ่าวสาวมาถ่ายรูปกันเยอะมากๆเกิน 50 คู่คะ..ทางการเขาจัดให้ ถ้าคู่ไหนแต่งชุดแบบนี้ เป็นคนที่มีอันจะกินคะ เจ้าบ่าวเป็นนักบินคะ เจ้าสาวทำบัญชี..เจอชุดแบบนี้แค่ 2 คู่เท่านั้นคะ

คู่อื่นๆจะแต่งแบบนี้กันคะ(น่าแปลกอย่างหนึ่งคะ คู่บ่าวอยากจะถ่ายรูปกับคนต่างชาติมากๆ..เขาเข้ามาขอถ่ายเองนะคะ)มาถ่ายรูปจะไม่มีเพื่องฟูงไม่มีญาติพี่น้องแม้แต่คนเดียว..มากับช่างภาพเท่านั้น..

เกือบทุกคนที่มาฮานอย ต้องมากินไอติมร้านนี้คะ(อร่อยจริงๆคะ)มีของที่แพงที่สุดในฮานอย คือสุนัขย่าง(หมาย่าง) กิโลละ 500-600..ใช่ว่าทุกคนจะได้กินกันนะคะ(คนรวยๆเท่านั้น)แพงกว่าหมูย่างที่ตรังอีก.ไม่ได้ไปนะคะโซนนั้น555Yell

 

ถ้าถามว่า จะไปเที่ยวฮานอยอีกไหม..ขอบตอบว่าไม่ไปอีกแล้ว..แต่ขอเป็นทางผ่านเพื่อต่อรถไฟไป ซาปา..อิอิถ้ามีบุญ.Embarassed ยืนยันคำเดิมคะ ค่าเครื่องจากหาดใหญ่ไปกลับ ค่าเครื่องจากกรุงเทพ ฮานอยไปกลับ ค่ารถที่เหมา 3 วันค่าโรงแรม ค่ากิน(ทิป)4 คืน5 วันรวมแล้ว 7200บาทจริงๆคะ

++++ขอคุณบ้านสวนพอเพียง++++

ความเห็น

โม้เรื่องเที่ยวอีกแล้ว อิจฉาตาร้อน

24-25 นี้ว่างม่ายจิชวนไปเที่ยวเอี๊กๆ

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

เที่ยวบ่อยจัง กินไปเที่ยวไป อิอิ น่าสนุกจัง

""

 

อีฟ..เที่ยวตอนยังมีแรงซิจ๊ะ(อย่าหวังว่าลูกพี่จะพาพี่ไปเที่ยวตอนแก่ๆ555)

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

พี่ใจไม่ไปอีกแล้วฮานอย น้องไม่ไปอีกแล้วปีนัง 55555 เที่ยวไม่หยุดทีน่ะ อิจฉาเด้

5555พอกันเลยนะ น้องสาวพี่ไม่ไปอีกแล้ว ลังกาวี..บางทีเดือนหน้าปลายเดือนว่าจิไปแถวนั้นมั่งWink

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

ชอบการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมนะคะ ที่นี่การกิน การอยู่แตกต่างจากเราพอสมควร ภาพการนั่งกินแบบยองๆ เหลาตามข้างทาง พ่อค้าแม่ค้าขายของ ก็ใส่หมวก / งอบ ทุกคนบ่งบอกถึงวัฒนธรรมของพวกเขาชัดเจน ชอบค่ะ ถ้าได้ไปเที่ยวอีก นำมาลงให้ชมอีกนะคะ

น้องแก้ม..ฮานอยขอเป็นทางผ่านไว้ต่อรถไฟกะพอนะอิอิ(แอบคิดในใจว่าจะไป ซาปา ให้ได้)ไหนว่าจะมาเที่ยวทะเลทางใต้ละคะ..ยังจำได้นะอิอิ

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

ข้อมูลละเอียดดีจังแต่ที่แน่ๆ น้องใจดูเท่ทุกรูปเลยนะ จริ๊ง จริ้ง 

รู้แหละว่าทั๋นพี่แหลงเล่น(ถ้าแหลงจริง ว่าอีพาไปเลี้ยงน้ำแข็งบอกนิอิอิ)

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

หน้า