จากบ้านป้าเล็ก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ส่งความคืบหน้าจากบ้านป้าเล็ก

น้ำว้าไส้เหลือง

ปลูกเมื่อ 1 ตุลา ปี55  ยังไม่ถึงปีค่ะ  เครือแรกของกอ  จะสวย

น้ำเต้าเซียน

จากสนิท  ส่งการบ้านเลย

มะเขือไข่แพะลาย

ส่งการบ้านป้าแมว

ฟักข้าวหยดน้ำ 

ชุดนี้อยู่ในป่า  ที่ดินแปลงตรงกลาง  ระหว่างไร่กับบ้าน แหว่งไปหน่อย  ไม่รู้โดนอะไรเจาะ  เมล็ดหายไปบางส่วน   ช่วงวันธรรมดา  ไม่ได้เข้าไปเพราะถึงบ้านเย็นแล้วกลัวงู  พอมาถึงวันนี้  เลยเวลาไป  ก็เอามาลองชั่งไห้ดู  ลูกนี้ใหญ่สุดที่อยู่ในป่า  มีทั้งหมด10ลูก

เม็ดใหญ่มากกกก

เทียบกับสายพันธุ์เวียดนาม 

แก่นตะวัน

ส่งการบ้านป้ายา  งอกทุกกระถาง  แต่โดนหอยกินไป6กระถาง

คุณนายตื่นสายแตกกอและแข็งแรงมากแล้ว  ส่งการบ้านพี่เสิน พี่เก้ ขอบคุณ  ที่ทำครั้งนี้ยังไม่ทันออกดอกให้ดกๆเลย  แต่ออเดอร์ชุดใหญ่เข้า  คาดว่าโดนตัดหมดทุกกระถาง  45กระถาง  รอแตกใหม่

สีสรรแต่ละดอกก็ยังมีเสน่ห์เหมือนเดิม

 

มีความสุขนะคะ

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

 

 

ความเห็น

น้ำเต้าจากป้าเล็ก   บางตัว  ต้องรอถึง3เดือนถึงจะออกดอก  น้ำเต้าของสนิท  ป้าเล็กปลูกได้ไม่ค่อยดกค่ะไม่ได้ทำค้างปล่อยให้เลือ้ยไปเอง

เมื่อใหร่จะมาน้อไปรษณีCryดีใจจังLaughing

ขอคำแนะนำหน่อยนะคะKiss ที่บ้านหนูมีคุณนายตื่นสายอยู่จำนวนหนึ่งช่วงนี้แดกยอดดีแต่ทำไมเริ่มใบเหลืองไม่รู้เป็นเพราะอะไรและควรแก้ไขอยางไรป้าเล็กชว้ยบอกหนอ่ยคะEmbarassedขอบคุณคะ

เด็ดยอดย้ายที่  ปรับดินใหม่ค่ะ

มีอาไรมาบอกCoolวันนี้ตอน5โมงเย็นได้รับพัสดุเป็น..........คุณนายตื่นสายค่าาาาาาของป้าเล็กตอนแรกรุ้นน่าดูว่าจะเน่าไม  ไปรษณีย์แอบแซวว่าเอาซะกล่องแบนเลยนะLaughingเมือรับกล่องมาไม่รอช้ารีบเปิดทันทีดีใจมากกกกกกกกกกคุณนายมีดอกตูมมากแตเกำลังรุนอีกแล้วว่าจะมีสีส้มหร์อเป่ลาแตใบต้นเน่าพอสมควรแต่ยังไม่จบดีใจอีกตามเคยขอบคุณคะได้เม็ดฟักข้าว

วันนี้วันดีเพราะได้รับคุณนายตื่นสายจากป้าเล็กแล้วเมือ5โมงเย็นไปรษณีย์มารุ้เลยLaughingแต่ตกใจกับสภาพกล่องน่าสงสารต้นไม้คงไปติดที่ทำการไปรษณีย์นานไปหน่อยเน่าเลยคุณนายตื่นสายปลูกแล็วคะขอบคุณมากนะคะสำหรับเม็ดฟักข้าวและอันชันเดียวปลูกจะมารายงานผลนะคะEmbarassed

ป้าเล็กก็กังวล  วันนั้นไปตัดมาตอนร้อนๆ   ปักเลยค่ะ  สีส้มได้ไปเยอะค่ะ  อันที่น้อยจะเป็นชมพูอ่อนดอกใหญ่ค่ะ  ได้ไป2-3ก้าน  สัก15วัน  จะเห็นหลายสีเลยค่ะ

เย้ยยยยLaughingขอบคุณคะป้าเล็กจะดุแลอยางดีเด๊ยวต้องไปซือดินก่อนคะเพราะว่าวันนั้นไม่ได้ตั่งตัวนิกว่าไปรษณีย์จะมาวันจันทร์ที่ไหนได้มาวันเสาร์และตอนเย็นอีกว่าจะปักก้านละถุงมืดแต่กอ่นยังต้องล้างเอาใบที่เสียออกตัดก้านที่เน่าออกเลยปักรวมเลยคะเพราะไม่มีเวลาและดินหมดอีกจะตอ้งไปซื้อดินก่อนคะSmile

ป้าเล็กCoolวันนี้ดอกแรกบานคะสีขาวแกรมชมพูคะและกำลังแตกยอดใหม่อีมากเลยดีใจจังเดียวไปดูแลต่อก่อนนะคะLaughing

สีนี้ใช่มั้ย  ดีใจด้วยนะ  มีเกิน12แบบแน่นอน  ลองเก็บภาพเรื่อยๆ  อีกอย่าง  สีไหนบานให้ถ่ายภาพและเด็ดดอกนั้นไปปลูกใหม่

หน้า