ส่งการบ้านและการได้พบเพื่อน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ส่งการบ้าน

ดาหลาแดง

ส่งการบ้าน  พี่สุรพล  เอามาให้ป้าเล็ก  เมื่อ24กรกฎา 53  นานมากกว่าจะออกดอก  แต่ไม่ผิดหวังค่ะ  ตอนนี้มี2กอใหญ่ๆ  ขอบคุณมากๆค่ะ

กระวาน

จากน้องแจ้ว  ส่งมาเมื่อง1สิงหา 56  ดีใจค่ะงามแล้ว มีหลายกระถางค่ะ

ภาพนี้  น่าจะสื่อได้ชัดเจนว่า  ที่บ้านป้าเล็ก ขณะนี้  เวลาจะเพาะพืชผัก  ไม่ได้ทำทีละ5หรือ10แต่ทำเป็น100กระถาง  ที่ตรงนี้มีหลังคาเป็นฟักข้าว  ความก้าวหน้าที่เกิดขึ้นได้  เพราะเวบบ้านสวนค่ะ

ส่งการบ้านเสื้อบ้านสวน

ใส่ครบทุกตัวแล้ว  ชอบค่ะ  ในวันหนึ่งๆ  ป้าเล็กทำอะไรได้มากมายเหมือนสาวสิบแปด  เช้าก็รดน้ำผัก  ให้ข้าวหมา  เตรียมตัวไปทำงาน  นายสั่งอะไรก็ทำๆๆ ก็เต็มที่ค่ะ  สอนเด็กก็เสร็จวิชาการก็พาคุยเรื่องบ้านสวน เรื่องเมล็ดพันธุ์  จนเป็นที่รู้กันทั่วไปในหมู่เด็กๆ  เด็กก็ไม่เกร็งที่จะเข้ามาเป็นเพื่อนทางเฟสบุ๊ค  เพราะเราคุยได้ทุกเรื่อง  รวมทั้งเรื่องความรักของเขา  ยินดีรับฟัง  ปลอบใจ  เมื่อใครๆอกหัก บอกวิธีลุกขึ้นยืนให้เร็วที่สุด  เขาเห็นว่าเราเป็นที่พึ่งเขาได้  เราก็ปลื้มใจ

ในแต่ละสัปดาห์  จะมีพัสดุมามากมาย  ส่งไปส่งมา  ให้กันแลกกัน  อันนี้ขอบคุณป้ายาที่ส่งเมล็ดน้ำเต้าใหญ่มาให้  ขอบคุณพี่ละ  ที่ส่งถั่วกาหยี และบวบพวงที่อยากได้  อยากสะสม  มาให้ค่ะ  ปลูกไปบ้างแล้ว  ขอบคุณอีฟที่ส่งกระดอมมาให้  การสะสมเมล็ดพันธุ์  ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ปี56-57  ว่าจะสะสมให้ได้มากขึ้น

เมื่องานเกษตรอีสานใต้  ก็ได้เจอนายปืน  ก็ดีใจค่ะ  เพื่อนที่รู้สึกดีต่อกันดีใจทุกครั้งที่ได้เจอ

ตอนวันที่ 9 พย.ป้าหน่อยมา ป้าหน่อยอยากไปก็พากันไปอีกรอบ  ก็ได้ผ่อนคลายค่ะ  มีความสุขทุกครั้งที่ได้พบกัน  ในปี57   ป้าเล็กเตรียมตัวที่จะท่องเที่ยว  สวนเกษตร  บ้านเพื่อนๆ  เพื่อนำความแตกต่าง  มาพัฒนาปรับปรุงสวน  ให้พร้อมที่จะรับสมาชิกเข้าเดินชมได้ทุกวันค่ะ

 

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง

 

ความเห็น

เยี่มมเลยคับป๋าเล็ก ขยายไว้เยอะๆๆคับเดี่ยวจะไปอุดหนุนคับ

ค่ะ  จะเพาะไว้เยอะๆ   แจกเมื่อไรจะบอกค่ะ

ค่ะ  จะเพาะไว้เยอะๆ   แจกเมื่อไรจะบอกค่ะ

ชอบดอกดาหลาแดงครับป้าเล็ก สวยดี อยากปลูก ดูแลยากไหมครับ

รักบ้านเกิด ชอบเศรษฐกิจพอเพียง

ไม่ต้องดูแลอะไรเลยค่ะ  ก็ปล่อยไปตามธรรมชาติ

ดาหลาของคุณอารีย์ให้มาปลูก ยังไม่เห็นดอกเลย

นานค่ะ  อันนี้นับได้3ปีกว่าๆ

สวัสดีครับ เพาะไว้เยอะๆนะครับ อันไหนไม่มีจะได้ไปขอครับEmbarassed

ค่ะ  ถ้าได้เยอะๆ  สัก20กอก็ว่าจะแจกสักรอบค่ะ

อั้ยย๊ะ  รับปรึกษาตอนอกหักกันนุ๊  555

 

หน้า