โคกกระออม

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ห่างหายไปนานมาก แต่ก็แอบติดตามเพื่อน ๆ อยู่เสมอ ๆ แอบอิจฉาเล็ก ๆ กับงานสังสรรที่ยังไม่เคยได้เข้าร่วมสักครั้ง

วันนี้มีเรื่องมารบกวนเพื่อน ๆ ครับ

เนื่องจากภรรยาผม ป่วยเป็นรูมาตอยด์ ทราบมาว่า โคกกระออม สามารถบรรเทาอาการปวด และ บรรเทาอาการป่วยได้ ตอนนี้ทานยาโรงพยาบาลอยู่แต่มีผลข้างเคียงเยอะ อยากได้สมุนไพรมาบรรเทาอาการ โดยทานคู่กันไปกับยาโรงพยาบาล ตอนนี้ก็ทานน้ำรางจืด+ใบเตยอยู่

ถ้าเพื่อนท่านใดมีเมล็ด หรือ ต้น โคกกระออม รบกวนติดต่อผมด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ

ความเห็น

มีครับจะให้ส่งไปที่ไหนครับ

 

ขอบคุณครับ

ที่อยู่ผมส่งไปให้ที่กล่องข้อมความนะครับ

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


ขอบคุณในความกรุณาครับ คุณคนเกาะหลัก

ได้รับของเรียบร้อยแล้วครับ

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


ขอให้หายไวๆนะน้องต่าย

 

ขอบคุณครับพี่

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


ช่วงนี้ไม่เห็นตรงไหนเลยครับน้องต่าย

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

แอบเข้ามาอ่านแต่ไม่ได้ log in ครับ

งานเยอะครับพี่เสิน พนักงานในฝ่ายออกไปหลายคน เข้ามาใหม่ก็ออกอีก ระหว่างที่ฝึกงานเด็กใหม่ ก็เลยต้องทำงานหลายหน้าที่ครับ ไม่ค่อยมีเวลาเข้ามาคุยกับใครครับ ตั้งใจจะลาพักรัอนไปงานลากพระ ก็ไม่อนุมัติ หัวหน้างานขอให้อยู่ช่วยก่อน

 

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


รู้สึกว่าเมล็ดที่ป้าเล็กมีค่ะ   ไม่แน่ใจ   แต่จริงๆแล้ว   รักษาโรคด้วย  สมุนไพร  ต้องมากกว่า1ชนิดนะคะ  ที่เขาเรียกว่ายาหม้อ    ลองศึกษาเพิ่มนะคะ  ว่า  สมุนไพรชนิดนี้ มีสารอะไร  ที่ช่วยบรรเทาได้  แล้วเราก็หาสมุนไพรที่มีสารชนิดนี้  หลายๆอย่างมาต้มรวม  เพราะป้าเล็กเจอมากับตัว คือ  มีคนบอกว่า  เป็นหวัด  กินฟ้าทะลายโจร   แต่ป้าเล็กกินไม่หาย    ก็เลย หาข้อมูลค่ะ  พบว่า  ฟ้าทะลายโจร  ช่วยฆ่าเชื้อ  หรือช่วยแก้อักเสบ  ก็เลยเอาสมุนไพรที่แก้อักเสบรอบๆบ้านมารวมค่ะ   หาได้ดังนี้ค่ะ 1ฟ้าทะลายโจร 2บัวบก 3ลูกใต้ใบ 4ขมิ้นชัน 5ย่านางแดง 6ชะมวง7ตำลึง 8ฟักข้าว 9ทุเรียนเทศ 10มะรุม  ป้าเล็กเอาใบมาหั่นต้มรวมค่ะ  กิน2ครั้ง  อาการ เจ็บคอ  หวัด   หายเลยค่ะ

ขอบคุณในข้อแนะนำครับ ป้าเล็ก

พยายามหาข้อมูลจาก Internet อยู่ครับ แต่แฟนไม่ค่อยเชื่อ เน้นแต่อาหารเสริมที่เป็นแคปซูล พออาการปวดลดลง ก็จะไม่ค่อยยอมกินยา หรือไปหาหมอตามนัด

พูดไปก็เถียงกันอีก

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ