ก้าวแรกกับบ้านหลังใหม่

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ขอแนะนำสมาชิกใหม่วัยใกล้เกษียณ....555.....เขียนไม่ค่อยเก่ง..ชอบการปลูกต้นไม้..ชอบหาข้อมูลจากพี่..goo....อยากปลูกอินทผาลัมเพราะชอบกิน..เปิดไปๆมาๆพบ..blog..เลยอยากเป็นสมาชิก..สมัครเลย..ทั้งที่ไม่เป็น...

เมื่อปีที่แล้ว..สูญเสียคุณพ่อ..ผู้ดูแลสวนเก่าแก่ของบ้าน...เลยต้องมาดูแลเอง...มีหลายๆอย่างในสวน  ...มะปราง  น้อยหน่า  มังคุด  ละมุด  ลำไย  มะเฟือง  ชำมะเลียง..ฯลฯ  เยอะมาก  คิดในใจเมื่อก่อนพ่อคนเดียวตัวนิดเดียวทำได้ไง   จะทิ้งให้รกร้างเดียวคนข้างบ้านว่าเอา  พ่อตายไม่มีปัญญา..เลยใช้เวลาเสาร์อาทิตย์ขับรถไปดูแลสวน(เรื่องจริงๆคือไปดูแลแม่)สวนนะ..ผลพลอยได้   กำลังพยายามปรับเปลี่ยนให้มีต้นไม้หลายๆอย่าง..ไว้ยามโดนหลวงให้ออก...จะใช้เวทีนี้ศึกษาหาความรู้ครับ...บ้านสวนพอเพียง....

ความเห็น

ยินดีต้อนรับค่ะ เราปลูกเราก็ได้ประโยชน์ ได้กินได้ใข้ค่ะ

ขอบคุณครับsmiley

ยินดีต้อนรับ  มา มา ช่วยกันปลูกต้นไม้เยอะๆ

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

ติดตามครับ

“นานุวัฒน์ ทำเกษตรให้สนุกและมีความสุข”

สวัสดีครับ

 Meo Meo Farm

http://serameo.wordpress.com

 

ถ้าใกล้เกษียณนี่ผมต้องเรียกคุณอาแล้วครับ ยินดีต้อนรับคนรักต้นไม้ครับผม ส่วนตัวผมก็เน้นปลูกได้อย่างเดียว การดูแลยังไม่ค่อยเป็นเหมือนกันครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

เขียนไม่เก่ง ก็ต้องเข้ามาเขียนบ่อยๆ ครับ ทำเกษตรก็เหมือนกัน ทำบ่อยๆ เดี๋ยวก็เก่งครับ มีข้อควรระวังนิดนึงครับ คือทำเกษตรมากๆ ระวัง...ระวังจะติดใจนะคร๊าบบบบ ๕๕๕

"what a wonderful world"

เรามาหัดเขียนกันแทบทั้งนั้นแหละ
เขียนตามประสีประสา ไม่ว่ากัน
เป็นกำลังให้กันและกันด้วยค่ะ

ยินดีต้อนรับ ค่ะ ...เขียนบ่อยๆ นะคะ และบัว อยากเห็นภาพสวน ด้วยค่ะ อยู่ที่ไหนเอ่ย.....เขียนบล็อค มาอีกนะคะ ถ้าลงภาพไม่ได้...ถามเพื่อนๆน้องๆ ได้ ค่ะ ยินดี รับใช้

ยินดีต้อนรับค่ะ ถ้าเขียนไม่เก่ง เตรียมเอารูปภาพสวนมาอวด ให้น้อง ๆ อิจฉาเล่นซิคะ เขียนบ่อย ๆ เล่าเรื่อง

จากภาพ เพลินดีค่ะ

หน้า