เริ่มเข้าวงการบอกเลยเป็น เกษตรมือใหม่จริงๆ ค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีพี่น้องชาวบ้านสวนพอเพียงค่ะ

       แม่มะลิขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ  ออกตัวก่อนเลยว่าเป็นมือใหม่จริงๆ สำหรับวงการเกษตร ปลูกอะไรไม่เป็นเลยสักอย่าง ความรู้ก็งูๆ ปลาๆ แต่มีใจรักที่จะปลูก อดีตเป็นพนักงานบัญชีในบริษัทเอกชนที่ไม่เคยมีความสุขกับอาชีพของตัวเองเลย ปัจจุบันได้ลาออกเพื่อหันมาทำการเกษตร สิ่งที่แอบหวังไว้ในใจก็คือ อยากมีความสุข ได้ใช้ชีวิตที่เรียบง่าย มีสวนเล็กๆ เป็นของตัวเองหวังว่าต้นไม้จะช่วยรักษาเยียวจิตใจให้กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง ก็จริงอยู่ที่เงินเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ แต่ ณ วันนึงที่เราใช้เงินสร้างความสุขให้เราไม่ได้อีกต่อไปเงินก็ดูเหมือนจะไม่มีความหมาย คนรอบข้างตำหนิการตัดสินใจลาออกจากงานในครั้งนี้เพราะขาดการวางแผนที่ดี แต่แม่มะลิไม่สามารถอดทนอยู่ในสังคมเมืองได้อีกต่อไปแล้วจริงๆ จากนี้ไปหากจะต้องลำบากมากแค่ไหนในเส้นทางสายเกษตรแม่มะลิก็จะอดทน เพื่อให้ฝันเล็กๆ ของแม่มะลิเป็นจริง

       ขอให้ทุกคนช่วยแนะนำ ช่วยเหลือ แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ และเป็นกำลังใจให้แม่มะลิด้วยนะคะ กลางเดือนมี.ค.นี้ แม่มะลิตัดสินใจจะย้ายไปอยู่กับคุณพ่อที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ และเริ่มลงมือปลูกๆๆๆๆ ทุกอย่างที่นั่นค่ะ แล้วจะมาอัพเดทนะคะ 

ขอบคุณค่ะ

 

ความเห็น

สวัสดีครับ คุณแม่มะลิ ยินดีต้อนรับคนกล้า เข้าสู่รั๊วบ้านสวนพอเพียงครับ การเกษตรมีความหลากหลายมากครับ เลือกที่เหมาะกับตัวเองแล้วจะทำได้ดี และมีความสุขครับ ยึดแนวทางตามหลักปรัชญญาเศรษฐกิจพอเพียง  นะครับ แล้วจะมีความสุขที่ได้ทำการเกษตร ขอเป็นกำลังใจให้ครับ 

ขอบคุณมากๆ นะคะ ที่เข้ามาที่นี่ยอมรับว่าต้องการกำลังใจมากๆ รู้สึกดีจริงๆ ค่ะ

สวัสดี ค่ะแม่มะลิ....ใจเย็นๆนะคะ.คนเราควรไขว่คว้า ในสิ่งที่เราสบายใจ ถูกต้องที่สุด...คนเราอยู่ที่ใจค่ะ ใจรักเสียอย่าง ค่อยๆเรียนรู้ไปค่ะ ..บัว ก็เริ่มจากไม่เป็นอะไรเลย..ก็ได้พี่น้องบ้านสวนพอเพียงเวปไซด์นี้แหละค่ะ ที่ช่วยกันขัดเกลา แนะนำ ...มีอะไร ไม่เข้าใจ แม่มะลิ เข้ามาสอบถาม ได้นะคะ...มือใหม่ แบบนี้ ควรมีคนช่วยสักคน ..หาเลยนะคะ ...สวนใกล้ๆกันก็ได้...แต่ว่าแม่มะลิ ทำเกษตรมือใหม่ แถวไหนคะ ...สู้สู้ จ้า แม่มะลิ(คนเก่ง)

การลาออกจากงานที่ไม่ได้ทำให้มีความสุขเป็นความตั้งใจมาโดยตลอดเช่่นกัน เข้าใจเลยค่ะ เมือ่ทุกๆอย่าง กดดันมากๆ นับวันรอเลย แต่ด้วยภาระที่สร้างไว้ ขออดทนไปอีกสักหน่อย ช่วงนี้ใช้วันหยุดที่มี่ค่อยๆสร้างฝันตัวเองไป คุณแม่มะลิเมื่อตัดสินใจแล้วก้เดินหน้าลุย แม้สบายใจแล้ว แต่อาจจะลำบากกายหน่อยแต่ก้ถือว่าใจถูกปลดปล่อย สู้ไปยังงัยก้มีทางออก รุ่นพี่ๆในนี้มีประสบการณตรงหลากหลายพร้อมให้คำแนะนำเสมอค่ะ เอาใจช่วยค่ะ^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

มือใหม่เหมือนกันครับ ขอเป็นกำลังใจให้แม่มะลิด้วยคน

ขอเปงกำลังใจให้ด้วยคนคับป๋ม ใครลองได้เดินเข้ามาบ้านหลังนี้แล้วรับรองเลยว่าจะหลงรักแน่นอน สู้ๆ คร๊าบบบบ

ปอลิง : อยู่อุบล บ่ต้องเปงห่วงเด้อ พี่เลี้ยงจังหวัดนี้ เจ๋งๆ ทั้งน้านนนนนน

"what a wonderful world"

ควรคิดให้รอบคอบ เพราะทุกอย่างเมื่อลงมือทำจริง ไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิด

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ยินดีต้อนรับค่ะแม่มะลิ ค่อยๆเติบโตแต่มั่นคงค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ