โครงการพอเพียง1.1

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะพี่น้องบ้านสวน โครงการพอเพียงน้องคืบหน้าช้ามาก ขอเป็น1.1 ก่อนละกันค่ะด้วยเวลาอันน้อยนิด และความเมื่อยล้ากลับราชบุรี หักเวลาเพลีย เวลากิน นอน มีเวลาเต็ม1วัน ได้2ภาระกิจ


ซื้อถังน้ำ1000ลิตร มารับน้ำจากหลังคา ไว้ใช้เป็นถังสำรองน้ำ เผื่อทำระบบน้ำรดผืชผึกเพราะปล่อยทิ้งน้ำมานานแล้ว ตอนแรกก้คิดจะใช้วงบ่อซีเมนต์ แต่ช่างแถวบ้านก้ไม่มี แรงเราก้ไม่มี วงชั้นที่3 4 5 จะลำบากขนาดไหน ตัดใจลงทุน 3,000 บาท แบบถูกมาใบนึง กะต่อระบบท่อ3นิ้ว เสียเวลาปรับแต่งท่อไปครึ่งวันสุดท้ายไม่สวยงาม ดูเกะกะมาก สุดท้ายรื้อ

ต่อสายยาง ง่ายสุด555 นี่แหละน้าต้องวางแผนแบบง่ายก่อนจะได้ไม่เสียทั้งเงินและเวลา ง่วนมากไม่มีรูปให้ดูไว้คราวหน้าค่ะ^^  เก็บบรรยากาศรอบบ้านเรา และต้นไม้บ้านแม่มาส่วนนึง แม่ก้เป็นนักปลูกอยู่เหมือนกัน ขอโชวของแม่ไปก่อน ต้นอะไรบ้างน้อ บางทีเราก้ไม่รู้จัก มี อโวคาโด ด้วยนะแม่บอกImage

พุ่ม ย่านาง สรรพคุณดีมากลองหาอ่านดูได้ค่ะรักษา ป้อ

งกันหลายโรคมากImage

ต้นอะไรไม่มีใครรู้ ดอกหอมเย็นอ่อนๆ

Image

กลับหัวทุกภาพ เขียนบนมือถือระหว่างนั่งรถตู้กลับเข้า กทม ต่อไปนี้การบ้านน้องเพียบหลังจากที่ฝากข้อความถึงป้าเล็กไว้พักนึงเพราะอยากจะได้เมล็ดพันธุ์ผักพื้นบ้านป้าเล็กจัดมาระรานตามากค่ะ555

Image

Imageหลังจากได้เมล็ดพันธมากมาย หญ้าตรงนี้คงจะต้องหายไปแน่นอน

พอแค่นี้ก่อนละกันค่ะที่จะมึนไปกับภาพมากกว่านี้ 555ขอขอบคุณพื้นที่บ้านสวนแห่งนี้ ที่ให้มีโอกาสได้แชร ได้เล่าเรื่อง ได้แบ่งปันจากผู้รู้รุ่นพี่ๆที่ได้แนะนำสิ่งดีดีมาให้ค่ะ^^

 

ความเห็น

เชื่อ เลย น้องกาน ว่า เขียนบล็อค บนรถตู้ 555 ....นะ รู้จัก แต่ยานาง ที่น้อง บอก แหละ......ดีแล้วค่ะ ทำไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ เหนื่อยก็พัก ....เพราะร่างกาย เรา ถ้าพร้อม ..งานก็ออกมาดี ค่ะ....รอชม ถังน้ำ 1,000 ลิตร นะคะ ------ การบ้าน ส่งมามากมาย "ละลาน" ตา จริงด้วย 

 

ขอบคุณพี่บัวมารอชม ถังน้อง และแก้คำผิดให้น้อง 555 จิงด้วย เมล็ดพันธุ์ "ระราน"ตา เขียนเข้าไปได้งัย จะไประรานใคร555  น้องยังว่าเด็กสมัยนี้เขียนภาษาไทยไม่ค่อยจะถูก ดันเขียนผิดซะเองสงสัยมึนรถตู้555 การบ้านละลาน ท่วมท้น แน่นอนพี่^^

ช่วงนี้กลัวบ้านเหงา มาเล่าเรื่องกันบ่อยๆกันนะคะ^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

ขอบคุณค่ะ น้องกาน ที่เข้าใจคนสูงวัย อนุนุรักษ์ ภาษาไทย......น้องกาน น่ารักมากค่ะ..หยั่งรุ้ใจพี่บัว ได้....เวปบ้านสวนพอเพียงนี้ ..เป็นลักษณะดี ที่คนชมได้ทั่วโลก และสามารถ เป็นสมุดบันทึก ความทรงจำ ให้เรา ได้เป็นอย่างดี ด้วยค่ะ ไม่สูญหายไปไหน ...นึกอะไรได้เลือนๆลางๆ ก็เข้ามาอ่านของจริง ได้ค่ะ.....สู้สู้ ค่ะ น้องกาน

น้อง Kandee มีความขยันขันแข็ง มุ่งมั่น ฟันฝ่า ต่อปัญหาและอุปสรรคดีมาก อ่านแล้วก็ได้อะไรเยอะแยะมากมาย

และรู้แล้วว่าพื้นเพอยู่ที่ไหน ใช้เวลาว่างวันหยุด ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เท่าที่ตนเองจะทำได้

ขอแนะนำว่า ๑.ให้หาผู้ช่วยส่วนตัว มาดูแลและทำงานแทน  ๒.ให้วางแผนเผื่อเวลาเอาไว้มากๆ ๓.อย่าหักโหมทุ่มเทมาก จากความสุขจะกลายเป็นความทุกข์ไปเสียเปล่า ๔.ถ่ายภาพให้เอียงกล้องอย่าตั้งกล้อง เพราะคนมองภาพและอ่านบันทึกจะคอเอียงตามไปด้วย ๕.ไปละเดี๋ยวจะโดนดี เพราะอวดี 555

ขอบคุณที่แบ่งปันมากครับผม

ขอบคุณพี่หนาน สำหรับคำแนะนำ กว่าจะอ่านจบพี่คงคอเอียงไปเยอะ 555น้องกดpassword com ผิดกะว่าจะเข้าไปปรับแก้ รอ it บริษัทมาก่อนค่ะพี่เด๋ว พี่น้องบ้านสวนเส้นคอยึด จะแย่เอา 555

ช่วงนี้ทำไรก้เหนื่อยง่าย ต้องดูแลสุขภาพจริงจังซะแล้ว^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

น้อง kandee ขยันจังครับ เดี๋ยว สักพัก ก็ งดงาม สมใจ ....ไปตามแรงที่มีครับ อย่าหักโหม

รักบ้านเกิด ชอบเศรษฐกิจพอเพียง

ขอบคุณค่ะคุณ max แรงไม่ค่อยมี ทำได้นิดหน่อย ส่วนใหญ่จะคิดเยอะก่อนลงมือ ว่าตรงไหนจะปลูกอะไร พื้นที่ใหญ่ ก้วางแผนอยู่เหมือนกันว่าจะปลูกอะไรบ้าง^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ

วางแผนก่อนจะไม่เกิดปัญหาตามหลัง...ต้นที่ดอกหอมอ่อนๆเหมือนจะเป็น บุหงาส่าหรี่ มั๊ยครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ค่ะพี่เสินน้องไปถามอากู๋ดูแระ น่าจะใช่ค่ะพี่ น้องจะวางแผนเอามาชำดู อดใจรอชม^^

ความสุข..อยู่ที่ใจ