เมล็ดอัญชัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะสมาชิกทุกท่านนานแล้วที่ไม่ได้เจอกัน แต่ยังติดตามข่าวสมาชิกอยู่เสมอ ผักก็ยังสนใจปลูกอยู่ตามอัตภาพค่ะ วันหลังจะมาอัพเดตภาพให้ชมนะคะ ไม่มากแต่พอได้กินค่ะ  วันนี้สนใจต้องการซื้อเมล็ดอัญชันสีต่างๆแบบดอกซ้อน หากสมาชิกท่านใดมี หรือทราบแหล่งจำหน่าย แจ้งให้ทราบจะขอบพระคุณมากๆค่ะ

ความเห็น

cool น่าจะมี หลายท่าน ครับ.....

 

จงเตือนตน ด้วยตนเอง

ขออนุญาตตอบแทนคุณ Chuck48 นะครับ ผมเคยขอเมล็ดพันธุ์พริกพิโรธจากคุณ Chuck48 คุณ Chuck48 แถมเมล็ดอัญชัญขาวมาให้ด้วย ผมว่าจะส่งการบ้านเร็ว ๆ นี้แต่ปรากฏว่าคุณแม่(ยาย)ถอนเรียบ indecision ส่วนอัญชัญดอกซ้อนสีม่วงผมปลูกอยู่ที่ไร่เหมือนกันครับ ถ้ายังไงลองส่ง Inbox (ข้อความ message) ขอจากคุณ Chuck48 โดยตรงท่านอาจจะยังมีเมล็ดพันธุ์อัญชัญสีขาวอยู่ครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

คุณTuayFooส่งการบ้านเรียบร้อยคุณแม่(ยาย)แล้วครับ 

ส่่งที่อยู่มาแล้ว จะรีบส่งให้ครับ ไม่พอสำหรับจำหน่าย แต่พอแบ่งปันได้ครับ บางครั้งก็ซื้อเขาบ้าง ถูกหลอกบ้าง ได้เมล็ดที่ไม่ต้องการ เคยสั่งซื้อสีม่วงเม็ดมะปรางจากร้านชื่อพืชชนิดนี้seed แต่ได้สีม่วงธรรมดาและยังเป็นชั้นเดียวที่สามารถหาเก็บได้ข้างทาง ก็รู้สึกไม่ดีกับร้านนี้ ใช้เวลาดูแลเป็นเดือนๆกว่าจะรู้ผล ติดต่อกลับไปก็บ่ายเบี่ยง สุดท้ายสรุปบอกไม่รับผิดชอบ ไม่ได้รับประกันชนิดพันธุ์ที่ตนขาย

สุดทางก็ต้องขอจากผู้มีครอบครองที่ไม่ใช่ร้าน ขอแล้วขออีก ปลูกแล้วตาย ไม่ได้ชนิดที่ขอก็บอกเขาไป ท่านก็จัดส่งมาให้ใหม่  บ้านนี้มีน้ำใจ ส่วนขายก็อุดหนุนกันไปบ้าง เพราะเกรงใจต้องการปริมาณมากๆครับ

 ดีใจที่ได้รับ สุขใจยิ่งกว่าที่ได้แบ่งปัน

พริกพิโรธกับโทงเทงฝรั่งยังอยู่ครับ ยกเว้นอัญชัญดอกขาว(ราบ)แต่เห็นมีต้นเล็ก ๆ อยู่ 1 ต้นครับ ถ้ายังไงต้นสวยแล้วจะส่งการบ้านอีกทีครับ

ขอบคุณคุณ Chuck48 อีกครั้งนะครับที่แบ่งปันเมล็ดพันธุ์ให้ เดียวต้นโตรูปสวยหน่อยจะเขียน Blog อีกทีครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ขอบคุณมากค่ะ

พี่มีค่ะ แต่ไกลโลด เป็นเมล็ดน้ำใจจากป้าเล็ก และคุณยุพิน

ที่บ้านผมก็มีครับ ดอกสีม่วง ทั้งซ้อนและไม่ซ้อน อยู่ค้างเดียวกัน หากเก็บฝักคงแยกยากสักนิดและช่วงนี้ฝนตกบ่อยด้วย ไม่แน่ใจจะใช้ได้หรือเปล่า

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ที่บ้าน พอมี ดอกม่วง กลีบซ้อนค่ะ ถ้ายังไม่ได้ ส่งข้อความมานะคะ 

ได้รับเมล็ดอัญชันจากคุณChuck48แล้วค่ะขอบคุณมากมาย ลองเพาะดู อยากเก็บไว้หลายๆแบบค่ะ สวย ได้ผลยังไง ค่อยส่งข่าวนะคะ

ด้วยความยินดี รับทราบครับ

 ดีใจที่ได้รับ สุขใจยิ่งกว่าที่ได้แบ่งปัน

หน้า