Farm Café ไร่สุโขทัยนี้ดี 1

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีเพื่อนสมาชิกบ้านสวนพอเพียงทุกท่านครับ วันนี้ผมขออนุญาตมาแนะนำ Farm Café ไร่สุโขทัยนี้ดีนะครับ  หลาย ๆ ท่านอาจจะเห็นใน Blog ที่ผมเขียนมีการนำม้ามาร่วมประกอบกิจกรรมต่าง ๆ เช่นกิจกรรมปลูกข้าวหอมมะลิ-ทำหุ่นไล่กา-ขี่ม้าที่ผ่านมา จริง ๆ แล้วเป็นกิจการคอกม้าของคุณพ่อตา ซึ่งอยู่ไม่ห่างไกลจากไร่สุโขทัยนี้ดีเท่าไรครับ (อยู่ในบริเวณเมืองเก่า อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ติดวัดพระพายหลวงครับ) เมื่อผมกับแฟนได้มองดูคอกม้าก็คิดว่าเราน่าจะปรับปรุงกิจการคอกม้าเพิ่มเติมจากปัจจุบัน ผมก็เลยยึดกิจการ (Takeover) พ่อตาครับ (ล้อเล่นนะครับเดี๋ยวคุณพ่อตาเอาปืนมาส่องกบาล 55)  ก็เลยเกิดเป็นโครงการ Farm Café’ ไร่สุโขทัยนี้ดี โดยความตั้งใจหลัก ๆ ก็จะปรับปรุงให้เป็นร้านกาแฟ-ขนม มีกิจกรรมขี่ม้าหรือเดินชมสวนสมุนไพรและสนามเด็กเล่น (กำลังจะพัฒนาต่อไป)

เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา ได้เริ่มเปิดร้านใหม่ เครื่องชงใหม่ และบาริสต้ามือใหม่ (55) โดยจัดกิจกรรม “Happy Taste” ชิมฟรีและคอมเม้นต์บาริสต้ามือใหม่ โดยเชิญกลุ่มเพื่อนสนิท เพื่อนคนกล้าคืนถิ่น จ.สุโขทัย พิษณุโลก อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร มาร่วมชิมและให้คำแนะนำติชมครับ (พร้อม ๆ กับประชุมกลุ่มคนกล้าฯ เพื่อขยายผลเรื่องการอบรม Digital Farmer ด้วยครับ) ก็ได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์หลาย ๆ เรื่องครับ ผมก็คงจะนำไปปรับปรุงในส่วนที่ทำได้ก่อนและจะค่อย ๆ ทยอยทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ครับ

บริเวณหน้าร้าน

บาริสต้าแม่-ลูกมือใหม่

เชฟโอมาช่วยทำพิซซ่าให้ทาน

บาริสต้ามือใหม่กำลังตั้งใจชง

บริเวณที่นั่งในร้าน

ต้อนรับตำรวจท่องเที่ยว

เพื่อนฝูงมาร่วมกิจกรรม "Happy Taste"

เมนูร้าน Dawn of Happiness คือ Signature ครับ

ชานม-ชาเขียว

พิซซ่า

แบบสอบถาม

คำแนะนำดี ๆ 

ประชุมเพื่อนคนกล้าคืนถิ่นขยายผล Digital Farmer

สุดท้ายสำหรับ Blog นี้ ผมขออนุญาตแนะนำเพื่อนสมาชิกบ้านสวนหากท่านใดมีโอกาสเดินทางมาอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ก็ขอเรียนเชิญแวะพักทานกาแฟ-ชมสวนนะครับ หากสงสัยที่ตั้งลองพิมพ์ farm café ไร่สุโขทัยนี้ดีใน google map ก็น่าจะหาเจอนะครับ สวัสดีครับ

 

ความเห็น

จะไป จะไป จะไป

ร้านสวย น่านั่งค่ะ

รอต้อนรับพี่อ้อยหวานครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

กิจกรรมดีๆร้านก็สีสวยสดใสน่าไปมากๆค่ะ

ขอบคุณครับ ถ้ามีโอกาสก็เรียนเชิญเลยนะครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ร้านน่ารัก สวยดี แบบมืออาชีพเลยค่ะ  เป็นกิจการที่เหมาะกับบรรยากาศพื้นที่มากๆ ค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จนะคะ ร้านกาแฟก้เป็นโครงการนึงในอนาคต ของตัวเองเหมือนกัน ชอบดื่มกาแฟค่ะ555

ความสุข..อยู่ที่ใจ

ทุกคน(พ่อ แม่ ลูก)มือใหม่จริง ๆ ครับ ยินดีต้อนรับครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

ร้าน น่ารักมากค่ะ คุณพ่อน้องถ้วยฟู.....ยินดีด้วย นะ ...อยากหาเวลา ไปกัน เป็นทีม จังเลย

ลองดูวันหยุดยาวช่วงหน้าหนาวจะดีมาก ๆ เลยครับ หาเวลาปั่นจักรยานรอบอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยแล้วพี่จะมีเรื่องเล่าไปตลอดชีวิตครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

คุณพ่อน้องถ้วยฟู...อยากพูดว่า ..นายแน่มาก...ยินดีด้วย ค่ะ สวยมากๆเลย ..เห็นไหมค่ะ คุณพ่อตา มองการณ์ไกล ตอนแรกว่า ทำ หลังนิดเดียว ...พอจัดเต็ม ...กลายเป็นการค้า เลย.... ดีมากๆค่ะ ถูกใจพี่บัว มากๆ ค่ะ .... ต้องหา โอกาส มาเยี่ยม แล้วละ .....น้องดูผอมไปเยอะมัยคะ พี่บัว ว่าใช่นะ ...บาริสต้า ...สาวสวย อยู่ประจำหรือเปล่า เอ่ยยยยยย

อ๊ะ อันนี้คนละที่กันนะครับ (แต่อยู่ใกล้ ๆ กันครับ) คุณลูกบาริสต้า(เมย์)อยู่ประจำครับ แต่ผมกับผบ.อยู่เฉพาะเสาร์-อาทิตย์ครับ

ไร่สุโขทัยนี้ดี ไร่นี้มีแต่ความสุข

หน้า