ขอบคุณ......:).

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ขอบคุณ.... อันดับแรก คงต้องขอบคุณ พี่แก้ว พี่นัดสมาชิกบ้านสวนฯ ให้ได้เจอ...... เมื่อวาน แอนได้เจอกับพี่ทราย ก่อนหน้านั้นพี่แก้วโทรมาบอกว่า พี่ทรายบอกว่าอยากเจอแอน...ได้ยินแล้วยิ้ม.:) เพราะแอนก็อยากเจอพี่ทรายเหมือนกัน... แต่พี่ทรายต้องเป็นวิทยกรจะว่างเฉพาะเมื่อวาน ตอนเย็น...แอนตกลงว่าจะไปหาพี่ทราย....เป็นอีกวันที่ไม่ต้องอยู่ห้อง...แอนไปรถไฟฟ้าจากหมอชิต ลงที่สยาม ต่อไปที่ ราชดำริอีกหนึ่งป้าย ตามพี่ทรายบอก หลังจากนั้นแอนลืม... คิดถึงตอนทำงานที่ศูนย์ฯ แอนก็ใช้เส้นทางนี้ เหมือนมาย้อนรอยทางเดิม...ถึงประมาณ 4 โมงนัดพี่ทรายไว้ 4 โมงครึ่ง เดินหลง..... เดินเล่น....และเดินเลย..อยู่แถว ๆ นั้น....กว่าจะเจอพี่ทราย เกือบห้าโมง สุดท้ายโทรหาพี่ทรายว่าแอนเดินเลย คณะแพทย์ฯ มาแล้ว จนพี่ทรายบอกว่าเดี่ยว จะเดินออกมารับให้แอนหันหลังเดินย้อนกลับขึ้นไปLaughing    ครั้งแรกที่ได้เจอพี่ทราย ไม่เหมือนในรูปเลย พี่ทรายคนเล็ก ๆ น่ารัก ๆ เห็นแว๊ปแรก จำผมพี่ทรายได้ หยิกเป็นลอนเหมือนแอน นั่งคุยซักพัก..ทักทายกัน พอประมาณ ในใจลึก ๆ เหมือนคนคุ้นเคยรู้จักกันมาแสนนาน.โดยภาษาพูด สำเนียงเหมือนกัน...นั่งคุยกันก็มีเสียงโทรศัพย์ของพี่ทรายเข้า พี่ทรายบอกว่าจะมีใครมาอีกหนึ่งคน...พี่ทรายไม่บอกให้แอนทายว่าใคร......แอนจำได้...

IMAG_1568 (Small).jpg

พี่กระตายดำ... Laughing ..เจอตัวเป็น ๆ แล้วดีใจมาก ..

**พี่แก้วก็ว่าจะตามมาเจอ หากว่าเครียร์งานทัน.....

ไม่นานพี่ดงดมโทรมาหาพี่ทราย...คุยสักพัก...ก็ให้แอนคุยต่อ แต่เสียดายที่พี่ดงดมไม่ได้มา น่าจะเป็นเพราะว่าด้วยเวลาจวนเจียนเกินไป เลยไม่ได้วางแผนการเดินทางล่วงหน้า แต่ก็ดีใจค่ะที่ได้คุยกันทางโทรศัพท์ แอนว่าความตั้งใจของพี่ดงดม อยากจะมาเจอแต่ ผิดทาง Laughing ใช่หรือเปล่าค่ะพี่ดง

...................................

นั่งคุยทักทายกันพอประมาณ พี่ทรายชวนไปนั่งร้าน ส้มตำ กินไปคุย ไป .....เป็นการเมาส์แกล้มส้มตำ....ตั้งแต่ ห้าโมงถึงทุ่มครึ่ง..เป็นเวลาที่ผ่านไปเร็วมาก.นั่งคุยกันสามคน ไม่มีเว้นช่วงว่างหยุดคุย.....ฝนทำท่าจะตกอยู่หลายรอบแต่ไม่ตก เวลาก็จวนเข้ามาเรื่อย ๆ จนทุ่มครึ่ง (เรือหมดสองทุ่ม เดี่ยวจะตกเรือ) คุณพ่อคนใหม่คงคิดถึงน้องแพรแล้ว ต่างก็กลับ แอนกลับเรือกับพี่ทราย....Smile

นั่งรอรถ ยังมีเรื่องคุยกันไม่จบ แต่ก็เก็บรูปไปพร้อม ๆ กัน

แสงสีในเมือง ไม่เหมือนที่บ้านเราเก็บรูปไว้หน่อย .นั่งถ่ายจากป้ายรถเมล์.

IMAG_1575 (Small).jpg

สะพานลอยหน้า  เวิลด์เทรด รถไม่ค่อยติด แต่ก็ไม่ได้ไปรถโดยสาร

จะไปลงเรือที่ประตูน้ำ Smile

IMAG_1580 (Small).jpg

ขอถ่ายไฟแดงด้านหลังบ้าง.......

..................................

IMAG_1582 (Small).jpg

 มากับพี่ทรายอุ่นใจ เจ้าแม่ท่าเรือ..Wink....

ลงสะพานเดินไม่ไกลก็ถึง ท่าเรื่อประตูน้ำ...เหมือนมาเดินย้ิอนร้อยเดิมอีกครั้ง. มีอยู่ช่วงหนึ่ง แอนต้องไปทำงานโดยทางเรือคลองแสนแสบ ครั้งแรกกลัวมากกับการนั่งเรือ เกิดมาไม่เคยนั่งเรื่อ ไม่คุ้นเคยกับทางน้ำความจำเป็น...ก็ต้องนั่งเรือไปทำงาน ประมาณ 1 ปี ที่ฝากชีวิตไว้กับเรือ....ก้าวแรกที่ลงเรือความรู้สึก ยังตื่นเต้นเหมือนเดิม (กลัวก้าวพลาด)Wink. ..

มีความสุขกับการเดินทางมาก...หากชีวิตเราอยู่ที่เดียว จะทำให้ความคิดดิ้นอยู่ที่เดิม (แอนรู้สึก และเป็นขออ้างในการเดินทาง) มีคำถาม หาคำตอบ กับตัวเอง สิ่งที่อยู่รอบข้าง....จะเข้าใจและเรียนรู้ชีวิตได้อีกมากมาย ......

สุดท้าย ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงฯ ที่ทำให้ได้มาเจอ.... ขอบคุณ...พี่แก้ว พี่ตั้ม พี่ทราย พี่กระต่ายดำ และสมาชิกคนอื่น ที่อาจจะได้เจอกันในโอกาศต่อไป ขอบคุณ มิตรภาพ ไมตรี ความรัก ความเอื้ออาทรณ์ จากจริงใจ จริง ๆ ค่ะ...

..ท้ายสุด ขอบคุณพี่ทราย สำหรับอาหารและกล้วยอบน้ำผึ้งทอด..อร่อยมาก จำไปทอดบ้าง ไปชิมนะคะWink

 

ความเห็น

อยากเห็นพี่ทรายด้วย..งั้น พี่ไม่เชื่อ น้องแอน..แล้ว..

Laughingทำวันนี้ให้ดีที่สุด เวลาชีวิตน้อยลงทุกวัน

คนแถวบางกะปิ เค้าไปออกจอ ฯ ....พี่ทราย กับพี่แก้วฝากมาบอก อยากเห็นต้องมาเจอตัวเป็น ๆ Laughing{#emotions_dlg.tongue-out} 
มีลุ้น...............แต่รับรอง ไม่ผิดหวัง......

....ความสุขอย่างแท้จริง ด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง....

แนะนำไปเที่ยวตลาดน้ำลำพญา เลย ม.มหิดล ศาลายาไปไม่ไกล แถวนั้นมีฟาร์มกล้วยไม้ชื่อ แอร์ออร์คิด มีกล้วยไม้หวายพันธุ์ใหม่ได้รับพระราชทานชื่อว่าโสมสวลี และอีกหลายๆ ฟาร์ม ที่สำคัญแถวนั้นสมาชิกบ้านสวนที่ชื่อดวงหทัย คงจะดีใจ พร้อมเป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยว

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


แหมนั่งรถมาอีกหน่อยก็ถึงบ้านบีบีแล้วค่ะน้องแอนแต่คงนั่งเรือผ่านท่านานา ใช่ป่าวคะเสียดายถ้าบีบีอยู่เมืองไทยก็จะขอแจมด้วยคนค่ะ  ฟังแล้วน่าสนุกตื่นเต้นกับทริปนี้ของน้องแอนค่ะ  หวังว่าเราคงจะได้เจอกันบ้างนะคะ

ซักวันอาจจะได้เจอพี่  bb Smile

....ความสุขอย่างแท้จริง ด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง....

อยู่ใกล้ที่ทำงานผมเลยครับ ผมอยู่ใกล้ ททท. ไปทำธุระที่ ธ.กรุงเทพ บ่อยๆ ครับ

จะปลูกต้นไม้ในใจเธอ


แอนไม่เฉลย ก็รู้ว่าใคร Laughing

ไม่รู้ว่าเราคิดตรงกันหม้าย

 ว่าท้ายสุดของทริปนี้น้องแอนอยากเจอใคร

ยังไม่รู้เลย บอกมาเร็วค่ะ..อยากรู้...

บอกดังๆนะคะ เด๋วนี้หูไม่ค่อยได้ยิน...Tongue out

 

 

อยากเจอสมาชิกกรุงเทพฯทุกคนเลยคุ่ะ ......

คราวนี้ขาดคุณป้อม ....ไปหาพี่ทราย พี่ทรายชี้ให้ดูที่ทำงานคุณป้อม ใกล้ ๆ กัน แต่คุณป้อม ขาดการติดต่อ..หายไปเฉย ๆ ... เอ้.Undecided............หรือว่า ลักหนีแอนกลับร้อยเอ็ดเสียแล้ว......

 

....ความสุขอย่างแท้จริง ด้วยหลักเศรษฐกิจพอเพียง....

หน้า