เขาหลวง 4

หลังจากทานอาหานเช้า เรียบร้อยเก็บสัมภาระเตรียมเดินทางกันต่อ

เดินมาพัก ที่ลานไทร

พักที่ลานไทรไม่นาน ก็เดินทางต่อไป ทางต่อนี้ไป ชันมาก

บอกคนนำทางว่าเหนื่อยมากแล้ว ขอพักกินน้ำก่อน น้องโสทร ต้องโดบ น้ำเกลือ กับ กล้วยตาก

ดินผ่านทางที่ชัน าก มาจนถึงสันเขา  และ มาถึงจุดพักที่ลาน ฮอ (เป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ส่งเสบียงให้ทหาร)

และพักกินขนมกัน

ผู้ใหญ่ใจดีแบ่งขนมให้น้อง ๆ

พักเหนื่อยก่อน

พัก ที่ลาน ฮอ

กินกล้วยตาก เพิ่มพลัง กล้วยตากที่พี่หยอย เตรียมให้พวกเราทุกคน มันอร่อยมาก กินเสร็จ ก็เดินทางกันต่อไปจนถึงลานเชาลิต เป็นลานที่เราจะพักกันกันคืนนี้

น้องโสทร ลงไปหาน้ำ มาหุงข้าว กลับมาแบบ ลิ้นห้อยเลย บอกทางมันชัน พี่ ผมหอบเลย

พวกเราวางสัมภาระไว้ ณ ที่นี่ แล้ว เดินขึ้นไปที่จุดสูงสุดของยอดเขาหลวง และจะกลับมาพักที่นี่ เนื่องจาก บนยอดเขาไม่มีน้ำ

เดินขึ็นสู่จุดสูงสุดของยอดเขา

แล้วเราก็ถึงจุดสูงสุดของยอดเขาหลวง

สุดยอดเขาหลวง 1835 เมตร

จุดชมวิว

หลังจากชมวิว ถ่ายรูป  พอหายเหนื่อย เราก็ต้องรีบเดินลงกลับมาลานเชาวลิต ก่อนที่จะมืด เพื่ออาบน้ำ เตรียมอาหาร และ ที่พัก แล้วเราก็พักที่นี่ หนึ่งคืน

ความเห็น

สุดยอดเขาหลวง 1835 เมตร + ความสูงของต้นไม้  ที่ปีนอีก สุดยอดจริง ๆ
ขอบคุณที่เก็บภาพสวย ๆ มาฝาก ทั้ง ๆ ที่เหนื่อยมาก

พี่เสริฐไปเอาภาพชะนีสีชมพูมาอีกแล้ว ว๊ากกกกกกกกกก

มีความตั้งใจสูง

เสื้อชมพูหวานมากค่ะ
ถ้าฝนตก..ทางขึ้นจะขนาดไหน

ตามชมต่อ

บนนั่นมีกล้วยไม้ป่ามั้ย

กล้วยไม้มีตลอดทางครับ แต่ไม่มีเวลาถ่ายภาพ

กินอยู่แบบพอเพียง

ชอบมาก ชมเพลิน นางแบบบนปางไม้ได้ใจจริงๆ จะติดตามต่อค่ะ

แลมาหลายบล็อกแล้ว นึกสงสัยว่า เขาให้ขึ้นทีละหลาย ๆ คณะหม้าย หรือว่าเขาจัดไม่ให้ตรงกัน

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

คงจะทยอย กันขึ้นไป ทีละคณะ จากที่ดูแล้ว ถูกบังคับ ด้วย ทางเดินที่แคบ ชัน ลานจุดที่พักกางเต้น แคบ  เดินสวนกันลำบาก ที่ผูกเปลก็จำกัด ด้วยต้นไม้ ไม่มีต้นไม้ผูกเปลไม่ได้