ไปแหล่งสูดโอโซนอันดับ7ของโลกที่วังน้ำเขียวมา

หมวดหมู่ของบล็อก:

อิจฉาดงดมที่อยู่ไกลกว่ายังได้ไปพอปลีกงานได้ก็กระโดดขึ้นรถพรรคพวกไปกันเชียวเราไปเส้นทางเขาใหญ่ไปวังหมีแวะกินข้าวร้านเล็กๆติดปั๊มน้ำมันเจอเพื่อนครูที่นั่นพึ่งรู้จักกันแต่อัธยาศัยไมตรีดีมากขอชม..คุยกันถูกคอเราบอกวันหลังพี่ขอผอ.มากางเต้นท์นอนในโรงเรียนได้มั้ย  เพื่อนบอกได้เลยเพราะทุกปีจะมีหลายบริษัทที่นำพนักงานมาทำกิจกรรมและพักผ่อนกันเป็นประจำในหน้า High คือช่วงหน้าหนาว ที่นี่เราพักที่รีสอรทเล็กๆน่ารักชื่อ ณ ปลายนา ชอบอัธยาศัยของคุณสาเจ้าของ

อากาศที่นี่ก็เหมือนกับบ้านเราแต่กลางคืนจะเย็นกว่านิดๆเราหลับสบาย  เช้ามีหมอกหนาจนมองไม่เห็นภูเขาสายๆหน่อยหมอกคลายค่อยเห็นฉากหลังเป็นภูเขา เช้าหลังจากจิบกาแฟและเชคเอาท์ เราไปกินข้าวร้านเดิมเป็นข้าวต้มและต้มเลือดหมูร้อนๆรสชาติอร่อย แล้วเราก็นั่งรถไปเที่ยวต่อไปแวะตามรายทางมีจุกชมวิวและรีสอร์ทมากมายตามหุบเขาสูงต่ำเราแวะเข้าห้องน้ำที่จุดชมวิวเขื่อนลำพระเพลิง ซื้อเห็ดหอมสดที่นี่

ไปต่อสวนดอกหน้าวัวสุชาดาที่นี่เขาปลูกองุ่น ผักไฮโดรโปรนิค และกล้วยไม้ป่า มีที่พักหลายหลัง

จากนั้นเราก็ขับรถข้ามไปอีกฝั่งคือไปตำบลไทยสามัคคีแวะซื้อของที่เพิงขายของข้างทางที่ยาวเป็นแนว เห็ดสดอีกมีทั้ง เออรินจิ เห็ดหอมผักสดๆจากไร่พุดทรานมสด องุ่น เราเข้าไปดูร้านไม้ดอกและสวนลุงไกร

ที่นี่ดีมากตรงมีป้ายบอกทางชัดเจนดีและเยอะยะไปหมดเวลาถามทางผู้คนก็ยิ้มแย้มแจ่มใส อาจเป็นได้มั้ยว่าพออากาศดีผู้คนเลยใจเย็นใจดี  ส่วนราคาของกินผักผลไม้ก็เป็นราคาปกติทั่วๆไปของแหล่งท่องเที่ยว  มีรีวิววังน้ำเขียวของดงดมติดตามที่http://www.bansuanporpeang.com/node/5717และอีกเวบhttp://www.thaiweekender.com/index.php/wangnamkaew.html

ความเห็น

ขอองุ่นพวงนึงแล้วกันค่ะ

จะได้เดินชมต่อ

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

แบบไหนอ่ะ.....เขียวรึดำอย่าบอกนะว่าชมพู....อิอิ

วันก่อนไปกับพี่ดม

วันนี้มากคับคุณนงคราญ

ดูกี่ทีๆ ก็สดชื่นดีนะคับ วังน้ำเขียวเนี่ยคับ

เกาะดีๆนะจ๊ะ...ปิคอัพของพี่ลงเนินขึ้นเนินแต่ละที....เสียวว้อย...แต่ชอบนะวิวภูเขาขึ้นๆลงๆนี่ไร่องุ่นบนเนิน

ไม่ได้ไปมาหลายปีแล้ว อยากไปอีกจัง

คิดถึงๆๆๆๆๆ

นิวต้องรีบไปเที่ยวตอนยังมีแรงเดิน...กินข้าวอร่อยแทบทุกมื้อที่สำคัญต้องมีเพื่อนที่รู้ใจ  ลุยไหนลุยกัน...ไม่งั้นเที่ยวไม่สนุก  ดูแต่ป้านะสนุกทุกทริป  แม้แต่ก้อนหิน ดอกหญ้า ยังมีมนต์ให้เราประทับใจได้เลย

แอบมาสูดโอโซนก่อนที่จะไปตามหา สมช.  ดอกไม้สวยจัง

อยากให้พวกเราสดชื่นมีความสุข..เวลาเจอกันหน้าจอค่ะ  ดอนย่าในรีสอร์ทนี่ก็สวยค่ะ

บรรยากาศดีจัง อยากไปมั่ง

ถ้ามีเวลามีโอกาศก็  เบรคตัวเองจากความยุ่งเหยิงบ้าง แต่ละที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในธรรมชาติเราเลือกหยิบเอาที่ธรรมชาติสรรค์สร้างสิ่งดีๆให้เรา  อย่าไปหงุดหงิดกับอะไรที่ไม่ถูกจริตแล้วเราจะเที่ยวสนุกค่ะ บรรยากาศภูเขาโล่งๆแบบนี้ทางจันทร์ก็มีไช่มั๊ยคะ