บล็อกของ อินเนียร์

ณ.แห่งนี้ ที่พักใจ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ภาพแทนลานแลกเปลี่ยนความคิด 

 

 

อนุสนธิจากงานวัดเกิดเวป

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หม้อสนาม 

        จั่วหัวด้วยภาพนี้ เพื่อรำลึกถึงความหลังครั้งเดินป่าขึ้นเขาหลวงกับเพื่อนๆสมช.แล้วได้กินข้าวจากหม้อสนามที่คนนำทางหุงให้กิน ลองหัดหุงเองบ้าง คุณประเสิรฐ์บอกว่า อยากได้ อินเนียร์เลยเสาะหาและเอามาหัดหุงก่อนจะมีโอกาสใช้จริง เพราะจากการหาความรู้ในเน็ตเขาบอกว่าไม่ชำนาญหุงแล้วอาจจะดิบหรือไม่พอดี เลยเอารูปนี้มาให้เพื่อนๆดูเผื่อได้รำลึกถึงวันเก่าๆ 

คิดถึงทุกคน จริงๆน๊า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

คนใต้ว่าเพลงนี้เพราะจ้านเสีย

คนอีสานว่า เพลงอี่หยังมันม่วนอะด้ออะเดี้ย

คนเมืองว่า เพลงอะหยังฟังม่วนขนาด

มุมที่ไม่ค่อยมีใครสนใจ แต่ว่ามันกลับเป็นเรื่องที่ควรสนใจจริง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผมไม่ได้เขียนบล๊อกมานาน เพราะยังไม่มีความคิดอะไรดีๆมาพูดคุยแลกเปลี่ยนให้เพื่อนๆได้อาหารสมอง ผมก็พยายามหาความรู้แง่คิดจากผู้ที่มีึความคิดดีๆ เมื่อได้แล้วก็มาส่งต่อ ผมดูคลิป2คลิปนี้บ่อยครั้งเพื่อทำความเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ลองเอาไปพูดคุย รู้สึกว่าไม่ค่อยมีใครใส่ใจนัก อาจเป็นเพราะวิธีการถ่ายทอดไม่ดีพอและไม่ได้มีโอกาสใช้สื่อนี้ ผมจึงเอามาส่งต่อให้กับเพื่อนๆในบ้านสวนฯที่มีอยู่มากมายอาจมีประโยชน์กับเพื่อนๆบ้าง ลองดูนะครับ  คำเก่าของคนก่อน "เห็นขนุนหนามหนาไม่น่ากิน แต่รสกลิ่นภายในชอบใจคน"                                                                                                                        

เขียนบล๊อก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เงียบไปเสียนานเพราะนึกไม่ออกว่าจะเขียนอะำไรแล้วก็ความคิดมันไม่แล่นเอาเสียเลย ทั้งยังไม่ได้เขียนแสดงความเห็นในบล๊อกของเพื่อนๆด้วย ทั้งๆที่คิดถึงทุกคน จริงๆก็แค่จะเข้ามาบอกว่าได้รับเสื้อบ้านสวนแล้วเมื่อตะกี๊นี้เอง

เสื้อบ้านสวน 

เก็บตกเขาหลวง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รอคนที่ถ่ายภาพได้มากๆมาเขียนบล๊อก รอๆก็ไม่เห็นเหมือนรอน้ำจากฟ้า สาวๆไม่มาเขียนบล๊อกเลย อ๊อดก็ถ่ายไปเยอะ สำหรับสามหนุ่ม อินเนียร์เขียนจนไม่มีรูปจะมาเล่าแล้ว(แต่ผู้ใหญ่ว่าอินเนียร์น่าจะเขียนอีก อยากจะเขียนนะแต่ไม่มีรูปเลย) พี่เสิรฐ์ก็เขียนไป4บล๊อกแล้ว ผู้ใหญ่ก็เขียนไปบ้างแล้ว แต่ผู้ใหญ่ก็ถ่ายไว้เยอะเห็นว่ากำลังจัดหมวดหมู่ของภาพ อินเนียร์รู้สึกว่าต้องรีบเขียนเพราะฝนกำลังมาแล้ว จะเกี่ยวกันมั๊ยเนี่ย ?ฟังเพลงเกี่ยวกับฝนแก้เลี่ยนหน่อยนะ เป็นเพลงที่ชอบมานานแล้ว บล๊อกนี้เลือกเฉพาะภาพที่เพื่อนๆมีความสุขมาลงครับ 

 

 

เอาภาพความสุขของสมช.มาให้ชมครับ ไม่ค่อยมีรูปจริงๆขอบอก

เขาหลวง ฉบับอินเนียร์

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รอๆเพื่อนๆที่ขึ้นเขาหลวงเขียนบล๊อกบอกกล่าวเล่าเรื่อง ก็มีคุณเสินเกริ่นเล่าแล้วก็พี่เสิรฐ์เขียนไป2บล๊อกก็รอชมต่ออยู่ ผู้ใหญ่ก็เตรียมเขียน

บล๊อกอยู่ในขั้นเตรียมแบ่งแยกหมวดหมู่ของภาพ ส่วนสาวๆยังไม่มีข่าวว่าจะเขียนบล๊อก อินเนียร์เพิ่งจะพอหาเวลาได้เพราะขนาดยังไม่ถึงบ้านแค่อยู่ที่ร้านสามกั๊กพรรคพวกโทรไปให้ช่วยซ่อมเครื่่องทั้งที่พลียมากๆ พอนั่งหน้าจอหลับคาจอเลย พอหาเวลาได้ก็ลงมือนี่แหละ

เริ่มจากอ๊อด(oddzy)มาถามว่าเขาจะขึ้นเขาหลวงกัน ซิไปบ๊อ? มีดอกไม้สวยๆ มีสายหมอก วิวทิวทัศน์สวยๆ พอถึงวันนัดก็ขับรถไปตามลำพัง ตามหาบ้านพี่หยอยที่มายืนรอรับหน้าบ้าน เจอปั๊บก็รู้ว่าใช่ทั้งๆที่ไม่เคยเจอมาก่อน เข้าไปในร้าน พี่หยอยต้อนรับด้วยน้ำหมัก ในร้านมีอ๊อด สาวเกดจากโคราชบ้านเอง แล้วก็น้องนัด สำหรับอ๊อดเห็นปั๊บก็แน่ใจว่าใช่ รออยู่พักใหญ่เห็นว่าผู้ใหญ่ยังไม่ถึงมา จึงชวนกันกินข้าวมื้อเที่ยงแล้วน้องไก่ก็ลงมาสมทบ ซักพักนึงเปรี้่ยวส้มก็ถึงมา ตอนแรกก็ไม่รู้จักใครเลยพอเขาเรียกชื่อเปรี้ยวอินเนียร์ก็ตีซี้เลยเพราะจำได้ว่าเปรี้ยวไม่ได้เข้าบ้านสวนมานานเพิ่งจะเข้ามา เปรี้ยวคุยเก่งยิ้มเก่ง พอกินข้าวเสร็จซักพักผู้ใหญ่กับพี่เสิรฐ์ก็ถึงมา พี่เสิรฐ์กับผู้ใหญ่อินเนียร์ก็เพิ่งเจอ เข้าไปทักผู้ใหญ่ๆจึงรู้ว่าเป็นอินเนียร์ และผู้ใหญ่พี่เสิรฐ์ก็กินข้าวกลางวันโดยมีพีี่หยอยกินเป็นเพื่อน

อากาศร้อนๆมาฟังคำตอบที่หลายๆคนเคยถามกัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ผมได้ดูในทีวีแล้วคิดว่าทำยังไงให้เพื่อนๆได้ดู จะมีในยูทูปมั๊ย ? พอมาเจอดูเวลาแล้วก็พบว่าต้องใช้เวลานานไปนิดนึง เพื่อนๆที่ไม่ค่อยมีเวลาก็ขอให้ทยอยๆดูเป็นช่วงๆก็ได้ครับ แต่อยากให้เพื่อนๆได้ดูครับ ควรดูให้ได้นะครับ หลายคนเคยถามตัวเองว่าจะเอายังไงกับชีวิตตัวเองดี หลายคนยังตั้งคำถามกับตัวเองไม่ถูกเพราะมันสับสนจนไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหน ดูนะครับ คุณต้องดู ดูใ้ห้จบ     แล้วคุณน่าจะได้พบคำตอบบางอย่างในชีวิต

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ อินเนียร์