บล็อกของ Slowlife

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เลยปีใหม่มาแล้ว 6 วันนะคะ แต่ยังอยุ่ในเทศกาลปีใหม่และคงไม่เป็นไร ถ้าเราจะส่งความปราถนาดีให้ทุกๆ คน ขอให้ชาวบ้านสวนพอเพียง มีความสุขกับการปลูกผักนะคะ


 


สวัสดีปีใหม่ค่ะ

พึ่งพา....

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ระยะหลังตั้งแต่ไม่ค่อยจะมีเวลาว่าง แทบไม่ได้ถ่ายภาพแบบมีความสุข...ชนิดที่ถ่ายให้ชัด เอามาทำโน่นทำนี่ อันนี้ยังพอได้ทำ แต่ถึงขนาดว่า ถ่ายแบบมีความสุข ละเมียดละไม ระยะหลังแทบจะไม่....


อ่านเล่นๆ เผื่อโดนใจใคร

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ Slowlife พบพบกลอนบทหนึ่ง ที่ผนังห้องน้ำโรงพยาบาล ไม่ทราบว่าเป็นของใครนะคะ มีความหมายดี Slowlife ก็มีชีวิตในแนวทางแบบในกลอนบทนี้แหละค่ะ แต่เขียนให้มันเข้าใจได้ง่ายๆ ลึกซึ้ง สละสลวย เหมือนในกลอนบทนี้ไม่เป็น  คิดว่ามันเป็นอีกนิยามของความพอเพียง ลองอ่านดูนะคะ เขาเขียนว่า

สมช.ใน กทม. ใช้น้ำอะไรรดผัก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

Slowlife มีปัญหาเรื่องน้ำที่ใช้รดผัก น้ำของการประปานครหลวง กลิ่นคอลรีนฉุน ระดับน้องๆ น้ำในสระว่ายน้ำเลยนะคะ ครั้นจะรองเอาไว้ให้ระดับคลอรีนระเหยออกก่อนจะนำไปรดผัก

อยากได้เมล็ดผักกาดหิ่น

หมวดหมู่ของบล็อก: 

Slowlife ชอบกินน่ะค่ะ...เป็นความชอบส่วนตัว ก็เลยอยากปลูก จริงๆ แล้วซื้อตามร้านผักอีสานก็มีขายค่ะ แต่มันแอบเซ็งตรงที่ไม่สด ใส่ตู้เย็นไว้วันเดียวเหลืองซะงั้น สงสัยว่าคงค้างหลายวัน Slowlife หาซื้อเมล็ดพันธุ์ไม่ได้ แถมไปถามซื้อ คนขายยังทำหน้ามึนๆ ใส่อีก...ท่านใดมีไว้ในครอบครอง และปรารถนาอยากแบ่งปัน บอกนะคะ Slowlife จะส่งซองเปล่าติดแสตมป์ไปให้... บอกแล้วว่าเป็นคนตรงๆ อยากได้ก็จะขอ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ^_^

 

ล่องแพไม้ไผ่ที่ต้นน้ำพะโต๊ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เกาะติดกระแสเดินป่าของชาว สมช.นิดนึง ถือเป็นควันหลงคนรักป่า จริงๆ Slowlife อยากไปร่วมขบวนขึ้นเขาเจ็ดยอดกับ สมช. พอดีว่าเพื่อนอีเมล์มาชวนไประนองก่อน เป็นทริปแบบตัดสินใจยาก ไม่ไปครั้งนี้ก็คงจะไม่ได้ไปถือว่าพลาดแล้วพลาดเลย ....

เขาเจ็ดยอดกับความรู้สึกที่แตกต่าง Before and After

หมวดหมู่ของบล็อก: 

แอบเชียร์ สมาชิกบ้านสวนฯ ขึ้นเขาเจ็ดยอด ก่อนที่ตัวเองจะไปเข้าป่าระนอง กลับมาแล้วยังมาแอบอ่าน blog ของแต่ละคน ดูรูปสวยๆ พร้อมอ่านบรรยากาศที่คนเคยเดินป่าเท่านั้นถึงจะ in หลายๆ ครั้งที่ต้องตอบคำถามของคนรอบข้างว่า ไปเดินป่าทำไม ????  แรกๆ ก็ยังมีแรงตอบว่าเดินป่าแล้วได้อะไร มาหลังๆ ก็บอกว่า "ให้ลองไปเดินดู" จำความรู้สึกตอนแรกที่ยังไม่ได้เดิน ...ขณะที่เดิน....ถึงจุดหมาย และกลับลงมา....Slowlife เชื่อว่าทั้งคณะที่ไปคงได้ความรู้สึกทั้งที่เหมือนและแตกต่างกันไป

ภูกระดึง ปฐมบทแห่งการเดินทางของใคร หลายๆ คน .

หมวดหมู่ของบล็อก: 

หมอชิต....ยังคงวุ่นวายอยู่เป็นปกติ เรายังรู้สึกดีกับการได้แบกเป้ไปสถานีขนส่งเสมอ ไม่ว่าจะเป็น สายเหนือ สายใต้ หรือแม้แต่สนามบิน แม้จะไม่ปลอดโปร่ง เพราะยังมีภาระบางอย่าง แต่ก็ยังรู้สึกดี....ยังมองเห็นภาพเงาของเพื่อนร่วมทางอีกหลายๆ คนที่เคยมานั่งรอเพื่อออกเดินทางร่วมกันในวันวาร

แวะมาสวัสดีปีใหม่ค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ไม่ได้เข้ามานานจนจะลืมวิธีสร้าง blog แล้ว เผลอแป๊บเดียวเวลาล่วงเลยไปอีกปี เวปไซด์บ้านสวนพอเพียงมีอายุเพิ่มขึ้นอีกปี ขอให้ สมช. มีความสุขมากๆ นะคะ มีเงินใช้ มีร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไข้ คิดหวังสิ่งใดที่เป็นบุญเป็นกุศลเป็นความดีก็ให้สมปรารถนทุกอย่างค่ะ ...ศุกวารสวัสดิ์หรรษาเปรมปรีด์กันทั่วหน้านะคะ

 

Slowlife

แพทย์แผนไทย...ทำได้มากกว่านวด ประคบ?

หมวดหมู่ของบล็อก: 

Slowlife ออกตัว blog แรงนะคะ ไม่ได้ตั้งใจว่าใครที่เกี่ยวข้องกับแพทย์แผนไทย แต่คิดๆ ไปแล้วมันน่าแปลกใจ สืบเนื่องจาก Slowlife ไม่สบายจากสาเหตุน่าจะมาจากอะไรสักอย่างในร่างกายมันไม่สมดุล ทำให้ร้อนบริเวณรอบริมฝีปาก ปากแห้ง แตกเป็นขุย มานานมากเกือบหกเดือนแล้ว ไปหาหมอแผนปัจจุบัน ก็ได้ยาแก้แพ้ กับยาทาริมฝีปากคล้ายๆ ไนโตรโลน กินยาหมดก็ยังร้อนและแตกแห้ง หาสาเหตุแล้ว ไม่ว่าจะเป็นลิปสติก ยาสีฟัน แพ้พริก อาหารร้อนจัด ผงชูรส สารกันบูด กินน้ำน้อย ฯลฯ สรุปแล้วไม่ใช่สักอย่าง เพราะตื่นเช้ามาบางทียังไม่ได้กินอะไร ยังไม่ได้แปรงฟัน จะมีอาการแสบร้อนริมฝีปากและตามมาด้วยการลอกเป็นขุย

หน้า



Subscribe to RSS - บล็อกของ Slowlife