Airasia Bkk-Leh

หมวดหมู่ของบล็อก: 

           วันนี้ "Slowlife" ท่องเวปไปที่ชอบ ที่ชอบ นั่นก็คือเวปท่องเที่ยว เผอิญไปเจอข่าวสารการบินต้นทุนต่ำ airasia มีโปรโมชั่น กรุงเทพ-นิวเดลี น่าจะเป็นการเปิดเส้นทางบินใหม่ของสายการบินแห่งนี้ ราคาน่าสนใจ แต่ว่าเปิดให้จองวันที่ 5 ต.ค ก็เลยยังไม่ได้ลองจองว่าราคาเท่าไหร่ แต่ว่าถูกกว่าบินด้วย air india หรือ การบินไทยรัก (เงิน) คุณเท่าฟ้า เพราะแอร์เอเซีย everyone can fly


 



จริงๆ ไม่ได้จะเชียร์ให้ไปเที่ยวเมืองแขกหรอกค่ะ สำหรับ "Slowlife" อินเดียยังไม่ได้ใจไปครอบครอง แต่นิวเดลี คือเส้นทางสู่เมือง Leh - Ladakh


เมืองนี้สวยยังไง ติดตามชมตามลิงค์ของเพื่อนนะคะ เขาไปมาแล้วเป็นผลให้เกิดการอิจฉาตาร้อนอย่างแรง


 http://board.trekkingthai.com/board/show.php?forum_id=2&topic_no=177651&topic_id=179883


เอารูปเลห์มาให้ดูเป็นการกระตุ้นต่อมอยาก ของคนชอบเดินทางนะคะ




ใครยังไม่มีข้อมูลจองไม่ทันไม่เป็นไรค่ะ รอบนี้ปล่อยไว้ก่อน หยอดกระปุกออมสินไว้ เดี๋ยวไปกันค่ะ

ความเห็น

ในส่วนความเห็นของผมก็ต้องบอกว่ากินของไทย

ใช้ของไทย เที่ยวเมืองไทยดีกว่าครับ

ทำความดีนะครับ จะได้มีความสบายใจ   msn/krawmovie@hotmail.com

เป็นความคิดที่ดีค่ะ สำหรับการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ แต่การเดินทางไปเรียนรู้วัฒนธรรม ขนมธรรมเนียม ความเป็นอยู่ของคนอื่น ก็เป็นสิ่งที่ดีไม่แพ้กัน ถ้าเราหัดจะเรียนรู้และนำมาใช้ประยุกต์เข้ากับบ้านเมืองเราก็ถือว่าไม่เสียเงินปล่า อย่างน้อยที่สุดถ้าไม่ได้อะไรกลับมาเลย เราก็ยังได้ออกไปสัมผัสกับโลกภายนอก ตื่นตาตื่นใจเป็นกำไรของชีวิตนะคะ

สวยดีค่ะ..อูเป็นคนนึงที่ชอบเที่ยวมากๆ  ไม่ปิดกั้นว่าต้องเมืองไทยหรือเมืองนอก  ถ้ามีโอกาสก็อยากไปทั้งนั้นเลยค่ะ..^_^..ทุกที่มีดีในตัวของมันเอง  เมืองไทยก็มีดีอย่างที่เมืองนอกไม่มี และในมุมกลับเมืองนอกก็มีดีอย่างที่เมืองไทยไม่มี  การมีโอกาสได้เปิดตามองโลกกว้างเป็นสิ่งที่ดีค่ะ..^_^..

แต่ไม่รู้จะมีโอกาสได้ไปต่างประเทศกะเค้ารึเปล่า??..^_^..

MSN/MAIL/HI5 : Tongau_oomsin[at]hotmail[dot]com

ใช่ค่ะคุณตองอู...บางครั้งเมื่อเราเดินทางไปต่างบ้านต่างเมือง เราสนุก ตื่นเต้นในส่ิ่งที่บ้านเมืองเราไม่มี แต่สิ่งหนึ่งที่เกิดกับพี่ทุกครั้งคือ "รักประเทศไทย" และมีความรู้สึกว่า ไม่มีที่ไหนน่าอยู่เท่ากับ "เมืองไทย"

กิ่งก็ชอบเที่ยวค่ะ สนใจเลยอ่ะ อินเดีย จริงๆ เป็นประเทศที่อยากไปมาก


อยากสัมผัสอะไรที่ไม่เคย สนใจตั๋วค่ะ แต่ปีใหม่นี้มีแพลนจะไปเกาะเซจู เกาหลีแล้ว


ถ้าตั๋วราคาโปรโมชั่นก็น่าสนใจค่ะ  ส่วนใหญ่จะใช้ทุกสายการบิน แล้วแต่โปรโมชั่น


ขอบคุณข้อมูลนะคะ


treakkingthai.com ok ค่ะ เป็นสมาชิกแต่ไม่ค่อยได้เข้าไปดูเท่าไร

สงสัยเราจะเป็นพวกชอบเดินทางเหมือนกันมั้งคะ....คือปกติถ้าเลือกได้ก็จะเดินทางด้วยสายการบินโลว์คลอสแอร์ไลน์ สาเหตุคือไม่ค่อยมีเงิน อีกสาเหตุนึงคือ เราไม่ได้ต้องการ การบริการอาหารหรือไวน์บนเครื่อง หรือ ฯลฯ  เราจึงอยากจ่ายในส่วนของการเดินทางจริงๆ ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นกับระยะทางที่เราต้องบิน ตารางบิน และอื่นๆ ก็จะนำมาประกอบกันด้วยนะคะ ถ้าเราประหยัดส่วนนี้ไปได้ เราก็ประหยัดค่าทริปไปตั้งเยอะ เคยเห็น blog คุณกิ่งไปพม่า  เคยไปพม่าประมาณ 10 วัน ใช้บริการ AA นี่แหละค่ะ ตอนนั้นโปรโมชั่น ไป-กลับ สามพันบาท ไปร่างกุ้ง พุกาม มัณฑเลย์ อินเล ไจติโย หมดเงินไปทั้งทริปประมาณหมื่นเดียว บินในประเทศอีก route  จากอินเล - ย่างกุ้ง  เพราะจากประสบการณ์แล้ว ประเทศรอบบ้านเรานี่ค่าครองชีพไม่แพง แพงค่าตั๋วเครื่องนี่แหละค่ะ

ไม่กี่ครั้งหรอกที่นั่งเครื่องบิน...ในแต่ละปี...ส่วยใหญ่มะเมียโน้นแหละบ่อย


อีกอย่างไม่ได้มีอะไรที่รีบร้อนถึงขนาดต้องเร่งขนาดนั้น..


ต่างประเทศเลือนไปเลย..ไม่มีตังค์เที่ยวแม้นจะมีค่าเครื่องบิน...


ผมชอบรถไฟครับ...รถไฟไทย..ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง..สโลว์ไล สโลว์ล้า..

เป็นเพียงแค่มดตะนอย ตัวจ้อยจิด  ทีพลัดติดกลางช่อ พอเพียงใหญ่

คือหนึ่งเสียงหนึ่งคิดเห็น ที่เป็นไป อาจถูกใจหรือไม่บ้าง ลองชั่งดู

จริงๆ แล้วเวลาเดินทาง สะดวกแบบไหนก็ใช้แบบนั้นแหละค่ะ อย่างรถไฟก็ใช้บริการเหมือนกัน ตั้งแต่ประเภทชั้นสาม ที่นั่งแข็งๆ เวลากลางคืนก็นอนกันบนเบาะ และใต้เบาะ ไปจนถึงตู้นอนแอร์ รถสปรินเตอร์ ก็เคยใช้ แบบว่ารสชาดของชีวิตน่ะค่ะ ไม่ได้กะเอาเร็วอย่างเดียวหรอกค่ะ

ชอบเที่ยวมากแต่วางแผนไว้ทีไรแป่วววววทุกที    เอารูปมาให้ดูสวยมาก ๆ น่าไปเที่ยวนะ

ถ้าจองตั๋วราคาปกติก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นตั๋วราคาโปรโมชั่นที่โฆษณาว่า ราคา199 หรือว่าบาทเดียว อะไรประมาณนี้ ให้ระวังเลยค่ะ โดนกันเยอะแล้ว แก้วเองก็เคยโดน


จองตั๋วในราคา499บาท แล้วสั่งให้เรากรอกเลขบัตรเครดิต เรากรอกไปเสร็จทำขั้นตอนหมดเรียบร้อย บันทึก..ติ๊ง..ตั๋วไม่มีที่นั่ง..ยกเลิกรายการ..แต่ว่า  ตัดเงินเราฟรีด้วย..


เรื่องนี้มีคนโพสท์โจมตีในพันทิปมากมาย  ขอเล่าเป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้ใครโดนแบบแก้วเลย...อดเที่ยว..เสียตังค์ฟรีด้วย


 

 

หน้า