รายชื่อคำที่มักเขียนผิดในภาษาไทย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รสชาติ ไม่ใช่ รสชาด    อนุญาต ไม่ใช่ อนุญาติ และอื่นๆ อีกมากมาย ติดตามได้จากลิงค์นี้ http://th.wikipedia.org/wiki/รายชื่อคำในภาษาไทยที่มักเขียนผิด

ความเห็น

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับความรู้ และข้อมูลที่ถูกต้อง


เพราะคำแรก จ๋าก็เขียนผิดทุกครั้งค่ะ


ต่อไปจะได้รู้ว่าคำที่ถูกเขียนอย่างไร


รักษ์ภาษาไทยค่ะ

ขอบคุณผู้ใหญ่ที่แนะนำสิ่งดี ๆ ให้กับ สมช. เพื่อที่จะได้ใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง จะได้ไม่เสียชื่อที่เกิดมาเป็นคนไทย..ภาษาไทยมีลูกเล่นเยอะ..คำที่คนชอบเขียนผิดบ่อย ๆ อีกคำคือ กล้วยบวชชี ไม่ใช่ กล้วยบวดชี


แต่ถ้า แกงบวด ก็ต้องเขียนสะกดด้วยตัว

ดี มาก เลยครับ ผม เขียนผิด ประจำ

เป็นกันทั่วหน้าเลย 5555

ภาษาไทย เขียนผิดประจำ ภาษาอื่น ไม่ต้องพูดถึง อิอิ................:sweating:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

 เพิ่งรู้ว่าเขียนผิดมาตลอดเลย แสดงว่าภาษาไทยเรานี่ไม่กระดิกจริงๆนะเนี่ย โอ้...รสชาติ + รสชาด= ตายล่ะหว่า เขียนผิดมาตั้งแต่ ป. 3 เลย จำได้ว่าอาจารย์ที่โรงเรียน ให้เขียนสะกดตามคำบอก แล้วเขียน "รสชาติ" แบบนี้ อาจารย์บอกว่าผิดเฉยเลย แล้วบอกว่า "ชาติ" คำนี้เป็นประเทศชาติ ว่างั้น แกให้เขียน "ชาด" แบบนี้ ก็เลยจำคำว่า "รสชาด" มาตลอดเลยจนปัจจุบัน...  เฮ้อ ขอบคุณน้อง ผญ.โส ที่ช่วยชี้แนะทางที่ถูกต้อง โห หลงป่าอยู่ตั้งนาน...

 คุณอ๊อด ..คุณครูคนเดียวกันแน่ๆ เลย  ... ชาติ ใช้กับประเทศ   เหมือนกัน..อู๊ย..เขียนผิดมาตลอด  โหย..เพิ่งออกจากป่ามาเมื่อกี้..เองเรา

ขอบคุณมาก ๆ เลย ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า คำว่า"รสชาด" ใช้ผิดเพราะเข้าใจว่าถูกมาตลอด


ผู้ใหญ่โส...ตอนนี้ลุงพูนไปไหนทราบมั๊ย ประมาณ 20 นาทีที่ผ่านมา พี่สรเห็นเคนหน้าคล้ายลุงพูนมาก ๆ ตัวเล็ก นั่งอยู่หน้าอำเภอนาบอน ยังไม่กล้าถาม พอแอบมาโทร.หายายอี๊ด(ไม่รับสาย)ออกไปอีกที ขับรถเครื่องคันออกไปแล้ว เลยอดถามให้หายข้องใจ

ลุงพูน อยู่บ้านทุ่งสงครับ เพิ่งถึงบ้านแรกเช้า

ลองถามแล แรกหวันเที่ยง แกแวะมาที่ว่าการ อ.นาบอนมั่งหม้าย พอดีที่นี่มีงานปิดกรีด แต่กลางวันยังไม่มีไหร ผู้ว่ามาเปิดงานหัวค่ำ

หน้า