ถนนสีเขียวถูกใจมาก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

มาดูกันห่างหายไปเกือบเดือนไปทำอะไรมาบ้าง  ถนนเข้าบ้าน เกิดจากแนวคิดที่ต้องการถนนที่เย็นตา ไม่แสบตาเวลาโดนแดดกระทบ  จึงผสมสีฝุ่น สีเขียว ลงไป ได้ถนนสีเขียวอื๋อ     ถูกใจมากค่ะ กองดินที่มองเห็นก็กำลังปรับเป็นสนามหญ้าเขียวๆ เข้ากับถนน



เทพ่ืนรอบบ้าน และโรงรถด้วยกระเบ้ืองสีเขียวอ่อน เกิดจากแนวคิดที่ว่าถ้าปูกระเบ้ืองหมด เราต้องขยันกวาด และถู  ไม่เอาดีกว่า แบบนี้กวาดบ้างไม่กวาดบ้างก็ได้



ซุ้มไม้เล้ือยแบบง่ายๆ ใช้วัสดุที่เหลือจากการทำบ้านดัดแปลงมีทั้งไม้และเหล็ก


ต้นไม่ต้นไม้ที่ลงมือปลูกเอง แยกต้นจากต้นเก่าในกระถางไม่มีค่าใช้จ่าย  ตอนนี้รู้สึกตัวเองว่าหัวใจเป็นสีเขียวแล้วค่ะ   มีความสุขทุกคนนะคะ ขอบคุณที่เยี่ยมชมและให้กำลังใจค่ะ

ความเห็น

คุณครูหนิง ถนนสีเขียวแลดูสบายตา  ที่เทพื้นไว้ยังมีพื้นที่ให้ได้ปลูกต้นไม้ด้วย เทพื้นอย่างนี้ง่ายต่อการทำความสะอาด ยังไงช่วงฝนตกนี้อาจไม่ต้องทำเลยก็ได้นะคะ ดีจัง

ดีและง่ายเร่ืองการทำความสะอาดนี่แหละค่ะที่ชอบ

มาชมบ้านคุณครูค่ะ  บริเวณรอบบ้านกว้างดีค่ะ พลอยจอดรถด้วยคัน

ขอบคุณค่ะ 

บ้านมีบริเวณเยอะดีจัง  ปลูกต้นไม้กันหนุก

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

ปลูกต้นไม้ ถางหญ้ามือแตก  ตอนนี้ไม่ห่วงสวยแล้วค่ะ

จัดพื้นที่ได้แล้ว  ปลูกเลยค่ะทีนี้  ถนนนดูดีมาก  ชอบที่ปูกระเบื้องด้วยค่ะ   เรื่องกวาด  จะบอกว่า  ใครไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอก   ที่บ้านใบไม้   หล่นลงมา  ปีๆหนึ่ง  ไม่รู้ว่ากี่คันรถ10ล้อ  งานหลักคือกวาดใบไม้  แต่บ่อยครั้งก็ปล่อยค่ะ  ถ้าหากว่าเช้าขึ้นมาดูท่าว่าจะไปทำงานสาย  ก็รดน้ำต้นไม้อย่างเดียวค่ะ  ไปแล้ว 

ใบไม้เยอะมากเช้ากวาด เย็นกลับมาเยอะเหมือนเดิม  ตอนนี้กังลังคิดจะทำปุ๋ยใบไม้อย่างจริงจัง หลังจากที่กองไม่สุมกันไว้ตามต้นไม้

เวลาได้กวาดใบไม้เป็นเวลาที่มีความสุขค่ะ มีสติ เช้ามาต้องกวาด ..... ลานบ้านสะอาดตาก็เหมือนจิตใจที่สะอาดค่ะ พอดีที่บ้านลานไม่กว้าง เลยมีความรู้สึกว่ามีความสุขเวลากวาดลานค่ะ


บ้านคุณครูสวยจังเลย.....ถนนสีเขียวสวยค่ะ


:bye:

กวาดไปเพลินๆ เหมือนกับกวาดลานวัด ใช่ค่ะ  ขอบคุณค่ะ

หน้า