เมล็ดพันธุ์พร้อมเดินทางแล้วครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 


กล่องพัสดุพร้อมออกเดินทางพรุ่งนี้ครับ เมล็ดพันธ์ฟักข้าว,บวบหอม,ถั่วแฮ,ข่าใหญ่,ข่าป่า ถึงคุณ อ้วน,คุณแม่นัท,คุณรุจน์,คุณกายส์,คุณป้าต่าย,คุณจุ๋ม ดาวเรือง


    จะส่ง EMS ให้พรุ่งนี้ครับสองสามวันคงถึงครับ...

ความเห็น

เข้ามาชื่นชมคนมีน้ำใจ ขอบคุณพี่มากๆนะครับ

ขอชื่นชมน้ำใจค่ะ ขอเสนอแนะนิดหน่อยค่ะ แต่อาจจะไม่ทันการแล้ว อย่างเมล็ดฟักข้าว หรือ เมล็ดพันธุ์อาจจะไม่จำเป็นต้อง ems ก็ได้ค่ะ อาจจะถึงช้าสักหน่อยแต่ก็ไม่น่าจะเกิน 5 วัน...... เมล็ดพันธุ์ก็ไม่เสียหาย จะสามารถประหยัดค่าจัดส่งไปได้เยอะ


(ปล. แจ้วอาจจะขี้เหนียวสักหน่อย แต่คิดว่าจะช่วยกันประหยัด......อิอิ นอกเสียจากว่าต้นไม้ที่อาจจะเน่าได้.....การส่งของให้สมาชิก ของที่มีน้ำหนักมาก ยิ่งส่ง Ems ยิ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะ...)  ช่วยกันประหยัด ชาติเจริญ......


ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขอชื่นชมค่ะ.....


:admire2:

ขอบคุณที่แนะนำคับ ผมก็ว่าเช่นนั้นครับ ems เฉพาะข่าครับกลัวเน่าก่อน ส่วนเมล็ดพันธุ์ก็ใสซองส่งปกติครับ  ช่วยชาติประหยัดเหมือนคุณแจ้วว่าครับ5555

"จะปลูกทุกอย่างที่กิน จะกินทุกอย่างที่ปลูก"

ข่าไม่เน่าหรอกค่ะ แจ้วส่งข่าบ่อยค่ะ ข่าอาจจะแห้ง แต่เมื่อรับแล้ว เอามารดน้ำ พักทิ้งไว้ที่ชื้น ๆ ก็สามารถนำไปปลูกได้ค่ะ.... ข่าจะเน่ายากมากค่ะ.....  หากใครปลูกข่าไม่ขึ้น ก็สอบไม่ผ่านค่ะ.....


แนะนำให้ส่งพัสดุลงทะเบียนก็ได้ค่ะ

ใจดี๊ใจดีจังเลย

อยากถามจัง ข่าใหญ่ และ ข่าป่า เหง้ามันเป็นยังไง และรสชาติต่างจากข่าที่่ตลาดอย่างไงบ้าง ช่วยบอกหน่อยค่ะ  บางที แก้วอาจจะตกหล่น อ่านบล็อกไม่ครบ เลยไม่รู้จักค่ะ

ถามข้อมูลเฉยๆนะคะ ยังไม่ได้ขอปลูก ขอถามก่อนๆ

 

ข่าเล็กกลิ่นจะแรงหอมกว่าข่าใหญ่ เผ็ดถึงใจใส่ต้มยำหอมอร่อยมาก ข่าใหญ่ก็เหมือนที่ขายในตลาดครับหน่อใหญ่ๆ ข่าป่ารสชาดออกเผ็ดดีครับกลิ่นแรงเหมือนข่าเล็กลำต้นไม่เรียบเหมือนข่าทั่วไปครับยังมีข่าน้ำอีกนะครับสนใจบอกนะครับยินดีจัดให้ทุกข่าครับ มีอีกอย่างครับข่าขาว

"จะปลูกทุกอย่างที่กิน จะกินทุกอย่างที่ปลูก"

ข่าขาว เป็นอย่างไรคะ  :confused:

.................

:uhuhuh:


"ข่าขาว" ก็ไม่ใช่ "ข่าเหลือง" งัยจ๊ะกาย

ข่าป่าใช่ข่าลิงที่ชอบขึ้นในป่าหรือเปล่าคะ 

ชื่อเดียวกันค่ะ


หน้า