ปลูกทุกอย่าง

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีครับผม     ขออนุญาตแนะนำตัวก่อนน่ะครับผม  ผมบิล  ครับผม  อยู่ปาย  แม่ฮ่องสอน  (เมืองที่ใครๆ หลายๆ คนเคยมาเที่ยว)  ภูมิลำเนาภูเก็ต    อาชีพหลัก  รับราชการครู    อาชีพรองอยากเป็นเกษตรกร  ชอบต้นไม้  ก็เลยได้ที่ดินที่ปาย  ประมาณ 60 ไร่  แต่เป็นที่จับจอง  ยังไม่ได้โฉนด  ปัจจุบันมีมะม่วงอยู่ประมาณ 50 ต้น  กำลังจะวางแผนไปสู่อนาคต  อยากจะทำฝันให้เป็นจริง  ฝันว่า  อยากอยู่ในสวนแบบผสมผสาน  มีบ้านแบบรีสอร์ทเล็กๆ สักหลัง  หลังบ้านมีเล้าไก่  มีโรงหมูหลุม  ข้างบ้านมีบ่อปลา  รอบๆ บ้านเป็นสวนผลไม้แบบผสม  ปลูกไม้ผลทุกอย่างๆ ละ 5 ต้น  มีผักสวนครัวรั้วกินได้   แต่ตอนนี้ให้ชาวบ้านเข้าไปปลูกข้าวอยู่  กำลังคิดว่าจะเริ่มตรงไหนดี....ปัญหาไม่มีทุกน่ะครับ.....ช่วยแนะนำกันหน่อยน่ะครับผม   จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

ความเห็น

แม้หน้าจะไปจองอยู่ใก้ลๆสักแปลงนะครับไม่รู้หมดหรือยังLaughing

เงินทองเป็นมายาข้าวปลาเป็นของจริง

toy_za2519@hotmail.com

อ้าว เพิ่งเห็นว่าพี่กลับมาแล้ว การผ่าตัดเรียบร้อยดีน่ะครับ

ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

ไม่มีคำแนะนำ แต่ขอชื่นชมในอุดมการณ์ ที่สามารถเริ่มต้นทำได้แล้วตั้งแต่วันนี้

ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ยินดีต้อนรับคุณบิลค่ะ กุ้งก็มีที่อยู่แม่ฮ่องสอนเหมือนกันค่ะอยู่ที่อ.ขุนยวม ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ทำอะไรเหมือนกัน ของกุ้งมีพื้นที่อยู่ไม่เยอะหรอกค่ะแค่เกือบๆสามไร่ คงต้องรอๆแล้วก็รอดูก่อนค่ะว่าจะทำอะไรได้บ้าง^^

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

อยากที่มี ทำสวนแบบนี้บ้าง จะไปจับจองที่ไหนได้อีกบ้างนี่

พอเพียง พอเพียง

ยินดีต้อนรับครับ อยากไปปายยังไม่เคยไปเลยครับ

ถ้ามีโอกาสจะขอกแวะชมสวนหน่อยน่ะครับ

หมอนัดวันที19ครับผมขอบคุณคุณวัดมากมายครับที่เป็นห่วง

เงินทองเป็นมายาข้าวปลาเป็นของจริง

toy_za2519@hotmail.com

ตอนนี้เริ่มขุดหลุมแล้ว   ตามแนวรั้วก็กะจะลงชะอม สัก 100 กิ่ง   ตรงหน้าบ้านที่จะสร้างก็ปลูกคอกเทล  (พอดีได้เมล็ดต้นปาล์มคอกเทลมาเมื่อปีที่แล้ว  ปีนี้ขึ้นได้ฟุตหนึ่ง  ประมาณ 20 ต้น)  กะจะลง ขนุน  ลิ้นจี่  ลำใย  มะม่วง  กระท้อน  ปีนี้ขอลงอย่างละ 5 ต้นก่อน  พื้นที่ที่เหลือกะว่าจะเอางาลง  ดีกว่าปล่อยว่างน่ะครับ  เดี๋ยวหญ้าขึ้นรก 

ได้ข่าวดังมากปายตอนนี้  เคยไปแม่ฮ่องสอน เมื่อปี49  ตอนนั้นถนนสายขุนยวม-แม่ฮ่องสอนกำลังทำใหม่   เพิ่งเป็นสมาชิกเหมือนกันครับ ยังไม่ประสาอะไรนัก แต่ก็ขอเอาใจช่วยด้วยคน

[url=http://iuppic.com/share-4C13_4C0E5391.html][img]http://iuppic.com/image-...

อย่าลืมเว้นที่ ไว้ให้ไม้ระดับดินขึ้นบ้างนะ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

หน้า