รับพรปีใหม่...ด้วยความปลื้มปิิติ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

รับพรปีใหม่..

พรปีใหม่ปีนี้จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของประชาชนชาวไทย ที่ทรงประทานไว้ช่างเป็นที่ปลื้มของพวกเราชาวไทยยิ่ง รับน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม (ขอบคุณคุณโสทรที่ได้นำมาเผยแพร่ให้ชมอีกครั้งค่ะ)

ช่วงเช้าวันนี้ (9.00น.) ประธานหมู่บ้านฯ และคณะ
นำพวงมาลัยดอกไม้ และกระเช้าผลไม กราบสวัสดีปีใหม่ พณฯ ท่าน พลเอก บุญรอด สมทัต (รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมัยนายกรัฐมนตรี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์) และภรรยา พร้อมขอพรจากท่าน อย่างเช่นทุกปีที่เคยปฏิบัติ

ให้การต้อนรับแบบเป็นกันเองเรียบง่าย ที่เฉลียงหน้าบ้าน ที่มีไม้ดอกไม้ประดับ รอบๆ บริเวณซึ่งร่มรื่นมาก เริ่มด้วยประธานหมู่บ้านฯ ก็กล่าวคำอวยพร พร้อมกับมอบพวงมาลัยดอกไม้ และกระเช้าผลไม้ จากนั้น พณฯ ท่าน พลเอกบุญรอด ก็ให้พรยาวๆ เลยค่ะ

คำอวยพรที่ได้รับ จากพณฯ ท่าน พลเอกบุญรอด สมทัต ในวันนี้สร้างความประทับใจและปลื้มใจมาก คำแรกที่พูดออกมาว่า "วันปีใหม่ สงกรานต์
วันอะไรต่างๆ  เป็นสิ่งสมมุติ ทั้งนั้น ความจริงที่แท้ก็อยู่ที่ข้างในท่านก็ชี้ที่หัวใจฯ  จะเน้นถึงเรื่องความไม่ประมาท มีสติเสมอ ฯลฯ  และไม่ติดยึด ปล่อยวาง " ราวเกือบ 30 นาที จนภรรยา ท่านพูดว่า "วันนี้พูดยาวกว่าปกติ" ท่านก็ยิ้มๆ ไม่ว่าอะไรพูดจบก็มอบหนังสือพร้อมลายเซ็นต์ และเงินจำนวนหนึ่งสำหรับเป็นกองทุนหมู่บ้านฯค่ะ

พี่ก็เข้าร่วมกราบสวัสดีปีใหม่ในครั้งนี้ด้วย และก็เป็นตากล้องให้ด้วย กล้องตัวเองไม่มีรูปของตัวเองเสียดาย แต่ก็มีอีกกล้องที่ถ่ายภาพในวันนี้ด้วยค่ะ

สิ่งที่ได้รับในวันนี้ เป็นคำสอนให้ธรรมะเป็นแสงสว่างชี้นำทาง และหนังสือ"โรคนามรูป" เขียนโดย พ.ญ.บุษกร สวัสดิ์ -ชูโต ขอยกคำกลอนในหนังสือบางส่วน

"ALL IS VANITY(ทุกสิ่งเป็นมายา)"

  ใครกันหนอนั่งดูอยู่หน้าเจ้า โปรดนึกเดาเอาซีที่เห็นนั่น
มันคือตัวของเราอย่างไรกัน ไม่ช้าพลันพลัดพรากจากสิ้นไป
  ทั้งที่รักแสนรักสักเพียงไหน ตลอดทรัพย์น้อยใหญ่ยึดไม่ได้
ทั้งที่หวงแสนหวงห่วงอาลัย ไม่อาจเอาติดไปกับตัวเรา
  จะเหลืออยู่ก็แต่เพียงกองกระดูก ไม่ว่าลูกว่าผัวอย่ามัวเขลา
รีบรู้ทันธรรมชาติอย่าดูเบา ไม่ยึดเอาไม่ยึดเป็น ก็เย็นเอย.

 

ท้ายที่สุดภรรยาของ พณฯ ท่าน ก็พาชมสวน และ้โขดหิน น้ำตกที่เพิ่งทำความสะอาดเสร็จค่ะ สวนแห่งบ้านหลังนี้ ได้รับรางวัลสวนจัดเองยอดเยี่ยมปี 2552 ของนิตร สารบ้าน และสวนค่ะ 

 

จากส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นหลายๆ อย่าง ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี..พร้อมจะก้าวเดิน และดำเนินวิถีชีวิตที่พอเพียงต่อไป อย่างไม่รู้จักเหนื่อย และท้อค่ะ...

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง ค่ะ....


ความเห็น

เป็นบล็อกแรกหลังจากน้ำท่วมที่ดีที่สุดเลยเจ้จ๋า...เอาไปเลยภาพเห็ดสวย ๆ (คิดว่าสวย) ในกล่องนะ อยากได้อะไรบอก ซองเมล็ดพันธุ์เดินทางพรุ่งนี้ค่ะ...รอรับได้เลย...ไม่เคยบิดพลิ้ว...นอกจากช้าหน่อย...ต้องทำใจ...อิอิ

ใจดีจริง คุณนันท์นี่ "ขอเป็นบ้านพร้อมที่ดินสัก1ไร" ให้เปล่าละค่ะ (พูดเล่น) ขอบคุณค่ะ สำหรับภาพเห็ดสวยๆ จากใจจริงนะ
ก็เจ้าของธุรกิจเห็ด 100 ล้าน ก็งี้แหละ(ถ้ามากกว่าก็ขออภัย ..) สรรพากรตาโตเลย..ยุ่งเพราะนั่งนับเงินนะซิ ไม่มีเวลาไปไหนได้จริงมั๊ยจ๊ะ

:wow: โห เจ้าแม่เห็ดร้อยล้าน




















ใครกันหนอนั่งดูอยู่หน้าเจ้า โปรดนึกเดาเอาซีที่เห็นนั่น
มันคือตัวของเราอย่างไรกัน ไม่ช้าพลันพลัดพรากจากสิ้นไป
  ทั้งที่รักแสนรักสักเพียงไหน ตลอดทรัพย์น้อยใหญ่ยึดไม่ได้
ทั้งที่หวงแสนหวงห่วงอาลัย ไม่อาจเอาติดไปกับตัวเรา
  จะเหลืออยู่ก็แต่เพียงกองกระดูก ไม่ว่าลูกว่าผัวอย่ามัวเขลา
รีบรู้ทันธรรมชาติอย่าดูเบา ไม่ยึดเอาไม่ยึดเป็น ก็เย็นเอย.

สาธุ   ซึ้งๆๆๆ :dreaming::dreaming::dreaming:


 

ซึ้งจริงๆ เลยนะค่ะป้า ...สวัสดีปีใหม่กันอีกหนค่ะ

สาธุ ซึ้งค่ะ

อีกหนึ่งความปลื้มปิติ ที่ยากจะลืมใช่มั๊ยคะ

   ที่เล่ามา เป็นบุญแล้ว ที่ได้รับพรปีใหม่ ...

      แต่ควรนำเมล็ดพันธุ์  "พร" และ "บุญ" ไปปลูก และบำรุงให้ดี

        แล้วจะได้ผลอันโอชะ คือ "กุศล" ไว้ บำรุงชีวิต

"ลุงพะโล้" จะเรียกกันอย่างนี้แหละ..จะได้จำได้..แวะมาเมื่อไรกัน..ขอบคุณค่ะ เมล็ดพันธุ์พร และบุญ ก็เปรียบเมล็ดพันธุ์พืชผักที่เราๆ แจกกันนี่แหละค่ะ..ถ้าแจกไปแล้ว คนรับไม่ปลูก  ไม่มีผลงาน ไม่เอาใจใส่ ก็เป็นกรรมเจ้าเมล็ดพันธุ์น้อยๆ ที่คอยวันเติบใหญ่ค่ะ

หน้า