กลับเข้าบ้านสวนพอเพียง และพาชมบ้านสวน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

จี้ดิ๋วกลับมาแล้วจ้า ไม่ได้หายไปไหนไกล ไปเข้าโรงพยาบาล ตัดเนื้องอกในมดลูก หมอซาวด์ตอนแรกเห็นเม็ดเดียว 2 ซ.ม. แต่พอผ่าเจอ แล้วเอามาเรียงให้ดู9ก้อน อย่างที่เห็น ส่งก้อนเนื้อทั้งหมดไปตรวจ ฟังผลวันที่ 23 เม.ย.นี้จ้า ตอนนี้ก็อาการเกือบเป็นปกติแล้ว ยังเจ็บ ตึงแผลนิดหน่อย กลับมาทำงานได้3อาทิตย์แล้วค่ะแอบเข้าบ้านสวนพอเพียงทุกวัน แต่ไม่มีเวลาได้ทักทายใคร

ก้อนเนื้อที่หมอให้ดู เพื่อนเค๊าว่าเหมือนลูกชิ้น

ช่วงนี้ที่บ้านสวนก็ไม่ได้ทำอะไรเลย ได้แต่เดินดู เดินชื่นชมอย่างเดียว กับเก็บผลผลิตที่ยังเหลืออยู่ แต่บางทีก็มันส์ในอารมณ์ ดึงโน่น ถอนนี่ แต่ก็ได้ไม่นาน ปวดแผลต้องยอมแพ้ จี้ดิ๋วยังมีแรงวิ่งแล่นหนีงูเห่าอยู่นะ มันก็มาอยู่เรื่อยๆ เดือนละครั้ง ปีนี้นับจำนวนไว้ทำสถิติได้4ตัวแล้ว แต่ไม่รอดกลับไปหรอก เสร็จโคล่าหมด

ตัวนี้มาเดือนกุมภาพันธ์

ตัวนี้มาเดือนมีนาคม แม่มาอยู่เฝ้าหลังผ่าตัด จัดการฝังให้

ช่วงจี้ดิ๋วอยู่โรงพยาบาล โคล่าก็สร้างวีรกรรมครั้งยิ่งใหญ่ ให้กับครอบครัวเราอีก มันกัดดีดี้ หมาอีกตัวที่อยู่กับจี้ดิ๋วมา 11 ปีแล้ว ตายคาที่เลย ไปเห็นก็เน่าแล้ว ทั้งจี้ดิ๋ว น้องหลิน หลิน ร้องไห้อยู่หลายวัน ตอนนี้ถ้าใครถามลูก เค๊าก็ยังร้องให้อยู่นะ ทุกคนจะรักและผูกพันธ์กับดีดี้มาก โก้ชาก็จัดการขุดหลุมฝังให้ เดินไปเดินมาเหยียบเอาตะปูได้แผลมาอีก เห้อกลายเป็นว่าช่วงนั้นถ้าใครเห็นครอบครัวนี้ต้องอมยิ้ม รึหัวเราะแน่ๆ กับภาพที่จี้ดิ๋วเดินมือกุมท้อง จูงมือโก้ช้าเดินขาเขยก แล้วโก้ชาก็จูงมือน้องหลิน หลิน เหมือนขอทานตาบอดเลยนิ

จี้ดิ๋ว ถอนหญ้า โดนหญ้าบาดมือ สงสัยหญ้ามันคงไม่อยากให้ทำไร ถ้าพูดได้มันคงบอกว่าให้แผลหายก่อนตะค่อยมาทำ อันนี้เตือนก่อน ถ้ายังไม่ฟังโดนหนักว่านี้แน่

มะม่วงแอ๊ปเปิ้ลหรือมะม่วงหัวช้าง กินไม่หมดทั้งขายทั้งแจก ใครเอาไปปลูกอีก4ปีส่งการบ้านด้วยเน่อ

ทุเรียนหมอนทอง ออกดอก ไม่รู้จะติดสักเท่าไร

มะละกอเรดเลดี้  สงสัยกลายพันธุ์เป็นลอกอบ้านแล้ว

อะโวคาโด้ ก็กำลังออกดอก ติดลูกครั้งที่แล้ว2ลูก ใกล้จะได้กินแล้ว

รางจืดให้ขึ้นต้นลูกฉิ่งแดง จะไว้ทำน้ำรางจืดตามหมอน้อย จะได้สวยเหมือนกัน

สภาพบ้านสวนทั่วไป พยายามจะไม่ให้รกแต่ก็ยังรกจนได้ รายงานตัวกับให้ชมสวนเท่านี้ก่อนนะคะ ยังมีอีกเยอะ โปรเจคก็เพียบ ฮายทำไม่ทัน

สำหรับเรื่องแผ่นดินไหว ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ เอาอยู่ค่ะ วิ่งตับแลบก่อนใครเพื่อน อิเอกพินิจ มันคิดว่าวิ่งเร็วที่สุด แพ้ค่ะ จี้ดิ๋วถึงบ้านก่อน ตอนนี้ก็พยายามเรียนรู้ ทำใจที่จะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข สวดมนต์ไหว้พระ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไปตามเรื่องตามราว แผ่นดินก็ไหวไป จี้ดิ๋วก็ทำงานทำสวนไป ขอแต่อย่าให้อึกทึกครึกโครมจนเกินไป หัวใจจิวาย

ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงและมิตรภาพค่ะ



ความเห็น

อย่าหยันแรงตะจี้ ดีใจน่ะที่กลับมาแล้วพร้อมการรายงานตัว อิอิ ติ๊กชีพจรยังลงเท้าตลอดช่วงนี้ กลับบ้านช่วงสงกรานต์งานเข้าหลายอย่าง แม่ผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบ และ ลูกชายของน้าชายเสีย เฮ้อเพิ่งกลับถึงภูเก็ตเมื่อวานตอนเย็น :sweating: พรุ่งนี้จิไปตรัง แล้วจะโทรหาเมื่อชีพจรเลิกลงเท้าน่ะ  :uhuhuh:

ขออนุญาตจี้ดิ๋วทักทายคุณติ๊กคนบ้านเรา อีกคนในหมู่บ้านบ้านสวนแห่งนี้ ดีเองไม่ใช้ชีพจรลงเท้าแหละ แต่ถูกเตะโด่งมาถึงเบลเยี่ยมนิ เย็นอิตาย คิดถึงบ้านเสมอ กลับไปคราวหน้าจะพยายามไปเจอตัวจริง เสียงจริงนะ และอาจจะขอความรู้ด้านการเกษตรบ้าง


ขอให้คุณแม่คุณติ๊กหายและแข็งแรงไวๆ และปลอดภัยกันทุกคนในครอบครัวนะ


ว่างค่อยเข้าไปเยี่ยมที่บล็อก


บุญรักษาค่ะ

ขอให้จี้ดิ๋ว หายเป็นปกติโดยเร็วนะค่ะ เพิ่งผ่าตัดมาถึงแม้ว่าแค่ส่องกล้อง แต่ภายในช้ำมากนะค่ะ อย่าเพิ่งหักโหมแม้แต่จะยกถังน้ำสักห้าลิตรนะค่ะ ดีผ่ามาสองสามปี บางครั้งยังรู้สึกนะ


อะโวคาโด้ ต้นใหญ่พรรคนั้นเลนรึ นึกว่าเป็นแค่ไม้พุ่ม ชอบกินมากแต่แพงเหลือเหตุ


รางจืดมีประโยชน์มากเลย ตอนกลับไปบ้านปั่นกินทุกวัน ผสมหญ้าม้า ใบเตย อ่อมแซบ อากาศร้อนๆบ้านเรา หากทำกินได้ทุกวันเยี่ยมเลยแหละ คนที่มีคนข้างตัวกลับบ้านเมามา ปั่นหรือต้มรางจืดให้กิน หายเมาเลยแหละ เขาว่ามา อย่าเพิ่งเชื่อ หากยังไม่ได้ลอง


สิ่งไกลตัวก็คืบคลานเข้ามาเป็นเรื่องใกล้ตัวทุกวันเวลา ขอพี่น้อง ป้า น้า อา หมู่บ้านบ้านสวนพอเพียง ไม่ว่าอยู่ที่ใหน อย่าได้ประมาท ขอให้มีสติ และปลอดภัยจากทุกข์ภัยทั้งปวงค่ะ


ขอบุญรักษาทุกท่าน

ขอให้หายไว ๆ นะค่ะ อย่าเที่ยวทำไหรหนัก ๆ น้าน

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

ขอให้หายไวๆนะค่ะ

ขอให้หายเร็วๆ นะคะ อย่าเพิ่งยก หรือใช้้กำลัง เพราะหน้าท้องเกร็งค่ะ ข้างในแผลยังไม่สมานดี หกเดือนอย่างต่ำ ท่องไว้ค่ะตอนนี้ได้ทีชี้นิ้วไปก่อนค่ะ 


เดือนที่แล้วน้องข้างบ้านเจ๊หนูแหม่มผ่าส่องกล้องเห็นแผลนิดเดียว ไปปั่นจักรยานซะแผลอักเสบ เกือบแย่เลย

   พออยู่ พอกิน พอใช้ พอใจ = พอเพียง

หวัดดีค่ะ จี้ดิ้ว ให้หายเร็ว ๆ นะคะ รู้สึกว่าตั้งแต่น้องออกมาจากภูเก็ตแผ่นดินไหวไม่หยุดเลยนะ พันปรือก้าัยังคิดถึงทุกคนเหมือนเิดิมนะคะ

 

จากน้องไพ

ตอนเป็นเด็ก....มีแรง มีเวลา แต่ไม่มีเงิน กลางคน.....มีเงิน มีแรง แต่ไม่มีเวลา ปั้นปลาย.....มีเงิน มีเวลา แต่ไม่มีแรง

หน้า